Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo nguyên con thật và giả

Cập nhật :10/03/2013 10:56

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả rất quan trọng bởi nó là một loại thuốc quý hiếm giá cả lên tới hàng nghìn USD. Vì thế, để mưu lợi trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại trùng thảo giả, không những lừa bịp tiền của khách hàng mà còn gây nguy hại cho sức khỏe con người. Vậy cách phân biệt  Đông trùng hạ thảo nguyên con thật giả thế nào là câu hỏi của rất nhiều người. Bài viết này sẽ chỉ ra cho các bạn những cách phân biệt hiệu quả nhất.

Đông trùng hạ thảo nguyên con được xem là sản phẩm thảo dược quý hiếm của Đông y có giá trị dinh dưỡng cao. Đông trùng hạ thảo nguyên con là sản phẩm được hình thành từ sự kết hợp giữa nấm và côn trùng.

Các sản phẩm Đông trùng hạ thảo nguyên con thường xuất hiện ở dưới nhiều dạng khác nhau như: dạng khô, dạng tươi, dạng nguyên con, dạng nước, dạng viên... Các sản phẩm này hầu hết đang được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mức giá khác nhau. Chính vì giá trị cao của sản phẩm đông trùng hạ thảo mà rất nhiều người bán hàng đã chạy theo lợi nhuận nhập về những sản phẩm giả.

Đông trùng hạ thảo nguyên con
Đông trùng hạ thảo nguyên con

Đông trùng hạ thảo nguyên con giả hầu hết được làm theo nhiều loại khác nhau từ các thành phần khác nhau như: thân củ địa đàm, thạch thảo, hoặc thạch cao nhằm đánh lừa thị giác của người tiêu dùng.

làm giả đông trùng hạ thảo

Sau đây là 4 cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả :

1. Nhìn bên ngoài : 

Sản phẩm đông trùng hạ thảo thật thường có bộ phần đầu sâu non và đầu thảo phát triển tự nhiên, rất khớp và không có chỗ đứt nỗi như các loại đông trùng hạ thảo giả. Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo thật thường có những nếp gấp xếp thành hàng, cứ 3 vân thì được 1 nếp gấp, giống như con sâu chít, các vân con đông trùng hạ thảo thật thường nằm rất gần phía đầu sâu. Các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con giả thường không có đặc điểm này.

Bên cạnh đó, nếu là đông hạ thảo thật thì thường có khoảng 8 chân đối xứng nhau, đường vân và mặt cắt rõ ràng. Các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con giả thường không có chi tiết này, các chân thậm chí còn không đều nhau và không cân xứng.

2. Phân biệt bằng cách dùng mũi ngửi :

  Đối với các sản phẩm đông trùng hạ thảo thật, khi mở nắp hộp, bạn sẽ thấy ngay mùi nấm rơm hoặc mùi tanh của nấm hương. Mùi tanh của đông trùng hạ thảo thường rất đặc trưng, có thể ngửi thấy nhưng rất nhẹ. Còn các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con giả cũng có mùi tanh nhưng là mùi tanh của cá  hoặc của một số nguyên liệu thành phần hóa học. 

3. Thử bằng tay ( cảm giác) :

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo thật thường có trọng lượng rất nhẹ, cầm lên tay không cảm nhận được đông trùng hạ thảo mà giống như cỏ khô. Còn các sản phẩm đông trùng hạ thảo giả khi để vào lòng bàn tay có cảm giác nặng. 

4. Phân biệt bằng phương pháp nếm :

Nếu nhai đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô trong miệng, sẽ thấy có mùi vị như nhai đậu nành, nhai càng lâu sẽ thấy càng thơm. Sau khi nuốt, sẽ thấy mùi vị giống như mùi thịt gà. Còn các sản phẩm đông trùng hạ thảo giả thì ngược lại, thường có cảm giác cứng và giống như mùi đất sét, rất nồng.

cách phân biệt đông trùng hạ thảo

Đây là 4 cách cơ bản để phân biệt Đông trùng hạ thảo thật và giả giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm khi mua và chọn sản phẩm. Để mua cho mình sản phẩm tốt và chính hãng các bạn có thể tin tưởng khi đặt mua tại trang web của chúng tôi: Trungthaosamnhung.com hoặc gọi vào số hotline: (04)66 848743 để nghe tư vấn về sản phẩm. Với phương châm “sức khỏe là vốn quý của con người“. Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp sẽ luôn phấn đấu không ngừng để trở thành nơi lựa chọn tin cậy của Quý khách.

Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con hộp gỗ 20g đang được ưa chuộng tại việt nam tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/d-dong-trung-ha-thao-nguyen-con-loai-1-hop-go-20g-176

đông trùng hạ thảo nguyên con
sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con được bán tại công ty với giá 19.000.000 /Hộp 20 gram

Chúc các bạn có thể tìm mua cho mình sản phẩm chính hãng để có một sức khỏe tốt nhất!!



Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453