Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Đông trùng hạ thảo là gì? Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Cập nhật :07/23/2016 08:41

Đông trùng hạ thảo là gì? Đây chính là một trong những thượng dược quý hiếm nhất mà “mẹ thiên nhiên” đã ưu ái ban tặng cho con người để bảo vệ sức khỏe, tăng cường tuổi thọ. Vậy đông trùng hạ thảo là gì? Vì sao đông trùng hạ thảo lại được con người trân trọng đến vậy? Để giải đáp băn khoăn này mời bạn đọc hãy tham khảo thêm thông tin bài viết sau.


Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược được con người trân trọng

Tìm hiểu về đông trùng hạ thảo 

Đông trùng hạ thảo
có bản chất là dạng ký sinh của một loại nấm, có tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một loài bướm thuộc chị Thitarodes Viette. Đông trùng hạ thảo tự nhiên có phần dược tính được chứng minh là do chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis, được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng từ rất lâu.

 Là dạng ấu trùng vào mùa đông và thực vật vào mùa hè.

Tên gọi đông trùng hạ thảo có ý nghĩa gì?

Cái tên đông trùng hạ thảo có nghĩa là mùa đông là ấu trùng còn mùa hè là thảo mộc. Vào mùa đông ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette ngủ đông, và đồng thời được bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh. Khi đến mùa hè bào tử nấm mọc thành chồi từ đầu ấu trùng (nay đã thành sâu và nhô lên khỏi mặt đất). Chính vì vậy mới có cái tên đông trùng hạ thảo.

Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên được tìm thấy nhiều nhất vào mùa hè trên cách đỉnh núi cao từ 4000-5000m so với mực nước biến, phân bố chủ yếu ở Tây Tạng-Trung Quốc. Với sự khai thác bừa bãi đông trùng hạ thảo Tây Tạng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hiện nay, nhiều loại nấm Ophiocordyceps và Cordyceps cũng được nuôi trồng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

 Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường được khai thác vào mùa hè.

Chính vì sự sinh trưởng khác biệt nên đông trùng hạ thảo có sự cân bằng giữa âm và dương. Vì cấu trúc vừa là động vật, vừa là thực vật, công dụng của đông trùng hạ thảo có thể chữa được “bách hư bách tổn”, được xem là “quý hơn cả vàng” và có giá  cả rất đắt đỏ.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453