Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Bật mí 6 tác dụng của yến sào đối với sức khỏe không thể bỏ qua

Cập nhật :09/10/2018 13:51

Bật mí 6 tác dụng của yến sào đối với sức khỏe không thể bỏ qua

Yến sào là sản phẩm được tạo thành từ dãi của loài chim yến. Theo các tài liệu Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, do vậy công dụng của yến sào là bồi bổ cơ thể, giúp tinh thần tỉnh táo, cải thiện trí nhớ.... Vậy cụ thể Khoa học nói gì về công dụng của tổ yến? Tác dụng chữa bệnh của yến sao là gì? 

1. Công dụng của yến sào theo nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy sản và Viện Công nghệ sinh học thuộc Trung tâm Khoa học Tự nhiên và công nghệ quốc gia, trong yến sào có chứa tới 18 loại acid amin cùng nhiều dược chất quý như:

- Leucine;

- Valine;

- Phenylalanine;

- Aspartic acid;

- Tyrosine;

- Serine, và Arginine…

Đặc biệt nhất là trong yến sào có tới 8,6% acid syalic và Tyrosine. Đây đều là nhưng hoạt chất có tác dụng hồi phục cơ thể và cải thiện mệt mỏi hiệu quả.

Hình ảnh yến sào
Hình ảnh yến sào 

2. Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe

- Hỗ trợ phục hồi cơ thể sau tổn thương do chất phóng xạ, chất độc hại

Như đã nói ở trên, trong yến sào có chứa lượng lớn acid syalic và Tyrosine. Đây là những dược chất có hiệu quả trong phục hồi tổn thương cho cơ thể. Nhất là ở những bệnh nhân tổn thương khi nhiễm xạ, chất độc hại từ môi trường.

Tổ yến còn có cấu trúc glucoprotein, điều này giúp cơ thể có thêm năng lượng nhờ việc hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất cần thiết. Trong yến sào còn chứa tới 31 nguyên tố vi lượng, đặc biệt nhất là Fe và Ca, chúng có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung khoáng chất cần thiết cho người mới ốm dậy.

- Công dụng của yến sào trong cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong tổ yến có chứa hàm lượng các chất kẽm, đồng, mangan, brôm… Các chất này có tác dụng hỗ trợ cải thiện trí nhớ cho người trí nhớ kém, giúp thần kinh ổn định. 

Yến sào có công dụng đối với bệnh nhân trí nhớ kém

Yến sào có công dụng đối với bệnh nhân trí nhớ kém

- Tác dụng của tổ yến với bệnh nhân tiêu hóa kém

Theo các nhà khoa học, trong yến sào có hàm lượng Cr thấp nhưng lại cực hữu ích đối với hệ tiêu hóa. Chất này có công dụng thúc đẩy sự hấp thu dinh dưỡng của màng ruột, ngăn ngừa lão hóa và chống lại chất phóng xạ. Điều này khiến chúng ta không thể phủ nhận về giá trị dinh dưỡng của tổ yến.

-Công dụng của yến sào đối với bệnh về hô hấp

Các thử nghiệm của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy sản cho thấy chức năng của tổ yến đối với đường hô hấp. Theo đó, các hoạt chất có trong yến giúp làm sạch phổi, hỗ trợ cải thiện hệ hô hấp. 

Ngoài ra, tổ yến còn có hiệu quả với bệnh cúm, bệnh dị ứng, tăng thể trọng. Đồng thời, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh chóng, thúc đẩy hệ vận động và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả.

- Tác dụng của nhân sâm đối với mạch máu

Hoạt chất có trong nhân sâm có tác dụng kích thích sản sinh hồng cầu, cân bằng các sắc tố da, lạm chậm quá trình đông máu… Mặt khác, chúng cũng có tác dụng hỗ trợ hồi phục tế bào, ngăn ngừa lão hóa, làm trẻ hóa tế bào…

Các nghiên cứu cũng chỉ ra yến sào còn giúp cơ thể giúp ổn định thông số huyết học của cơ thể, hạn chế mức thấp nhất tình trạng bị sút cân. 

Yến  sào có tác dụng cải thiện mạch máu
Yến sào có tác dụng cải thiện mạch máu

- Công dụng của tổ yến với bệnh ung thư và HIV/AIDS

Ngoài các tác dụng đối với hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, yến sào còn được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và HIV/AIDS. Vì trong yến có chứa chất kích thích tế bào bạch cầu ngoại biên sinh trưởng. Nhờ vậy, ngăn ngừa khối u ung thư và hỗ trợ tiêu diệt các ổ khu trú mầm mống gây bệnh.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453