Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến» Triệu chứng tai biến mạch máu não và cách xử lý kịp thời

Cập nhật :05/08/2014 10:16

Tai biến mạch máu não là căn bệnh để lại di chứng nặng nề về não cho người bệnh. Vì thế, bệnh nhân cần sớm nhận biết các triệu chứng Tai biến mạch máu não như thế nào và cách xử lý kịp thời ra sao?

Tai biến mạch máu não thường ở hai thể bệnh: xuất huyết nãonhồi máu não, nguyên nhân chính của căn bệnh này chủ yếu là ở những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim nặng, bệnh van tim hoặcdo xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tắc động mạch não... và cũng thường liên quan đến các bệnh tiểu đường, hút thuốc lá, béo phì- thừa cân, lười vận động và bị stress nặng hay thường xuyên.
Dưới đây là một số triệu chứng Tai biến mạch máu não và cách xử lý kịp thời do ancungnguu.com tổng hợp.

Các dạng tai biến mạch máu não
Các dạng tai biến mạch máu não

Triệu chứng Tai biến mạch máu não

- Có đến 50% bệnh nhân có triệu chứng Tai biến mạch máu não là nhức đầu dữ dội, đột ngột.

- Các triệu chứng Tai biến mạch máu não khác thường là đột nhiên thấy chóng mặt, ù tai, choáng váng, đột nhiên một bên tay không cầm nắm chắc được đồ vật, dễ rơi thìa, đũa, bát., đột nhiên rối loạn ngôn ngữ: nói khó, nói ngọng, mọi người không hiểu được bệnh nhân nói gì. Triệu chứng này có thể chỉ diễn ra trong ít phút, nhưng cũng có thể kéo dài cả ngày trước khi tai biến nghiêm trọng xảy ra: bệnh nhân không còn khả năng phát ngôn.

Triệu chứng tai biến mạch máu não là đau đầu chóng mặt

Triệu chứng tai biến mạch máu não là đau đầu chóng mặt
 
- Ngoài ra còn một số triệu chứng Tai biến mạch máu não khác như có cảm giác như kim châm, kiến đốt ở đầu chi tay, chân, một nửa bên trên người, đột nhiên xuất hiện những khoảng vắng, rối loạn ý thức, đột nhiên xuất hiện cảm giác như có ruồi bay trước mắt, mất thị lực hoàn toàn hoặc một phần, hoặc một hai bên trong giây lát.

Cách xử lý triệu chứng Tai biến mạch máu não kịp thời

Xử lý bệnh nhân Tai biến mạch máu não chủ yếu là dùng phương pháp sơ cứu ,đảm bảo hô hấp tốt: giữ môi trường cho bệnh nhân Thông thoáng, không có dị vật, không bị sặc..., kiểm soát huyết áp. Đồng thời nhanh chóng di chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế, hạn chế di động đến đầu bệnh nhân, chứ không phải không di chuyển nạn nhân đi cấp cứu.

Cần cấp cứu kịp thời khi phát hiện ra các triệu chứng tai biến mạch máu não
Cần cấp cứu kịp thời khi phát hiện ra các triệu chứng tai biến mạch máu não

Những người có nguy cơ bị tai biến như tăng huyết áp không được theo dõi và điều trị tốt; đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, suy tim nặng, người ít vận động hoặc bị liệt, người có bệnh lý van tim hoặc theo dõi và dùng thuốc chống đông không đều... cần đặc biệt chú ý đến việc dự phòng tai biến. 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453