Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nhân sâm là gì? phương pháp sử dụng nhân sâm hiệu quả nhất

Cập nhật :05/13/2014 11:05

Công hiệu của nhân sâm đã được cả Đông y và y học hiện đại biết đến. Thế nhưng, mặc dù có giá không quá cao nhưng loại thảo dược này có vẻ như đang còn khá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Vậy nên nhiều người vẫn không biết nhân sâm là gì? Phương pháp sử dụng nhân sâm hiệu quả nhất ra sao?

Nhân sâm là gì?


Nhân sâm là gì
Nhân sâm là gì

Nhân sâm là vị thuốc được Đông y xếp vào hàng " thượng phẩm" ( trong Sâm - Nhung- Quế - Phụ), đồng thời cũng là loài thảo dược được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Đây là rễ chế phơi sấy khô của cây nhân sâm, tính hơi ôn, không độc, hơi đắng, hơi lương; thuốc chín ngọt ôn, nhân sâm là loại thuốc đại bổ nguyên khí, tăng thần, an trí, mạch vi dục tuyệt.

Tác dụng của nhân sâm là gì?

Nhân sâm có tác dụng cung cấp năng lượng và ngăn ngừa mệt mỏi. Nhân sâm kích thích hoạt động thể chất và tinh thần đối với những người suy nhược cơ thể và thường xuyên mệt mỏi.

Cải thiện chức năng nhận thức - Nhân sâm có thể cải thiện khả năng tư duy và nhận thức. Nghiên cứu được công bố trên The Cochrane Library, được tiến hành tại Trường Y khoa thuộc Đại học Nam Thông ở Trung Quốc, kiểm tra tác dụng này của nhân sâm và nó được chứng minh là hoàn toàn đúng sự thật.

Tác dụng nhân sâm

Tác dụng nhân sâm

Ngăn ngừa ung thư - các chất trong nhân sâm có đặc tính chống ung thư do có thành phần sapoin có tác dụng trị bệnh hiệu quả. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram thấy rằng nhân sâm có khả năng cải thiện tỷ lệ sống và chất lượng cuộc sống sau khi được chẩn đoán ung thư vú.

Nhân sâm có tác dụng chữa bệnh rối loạn cương dương. Một nghiên cứu của Hàn Quốc năm 2002 cho thấy 60% những người đàn ông bị yếu sinh lý sử dụng nhân nhận thấy sự cải thiện rõ rệt các triệu chứng của họ. Ngoài ra, nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal Dược lâm sàng của Anh cũng cung cấp "bằng chứng về hiệu quả của nhân sâm trong điều trị rối loạn chức năng cương dương.

Tùy từng cơ địa của từng người mà nhân sâm có nhiều phương pháp dùng khác nhau. Nhân sâm dùng để bồi bổ cơ thể, chủ yếu được sử dụng theo các phương pháp như pha trà uống, ngậm tan, nấu cháo ăn, dùng nấu súp. Chẳng hạn như phương pháp pha trà nhân sâm, ta dùng như sau cắt miếng mỏng nhân sâm cho vào trong cốc, dùng nước nóng pha và uống như pha trà. Ngoài ra, thảo dược nhân sâm còn có thể dùng theo phương pháp ngâm rượu, hầm, luộc giả dụ như hầm canh và thịt; cũng rất có thể nghiền ra thành bột làm thành viên thuốc, cơ số loại cách làm đều được.

Nhân sâm là thảo dược quý, tuy nhiên, cũng không thể dùng nhân sâm một cách " vô tội vạ" được vì chúng có thể mang lại họa sát thân nếu không dùng đúng cách. Nhân sâm không được dùng cho các đối tượng như người khỏe mạnh có da dẻ hồng hào, phụ nữ có thai, những người bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch, trẻ em ( dưới 12 tuổi)... đặc biệt không nên dùng nhân sâm.

Tại Việt Nam hiện nay, phổ biến và đang thịnh hành nhất trên thị trường là các loại nhân sâm Hàn Quốc, vì chúng mang lại hiệu quả khá cao.

Quý khách muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm nhân sâm của chúng tôi hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc

Để biết thêm chi tiết về tác dụng của nhân sâm, bạn vui lòng liên hệ theo hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453