Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách sử dụng nhân sâm khô

Cập nhật :06/17/2014 10:50

Nhân sâm là vị thuốc bổ của Đông y, người ta dùng sâm chủ yếu để bồi bổ và ngăn ngừa bệnh tật. Chính vì là vị thuốc tốt nên người dùng cần sử dụng sâm đúng cách. Vậy đâu là các cách sử dụng nhân sâm thông dụng? Những ai không nên sử dụng nhân sâm?

Cách sử dụng nhân sâm thông dụng cho người bị chứng khí hư và bổ khí

Những người bị khí hư thường có các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, thở yếu, chuyển hóa kém gây nên tình trạng kém ăn, thường xuyên mất ngủ... Với những người này thì nên dùng sâm bằng cách tán bột hoặc pha trà uống

Cách sử dụng nhân sâm bằng cách pha trà

Cách sử dụng nhân sâm bằng cách pha trà

- Pha trà nhân sâm: dùng 1-2g nhân sâm thái lát mỏng, cho vào ấm, pha như uống trà bình thường. Dùng trà nhân sâm hàng ngày thay nước trà, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần. Nhân sâm tán bột: dùng nhân sâm tươi, sấy thật khô, sau đó tán mịn, lượng dùng như cách dùng pha trà nhân sâm, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

Đây cũng là hai cách sử dụng nhân sâm thông dụng được cả Đông y và người xưa áp dụng để chữa bệnh cho những bệnh nhân bị khư hư, khí huyết kém.

Người bị phế hư dùng nhân sâm như thế nào?

Chứng khí hư và phế hư thường đi liền cùng nhau. Nếu chứng khí hư gây cho co người cảm giác mệt mỏi, chán ăn, thì chứng phế hư làm cho người đó bị phổi yếu, thở gấp, ho suyễn, chức năng hô hấp bị suy giảm.. Với đối tượng này thì dùng sâm để ngậm tan là cách dùng tốt nhất, lấy nhân sâm thái lát thật mỏng, mỗi lần ngậm từ 3-4 lát cho đến khi mềm và nuốt dần.

Sử dụng sâm để bồi bổ cơ thể suy nhược

Đối với những người bị cơ thể suy nhược, mất nhiều máu sau phẫu thuật, nên dùng sâm để sắc nước uống bằng cách: dùng 5-10g nhân sâm mỗi ngày, sắc với nước, để sâm không bị đắng, nên cho thêm khoảng 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống, có thể ăn được cả cái. Đối với các trường hợp dùng để cấp cứu sau phẫu thuật hoặc lúc lâm nguy thì nên tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong một lần.

Một số cách sử dụng nhân sâm thông dụng khác



Cách dùng nhân sâm bằng cách nấu cháo

Cách dùng nhân sâm bằng cách nấu cháo

- Nấu cháo nhân sâm để ăn: dùng để bổ dưỡng cho người già, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về viêm đường tiêu hóa bằng cách dùng  Nhân sâm 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.

- Sâm hấp trứng gà: dùng cho những người mắc bệnh mạn tính, cách làm như sau: cho 1-2 g bột nhân sâm vào 1 lỗ nhỏ ở trên đỉnh trứng gà, sau đó lấy 1 miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.

- Sâm hầm thịt gà: dùng cho phụ nữ sau thời kì sinh em bé, cách sử dụng nhân sâm như sau: làm sạch lông và tạp chất 1 con gà mái con , mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần.

Không sử dụng sâm cho những đối tượng nào?

Sâm tuy là loại thuốc tốt nhưng người sử dụng cũng không nên quá lạm dụng, những đối tượng dưới đây nếu dùng nhân sâm sẽ bị ngộ độc:

- Người khỏe mạnh: nếu dùng sâm sẽ gây hiện tượng táo bón, tiêu chảy, chảy máu mũi và rối loạn chức năng nội tạng.

Dùng nhân sâm không đúng sẽ rất nguy hiểm

Dùng nhân sâm không đúng sẽ rất nguy hiểm

- Cao huyết áp, xơ vữa động mạch: trong sâm có một số thành phần như aspartic acid, arginine..có khả năng làm tích mỡ tại các thành mạch, gây tắc động mạch và hình thành mảng xơ vữa có thể gây nguy hiểm đến bệnh nhân cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

- Không sử dụng sâm cho phụ nữ có thai:nếu dùng sâm để bồi bổ sẽ gây chứng bệnh ở tỳ vị, trở nên phiền táo, trong miệng mọc mụn...tạo nên sự dư thừa, gây cản trở cho quá trình chuyển hoá và nuôi dưỡng thai nhi.

- Không dùng quá nhiều sâm cho trẻ em: các thành phần như: panacen, panaquillon, panaxin, panax sapogeno...trong sâm có khả năng gây ngộ độc cho trẻ với các triệu chứng như hay kêu khóc, quấy nhiễu không yên, mặt nhợt nhạt, xuất hiện các vết tím bầm, co quắp, thở gấp, tim đập chậm, nôn mửa v.v...

Vì thế, nếu gặp những tình trạng bị ngộ độc sau khi sử dụng sâm, bạn nên hết sức bình tĩnh, nếu trường hợp bị ngộ độc sâm nhẹ, hãy để người bệnh nằm yên tĩnh sẽ từ từ phục hồi. Nếu trường hợp bị ngộ độc sâm nặng, nên lập tức đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu.

Để được nghe tư vấn miễn phí về cách dùng sâm cũng như đặt mua sản phẩm nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ theo hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453