Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Y học chứng nhận công dụng của yến sào ra sao?

Cập nhật :07/08/2017 15:38

Công dụng của yến sào được nghiên cứu từ lâu với những chứng minh bằng công trình khoa học và khảo sát thực nghiệm. Theo đó, yến sào không chỉ là thực phẩm, mỹ phẩm mà còn đang phát triển trong phân khúc dược phẩm. Sử dụng yến sào có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý.

Tin liên quan:

Quà biếu sếp bằng yến sào có phù hợp hay không?

Y học cổ truyền đã công nhận tác dụng của yến sào (hay còn gọi là tổ yến) vô cùng tốt đối với sức khỏe người dùng. Ăn tổ yến thường xuyên giúp tăng cường hoạt động của phổi, thận, dạ dày, não; giúp người bệnh mau hồi phục; cải thiện làn da của phụ nữ; giúp trẻ con thông minh, khỏe mạnh… Vậy quan điểm của Y học hiện đại về món ăn bổ dưỡng này có gì khác so với quan điểm của Y học cổ truyền hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của yến sào theo nghiên cứu gần đây của Y học hiện đại.

 Y học chứng nhận công dụng của yến sào ra sao?
Y học chứng nhận công dụng của yến sào ra sao?

1. Tổ yến sào và công dụng làm đẹp từ bên trong

Yến sào chứa một loại hormon peptide rất quan trọng được gọi là yếu tố tăng trưởng biểu bì (Epidermic Growth Factor – EGF). EGF đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong việc làm đẹp gen. Nó kích thích sự phân chia và sinh trưởng của tế bào, thúc đẩy phân hóa tế bào, sửa chữa làn da bị hư tổn và làm lành vết thương nhanh chóng. Chính vì thế, ăn yến sào thường xuyên giúp cho làn da khỏe mạnh, mịn màng, mềm mại, giảm nếp nhăn và mụn, làm chậm tốc độ lão hóa.

2. Yến sào cải thiện bệnh lý hô hấp

Tổ yến có tác dụng một cách kỳ diệu đối các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phổi… Nhiều sách Y học cổ đại đã nhấn mạnh lợi ích của yến sào đối với các bệnh hô hấp. Ngoài ra, tổ yến còn hoạt động như một tác nhân làm sạch phổi đối với những người nghiện thuốc lá.

3. Sử dụng yến sào cải thiện vấn đề bệnh lý tim mạch



Yến sào tốt cho sức khỏe và sắc đẹp
Yến sào tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Tổ yến có khả năng tăng cường chức năng của tim, cải thiện hoạt động tuần hoàn máu, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Ăn tổ yến thường xuyên giúp giảm huyết áp và các bệnh tim mạch liên quan.

4. Yến sào cải thiện lão hóa, làm đẹp da hiệu quả

Những nghiên cứu y học gần đây đã cho thấy tổ yến là thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do, hỗ trợ giải độc cơ thể. Ăn tổ yến thời gian dài làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa cơ thể và làn da, ngăn ngừa ung thư.

5. Yến sào nâng cao sức khỏe phụ nữ có thai

Theo nghiên cứu của giáo sư Wang Bing, chuyên gia khoa Phân Tử và Khoa Học Đời Sống, Vi Sinh Vật, Dinh Dưỡng – Đại Học Sydney, Australia, tổ yến chứa nhiều Salic Acid (SA). SA là một loại Carbohydrate hữu ích cho sự phát triển của các tế bào não, đặc biệt là đối với não của trẻ em. Chính vì thế, trong chế độ dinh dưỡng của những bà mẹ mang thai nên đảm bảo có những món ăn chứa SA với hàm lượng cao. Theo nghiên cứu của Nhật Bản, tổ yến là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng Sialic Acid cao nhất.

Yến sào hiện được phân phối rộng rãi
Yến sào hiện được phân phối rộng rãi 

Tổ yến giàu protein và khoáng chất, giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô, tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên ăn yến khi mang thai giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Hiện nay yến sào là thực phẩm phổ biến trên toàn thị trường, người tiêu dùng có thể tham khảo, lựa chọn tại các đơn vị uy tín đề đảm bảo hiệu quả sử dụng. Chú ý sử dụng khoa học để có hiệu quả chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453