Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ» Thực đơn tăng cân hiệu quả mà không giảm cân trở lại

Cập nhật :07/21/2015 10:10

Có khá nhiều phương pháp để tăng cân. Tuy nhiên, trước khi lập một kế hoạch nào đó, bạn cần phải có một thực đơn tăng cân hiệu quả để làm sao không giảm cân trở lại, nếu không, mọi công sức của bạn sẽ không bao giờ đạt được.



Hãy ngủ đủ giấc để tránh bị stress

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người bởi khi giấc ngủ được đảm bảo, sức khỏe của bạn mới được phục hồi và tinh thần mới thư thái, thoải mái, tỉnh táo. Ngủ mỗi ngày đủ 7-8 tiếng sẽ giúp bạn tái tạo cơ, nâng cao sức khỏe và hiệu suất làm việc. 

Đồng thời, giấc ngủ đảm bảo cũng sẽ giúp tăng cân nhanh chóng và lành mạnh hơn. Đặc biệt, bạn nên hạn chế bất kì những căng thẳng nào để giữ tinh thần luôn thoải mái giúp bạn hứng thú hơn với việc ăn uống. Khi tinh thần vui vẻ, bạn cũng dễ dàng có một giấc ngủ ngon trọn vẹn.

Chế độ ăn uống khoa học, đủ chất

Chế độ ăn uống khoa học, đủ chất là chế độ ăn uống đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo đầy đủ các bữa ăn để không bị đói. Trong bữa ăn của bạn cần phải có đầy đủ các chất như các chất: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Ăn đúng bữa và đúng giờ là cách tốt nhất để bạn không có cảm giác no quá hoặc đói quá. Bạn nên ăn bữa sáng trước 7h, bữa trưa trước 12h và bữa tối khoảng trước 9h. Bên cạnh đó, các bữa phụ nên ăn chỉ sau bữa chính khoảng 2 tiếng. Nếu như ăn đúng giờ, bộ máy tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động khỏe mạnh và cơ thể có thể đảm bảo được chất dinh dưỡng kịp thời, không nên ăn quá bữa để tạo cảm giác không ngon miệng.

 Thực đơn tăng cân hiệu quả mà không giảm cân trở lại

- Bạn cần phải ăn đầy đủ 3 bữa chính vi các thực phẩm như: cơm, hủ tiếu, phở, bánh mỳ, xôi, thịt, cá, tôm, cua, trứng, bơ, vừng, lạc, dầu, mỡ và các loại rau quả.

- Thực đơn thêm bữa phụ: phụ có thể xen kẽ cùng ba bữa chính với cá loại thực phẩm có nhiều carbohydrate như chè, sữa, bánh bông lan, hũ yaourt, củ khoai, ngô, kem...

- Hãy ăn đa dạng: nếu như loại thức ăn nào bạn cũng ăn được thì nên ăn đa dạng nhiều thực phẩm hơn. Bạn nên đổi món thường xuyên trong thực đơn ăn hàng ngày của mình để không bị ngán mà vẫn có thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng. Chẳng hạn như, sau khi ăn cơm thì ăn thêm vài cái bánh mặn, một hũ yaourt, hoặc nửa ly sữa… rồi hãy ăn trái cây tráng miệng.

- Không nên ăn vặt trong cả ngày: bạn không nên ăn vặt quá nhiều mà nên dồn vào các bữa chính và bữa phụ. Trong khoảng hai giờ đồng hồ trước bữa ăn chính, bạn không nên ăn vặt và chỉ thưởng thức chúng sau khi đã hoàn tất bữa ăn.

- Hãy ưu tiên các bữa ăn giàu năng lượng, bổ dưỡng: bạn nên ăn các loại thức ăn giàu năng lượng, chất béo như sữa bột, sữa nguyên kem, chè, thịt quay, các món chiên xào, súp nước...

Bên cạnh các loại thực đơn này, bạn cần đặc biệt bổ sung thêm các loại thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng như: yến sào, nhung hươu thái lát. Đặc biệt, trong nhung hươu thái lát có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên rất cao không những giúp người gầy tăng cân mà còn nâng cao sức đề kháng tổng thể hiệu quả.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453