Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách dùng nấm linh chi hiệu quả

Cập nhật :05/14/2014 13:57

Nấm linh chi là thảo dược được dùng khá nhiều trong Đông y. Tuy nhiên, khi nói về cách dùng nấm linh chi hiệu quả thì không phải ai cũng dùng đúng cách.

Trong cách cách dùng nấm linh chi hiệu quả thì các thầy thuốc Đông y thường khuyên người sử dụng nấm linh chi nên chế biến linh chi bằng cách nghiền nguyên cây nấm linh chi thành bột mịn, hãm với nước sôi và uống luôn cả bã.

Trà nấm linh chi là cách dùng nấm linh chi được nhiều người lựa chọn

Trà nấm linh chi là cách dùng nấm linh chi được nhiều người lựa chọn

Cách dùng nấm linh chi hiệu quả trên được gọi là hãm nước trà hoặc sắc nước uống. Cách sử dụng nấm linh chi này được khá phổ biến tại Hàn Quốc do người ta quan niệm, khi làm theo cách làm này, họ có thể chữa được bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe mà không lo về tác dụng phụ. Khi dùng nấm linh chi có thể sử dụng thêm các thảo dược khác như mật ong, cam thảo, nhân sâm, tam thất, kinh giới...tùy vào mục đích sử dụng của con người.

Hãm trà hoặc sắc nước linh chi uống cũng có thể được kết hợp cùng mật ong để tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà và đặc biệt rất dễ uống. Vì thế, đây cũng là cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất do thành phần vitamin C trong mật ong có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ tốt hàng trăm dưỡng chất trong nấm linh chi, thích hợp để dùng mỗi ngày mà không sợ có bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Dưới đây là một số cách dùng nấm linh chi phổ biến mà trungthaosamnhung.com muốn giới thiệu đến người sử dụng. Các cách sử dụng nấm linh chi này có thể áp dụng được cho các loại nấm linh chi:

Cách 1: Trà linh chi

Dùng cho linh chi khi đã được nghiên thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã, mỗi ngày dùng 600- 800 ml, chia làm nhiều lần. Có thể dùng để thay thế nước uống hàng ngày, cách dùng này khá phổ biến tại các nước ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Cách 2: Nghiền thành bột

Nấm linh chi nghiền bột

Nấm linh chi nghiền bột

Đây là cách mà khoa học cho là cách dùng tốt nhất của nấm linh chi. Do nấm linh chi rất khó nghiền vì nó sẽ bông lên nên làm rất nhiều người khó chịu. Nấm linh chi tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Khi sắc thuốc có linh chi với nhiều vị khác, cho bột linh chi vào túi riêng, lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi trong túi để ăn rồi uống nước sắc.

Cách 3: Ngâm rượu nấm linh chi

Ngâm rượu: nấm linh chi để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm linh chi vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 chén. Rượu nấm linh chi có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch.

Cách 4: Nấu canh súp nấm linh chi

Nấm linh chi lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp dùng làm thức ăn bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Thời điểm dùng Nấm linh chi Hàn Quốc tốt nhất là buổi sáng, lúc bụng đói vì lúc này công dụng thải độc của nấm linh chi là tốt nhất. Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.


Thái lát nấm linh chi rồi sắc nước uống cũng là cách dùng nấm linh chi phổ biến

Thái lát nấm linh chi rồi sắc nước uống cũng là cách dùng nấm linh chi phổ biến

Theo thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), có 6 loại nấm linh chi phổ biến nhất hiện nay thì nấm linh chi đỏ có tác dụng tốt nhất do nó chứa nhiều dưỡng chất nhất, thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể. Nấm linh chi đỏ có tác dụng đặc biệt với giới văn phòng và những người thường xuyên phải lao động trí óc vì Nấm linh chi có tác dụng giúp họ khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng, tỉnh táo và sảng khoái hàng ngày.

Hiện nay, cũng có nhiều sản phẩm chiết xuất từ linh chi như cao linh chi, viên nang linh chi...mục đích là để giản tiện hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng linh chi hiệu quả bằng nấm linh chi tươi vẫn được Đông y đánh giá cao nhất.

Để tìm hiểu thêm các cách dùng linh chi khác, bạn vui lòng gọi điện trực tiếp theo hotline của trungthaosamnhung.com để được tư vấn miễn phí:  0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 (HN), 0903 235 457 - 0466 848 743 (TP HCM).
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453