Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nhân sâm và những điều cần lưu ý khi sử dụng

Cập nhật :05/12/2014 10:20

Tham khảo thêm Chương Trình Khuyến Mại Tết Mậu Tuất 2018



Nhân sâm được mệnh danh là " thượng phẩm" của Đông y, trước kia chỉ được dùng cho vua chúa trong cung cấm. Mặc dù vậy, không phải ai hoặc cách dùng nào cũng thích hợp để dùng nhân sâm. Trong bài viết Nhân sâm và những điều cần lưu ý khi sử dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại thảo dược thuộc hàng " thượng phẩm" này.

Nhân sâm Hàn Quốc
Nhân sâm Hàn Quốc
Đôi nét về nhân sâm

Theo Đông y, nhân sâm là thảo dược có công dụng ích khí, bổ khí, sinh tinh, định thần, ích khí, dùng cho những người thường xuyên mệt mỏi hoặc lao lực, nam giới yếu sinh lý và trẻ em chậm lớn..., là vị thuốc quý giá của Đông y, đứng đầu trong các loại " Sâm - Nhung- Quế- Phụ". Nhân sâm có thể chế biến thành nhiều thành phẩm khác nhau, trong đó có 3 loại chủ yếu như: hồng sâm, bạch sâm, nhân sâm tươi.

Nhân sâm, hiện nay được sử dụng chủ yếu vẫn là loại nhân sâm Hàn Quốc có thể dùng theo nhiều cách khác nhau như ngậm tan, nghiền bột, ngâm rượu, hãm trà uống, nấu cháo ăn, hấp cùng trứng gà,  hầm cùng các loại thuốc khác để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, dù bổ như thế nào hoặc cách dùng hiệu quả đến mấy thì nhân sâm cũng chỉ là vị thuốc, mà đã là thuốc thì chắc chắn sẽ vừa có lợi vừa có hại.

Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm

Trong sâm có một núm rễ của ( còn gọi là lô sâm). Đây là thành phần có khả năng giữ được các hoạt chất khi chế biến để nhân sâm có hình dáng giống như đầu người. Núm rễ sâm không có tác dụng gì đối với cơ thể mà còn mang lại rất nhiều tác dụng phụ và gây cảm giác buồn nôn cho người sử dụng. Vì thế, trước khi dùng, bạn phải cắt bỏ phần này đi.

Khi dùng nhân sâm, bạn cần chú ý đến một lời khuyên đã có từ thời xa xưa, đó là '" Phúc thống phục nhân sâm tắc tử" ( tức là đau bụng uống nhân sâm sẽ chết).

Các đối tượng người bị chứng cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đặc biệt là những người cao tuổi và có sức khỏe yếu thì không nên dùng nước nhân sâm vì thảo dược này có chứa chất chống phân giải và chất béo, sẽ làm tăng lượng mỡ trong cơ thể của người bệnh.

Nhân sâm có tác dụng tích cực đối với tuyến thận, điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu, sâm có khả năng làm tăng huyết áp và lượng được cho bệnh nhân đang hấp hối để họ hồi tỉnh. Tuy nhiên, đối với những đối tượng có thể trạng âm hư hỏa vượng, âm hư nội nhiệt với các triệu chứng như đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức đau bụng  ỉa chảy,  đầy bụng, trướng bụng....thì không nên dùng nhân sâm. Ngoài ra, một số đối tượng khác như bệnh nhân đang mắc phải các căn bệnh cấp tính, thanh niên ( dưới 18 tuổi) thường bị xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh,phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 14 tuổi đều không nên dùng nhân sâm.
 
Ngoài ra, khi dùng nhân sâm, bạn cũng cần phải chú ý đến một số vấn đề khác như sau:

- Do trà sẽ làm giảm tác dụng của nhân sâm nên không nên uống trà sau khi dùng sâm.

- Không dùng củ cải và hải sản nếu như đã dùng nhân sâm bởi những thứ này là thứ đại hạ khí còn sâm là thứ đại bổ khí. Hai thứ này sẽ triệt tiêu lẫn nhau và gây hại cho người sử dụng.

- Không được dùng nhân sâm quá liều: có khá nhiều người nghĩ nhân sâm là thứ đại bổ nên đã dùng để uống nước quanh năm. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả lớn do tính lạm dụng vì nhân sâm chỉ dùng cho những người mắc bệnh, còn những người khỏe mạnh thì không nên dùng.

- Không nên dùng nhân sâm cho trẻ dưới 15 tuổi và uống vào buổi tối để không bị mất ngủ, đặc biệt là những trường hợp đau bụng, lạnh bụng, tiết tả càng không nên dùng.
 

Cách dùng nhân sâm

Cách dùng nhân sâm


Người sử dụng chỉ nên dùng nhân sâm vào buổi sáng hoặc buổi chiều, đặc biệt không nên dùng sâm vào buổi tối vì nhân sâm là loại thảo dược của Đông y có khả năng tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và hô hấp, tăng hưng phấn thần kinh, tăng sức lực, tăng khả năng lao động khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nôn nao… không sử dụng nhân sâm vào buổi tối, để cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn. Bên cạnh đó, tuyệt đối không dùng nhân sâm với các loại củ cải và hải sản vì những loại thực phẩm này là đại hạ khí, còn nhân sâm là đại bổ khí, hai thứ triệt nhau.

Trên đây là một số lưu ý khi dùng nhân sâm, bạn có thể tham khảo thêm tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453