Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nấm linh chi trị bệnh gì? hiệu quả ra sao?

Cập nhật :03/19/2014 15:53

Nấm linh chi là thảo dược đông y thường được biết đến công dụng trị bệnh ung thư với hiệu quả cao. Vậy ngoài bệnh ung thư thì Nấm linh chi trị bệnh gì? hiệu quả ra sao?

Trong vài thập kỷ qua, nghiên cứu khoa học đã tăng cường và tập trung vào phân tích hàng trăm các hợp chất sinh học hoạt động độc đáo được tìm thấy trong thuốc Reishi nấm. Chỉ riêng trong năm nay, ba hợp chất mới được phát hiện trong nấm linh chi. Với mỗi phát hiện, nấm linh chi lại cho một số tác dụng khác nhau.

Ban đầu, nấm linh chi rất hiếm và đắt tiền, nhưng ngày nay tiến bộ trong kỹ thuật canh tác đã thực hiện gieo trồng những loại nấm dược liệu có sẵn hơn. Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ của các nghiên cứu về tính chất và các thành phần của nấm linh chi chẳng hạn như: nấm linh chi trị bệnh gì, hiệu quả ra sao.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm linh chi có thể đóng góp cho tuổi thọ lâu hơn. Dược liệu này có thể giúp quản lý một số điều kiện liên quan đến tuổi hoặc những vấn đề lo ngại nhất hiện nay, bao gồm cả các bệnh tự miễn, rối loạn thoái hóa thần kinh, tiểu đường, bệnh gan, ung thư, và nhiều hơn nữa.

 Nấm chính nó chứa hàng trăm phân tử hoạt tính sinh học-tất cả trong số đó làm việc cùng nhau để có lợi ích sức khỏe rộng đến như vậy. 37

Các nhà nghiên cứu đã xác định được ba hợp chất cụ thể và cần thiết để chống oxy hóa và chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tật mạnh mẽ của nấm linh chi gồm:

-  Polysaccharides có tác dụng chống ung thư dựa trên khả năng của họ để ngăn chặn sự hình thành mạch máu bất thường, và tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

- Triterpenes bảo vệ gan, giảm huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa vón cục tiểu cầu dẫn đến đau tim và đột quỵ, chống dị ứng gây ra bởi histamin, và cũng có hoạt tính chống ung thư. 42
    
- Ganoderma lucidum peptide là một loại protein duy nhất có đặc tính chống oxy hóa mạnh đáng kể vẫn còn đang được làm sáng tỏ.
 
Nhìn sơ bộ, nấm linh chi hoạt động theo các chuỗi tác dụng như sau:

- Bảo vệ DNA của tế bào khỏi bị hư hại oxy hóa là nguyên nhân gây lão hóa và ung thư.
    
- Bảo vệ DNA ti thể khỏi thiệt hại oxy hóa ( đây là những tế bào làm suy yếu khả năng sản xuất năng lượng của họ và làm cho họ kém hiệu quả, một nguyên nhân chính gây lão hóa).

- Bảo vệ tế bào ống thượng thận khỏi bị hư hại bởi sự oxy hóa dẫn đến suy thận.

- Tăng biểu hiện của một gen tuổi thọ chính và thúc đẩy một tuổi thọ tăng lên ở các loài khác nhau, từ nấm men, đến sâu nguyên thủy hoặc động vật có vú như chuột.

Nấm linh chi trị bệnh

Nấm linh chi trị bệnh

Nấm linh chi chống lại lão hóa

Các nhà nghiên cứu sử dụng những con chuột trong phòng thí nghiệm đã mô tả chi tiết cuộc sống của khoảng 9% đến hơn 20% cuộc sống của những chuột được sử dụng nấm linh chi trong vòng 7-10 năm. Hầu hết, các chú chuột này đều có tuổi đời khá cao và không có những dấu hiệu già hóa như: rụng lông, thính giác kém...  

Trong một nghiên cứu con người, nấm linh chi đã được trao cho các tình nguyện viên khỏe mạnh như một liều 1.100 mg duy nhất. 54 Plasma chống oxy hóa tăng nhanh đến đỉnh điểm ở 90 phút, trong khi khả năng chống oxy hóa nước tiểu  tăng 29 % sau 3 giờ. Không có nghiên cứu nào cho thấy có bằng chứng về độc tính hoặc tác dụng phụ của nấm linh chi.

Nấm linh chi có tác dụng trị bệnh ung thư

Điều này thể hiện rõ ràng nhất khi bạn sử dụng các sản phẩm nấm linh chi Hàn Quốc. Nấm linh chi có thể kích thích tế bào thần kinh não, tìm kiếm và tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn chặn sự lây lan và phát triển của tế bào ung thư.

Tế bào ung thư mới xuất hiện trong cơ thể của bạn mỗi ngày, nhưng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh của bạn thường tìm kiếm này ra, nhanh chóng kích hoạt các tế bào sát thủ để tiêu diệt ung thư phát triển trước khi họ có thể hình thành các khối u.

Nấm linh chi hiệu quả với hệ thần kinh


Chiết xuất từ nấm linh chi đã được tìm thấy để kích thích việc sản xuất các yếu tố tăng trưởng thần kinh, do đó hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của tế bào thần kinh khỏe mạnh và tăng cường chức năng của ty lạp thể của họ.

Tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ của nấm linh chi có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Cả hai bệnh này được điều khiển bởi stress oxy hóa và viêm.

Các triterpenes và polysaccharides từ nấm làm giảm tác động oxy hóa của protein hủy diệt như Abeta, kích hoạt chính của bệnh Alzheimer và bảo vệ các tế bào não khỏi sự viêm là nguyên nhân gây ra bệnh Parkinson.

Nấm linh chi cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đột quỵ


Nghiên cứu cho thấy bổ sung với nấm linh chi có tác dụng mang lại lợi ích cho các nạn nhân đột quỵ. Đầu tiên, nó có thể giới hạn kích thước của khu vực bị hư hỏng đột quỵ trong não, giúp hạn chế thiệt hại về hành vi và chức năng do đột quỵ.  Thứ hai, nấm linh chi bảo vệ tế bào não khỏi bị tổn thương tình trạng thiếu oxy / tái tưới máu, cơ chế "một hai" cú đấm oxy đói tiếp theo quá trình oxy hóa quá mức sản xuất hầu hết các tổn thương trong não của nạn nhân đột quỵ.

Nấm linh chi trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Béo phì là một mối nguy hiểm sức khỏe toàn cầu sâu rộng trong tỷ lệ dịch bệnh và gây ra hậu quả nghiêm trọng là bệnh tiểu đường loại II. Nấm linh chi đặc biệt có giá trị trong cuộc chiến chống căn bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng polysaccharides và triterpenes trong chiêt xuất của nấm linh chi có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ mới từ trước khi các tế bào mỡ, giúp hạn chế lưu trữ chất béo quá mức nhìn thấy ở người béo phì. Các chất chiết xuất cũng có tác dụng thuận lợi về lipid (cholesterol và triglycerides) , thường xuyên được nâng lên ở những người béo phì  hoặc đái tháo đường và các yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch.

Chiết xuất từ Linh Chi làm việc để lượng đường trong máu thấp hơn cơ chế khác nhau. Nấm linh chi ức chế alpha-glucosidase, enzym trưởng chịu trách nhiệm về tiêu hóa tinh bột thành đường. Qúa trình này sẽ giúp hạn chế sự tàn phá gây ra bởi các sản phẩm tiên tiến glycation end (AGEs), các protein có sự cố thúc đẩy lão hóa và viêm. 79

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm lượng đường trong máu và glycation với việc bổ sung nấm linh chi làm giảm hậu quả bệnh tiểu đường như bệnh thận. Chiết xuất nấm linh chi cũng làm  tăng tốc độ chữa lành vết thương ở người đái tháo đường, kết quả của việc tăng cường chức năng chống oxy hóa.

Nấm linh chi có tác dụng trị bệnh gan

Gan là cơ quan trực tiếp của các mối đe dọa độc hại cả từ môi trường và từ các phân tử phá hoại sản xuất trong cơ thể của bạn. Trong khi nó cũng được bảo vệ bằng hệ thống riêng của chất chống oxy hóa và giải độc của nó, quá trình oxy hóa và viêm có thể khiến gan lão hóa có nguy cơ giảm chức năng, sự tích tụ của chất độc chấn thương, xơ và ung thư. May mắn thay, nấm linh chi có tác dụng trị bệnh gan khá hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, ví dụ, động vật trước khi điều trị với bào tử nấm linh chi có thể bảo vệ chúng khi chúng đang tiếp xúc với cadmium, một kim loại có độc tính cao có khả năng gây suy gan lớn. Các nhà nghiên cứu tìm thấy các bào tử giảm sự tích tụ cadmium trong gan, trong khi " đẩy "các kim loại độc hại vào ma trận chất lỏng của các tế bào. Khi đó, các bào tử nấm tăng việc sản xuất một loại protein cadmium ràng buộc mà loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. 2

Linh Chi chiết xuất nấm tương tự như bảo vệ tế bào gan khỏi các tác động độc hại của nhiễm khuẩn nhất định. Ở động vật có nhiễm trùng như vậy, thành phần polysaccharides ức chế viêm trong các tế bào gan.  Ngoài ra, các nghiên cứu khác cho thấy polysaccharides cũng có tác dụng khôi phục lại hệ thống chống oxy hóa tự nhiên để gan hoạt động bình thường sau một nhiễm trùng, trong khi ức chế men gan sản xuất stress oxy hóa quá mức. Nấm linh chi hạn chế hoạt động của beta-glucuronidase, một loại enzyme được nâng lên trong nhiều điều kiện gan, bao gồm viêm, xơ gan, vàng da.

Một trong những ứng dụng tiềm năng thú vị nhất cho nấm linh chi về bệnh gan đang trong tình trạng gọi là xơ gan, đó là giai đoạn cuối của bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Thống kê cho thấy bệnh gan nhiễm mỡ không cồn là hình thức phổ biến nhất của bệnh gan, cuối cùng ảnh hưởng tới 20-30% dân số. Trong một mô hình động vật của xơ gan độc tố gây ra, điều trị bằng chiết xuất từ nấm linh chi đảo ngược xơ thậm chí sau khi nó đã được thiết lập. Đây là một kết quả đặc biệt, bởi vì trong nhiều trường hợp, bệnh gan đã tiến triển đến giai đoạn xơ hóa được coi là không thể đảo ngược. 

Hiện nay, trungthaosamnhung.com đang cung cấp các sản phẩm Nấm linh chi Hàn Quốc như Nấm linh chi vàng loại Thượng Hạng, Nấm linh chi đỏ dạng khay....Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tìm hiểu công dụng của các loại Nấm linh chi Hàn Quốc này tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453