Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Những ai có thể dùng nhung hươu ngâm rượu được?

Cập nhật :04/14/2014 11:42

Nhung hươu là sừng non của hươu đực, được sử dụng làm thực phẩm dinh dưỡng và dược liệu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Xếp thứ 2 trong từ đại danh dược của Y học cổ truyền, nhung hươu được áp dụng từ cách đây khoảng 1500 năm. Hiện nay có khoảng 650 nghiên cứu khoa học về nhung hươu, trong đó có không ít công trình đề cập đến cách chế biến loại thượng dược này. Ngâm rượu nhung hươu được xem là phương pháp phổ biến và hiệu quả hàng đầu tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được.

Những ai có thể dùng nhung hươu ngâm rượu được?


Nhiều người đã sử dụng Nhung hươu ngâm rượu nhưng không phù hợp với sức khoẻ nên đã gây ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ của người sử dụng. Vậy những ai có thể dùng Nhung hươu ngâm rượu được?

Theo nghiên cứu y học của các thầy thuốc Đông y, lộc nhung hươu làm tăng sức mạnh toàn thân, tác dụng của nhung hươu còn cao gấp 2 lần thảo dược nhân sâm hàn quốc hoặc nấm linh chi. Nhung hươu có tác dụng tăng sự hoạt động của cơ thể, tăng cường và nâng cao thể lực, hạn chế bệnh tật, phòng bệnh tốt nhất. Nếu bạn có điều kiện tài chính, bạn có thể dùng nhung hươu để phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe cho cơ thể vì sử dụng nhung hươu lâu ngày sẽ thấy tinh thần sảng khoái, cơ thể cường tráng, khoẻ mạnh, bổ dương, mịn da, ăn ngon, ngủ tốt hơn, chóng lên cân. 

Nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu ngâm rượu

Rượu nhung hươu mang đặc thù là thức uống có cồn nên chỉ thích hợp với người trưởng thành, không nên áp dụng cho trẻ em. Đối với trẻ em có thể áp dụng các phương pháp chế biến khác như nhung hươu nấu cháo, nhung hươu ngâm mật ong, nhung hươu hấp cơm,…

Các đối tượng có thể dùng rượu nhung hươu bao gồm:
  • Nam giới: Đây là đối tượng thích hợp nhất để dùng rượu nhung hươu. Nam giới trưởng thành sử dụng loại thức uống này giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý, cải thiện mệt mỏi, căng thẳng, áp lực và phát triển cơ bắp. 
  • Phụ nữ: Phụ nữ có thể dùng một chút rượu nhung hươu mỗi ngày để cải thiện vấn đề lãnh cảm, giảm ham muốn, hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa từ đó luôn trẻ trung, năng động.
  • Người cao tuổi: Độ tuổi trung niên, cao tuổi dùng rượu nhung khoa học có thể hỗ trợ bảo vệ cơ thể toàn diện, tránh gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.
Lưu ý: Rượu nhung hươu chỉ nên dùng mỗi ngày không quá 100ml để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu duy trì được khoa học liều lượng trên là tốt nhất. Có thể áp dụng ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 30ml tương đương 1 chén nhỏ.

Những đối tượng không nên dùng rượu nhung hươu

Nhung hươu là dược liệu tốt nhưng cũng không phải là " thần dược" mà có thể chữa bách bệnh, vì thế phải biết dùng đúng mới tốt cho sức khỏe. Theo đó:

- Những người bị mắc bệnh béo phì, hay mệt mỏi, đờm nhiều không nên uống rượu nhung hươu.

- Những người bị người tì hư hàn, gan nóng, áp huyết cao, viêm thận nặng cũng không được uống.

- Nhung hươu ngâm rượu
nếu không thích hợp với cơ địa của từng người, còn có thể bị lở ngứa đối với người có cơ địa dị ứng.

- Nhung hươu ngâm rượu cũng không nên dùng cho những đối tượng mắc phải các căn bệnh như thiếu máu hay nóng trong người, bệnh truyền nhiễm bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, những người bị nóng do âm hư sinh nội nhiệt, người hẹp van tim.

- Trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Rất nhiều trường hợp và đối tượng đã sử dụng nhung hươu ngâm rượu để tẩm bổ nhưng dùng không đúng hướng dẫn hoặc khi chế biến chưa đúng cách không loại bỏ hết được phần lông Nhung ...dẫn đến tình trạng chưa thấy bổ mà còn bị viêm đường hô hấp, viêm đường tiêu hóa, nặng hơn có thể gây ra viêm phê quản- phổi, hen phế quản, hay bệnh đường ruột mạn tính rất khó chữa

Rượu nhung hươu thậm chí có thể làm nứt thịt nếu dùng với liều cao, nhiều trường hợp tự ý sử dụng lộc nhung không đúng bệnh, đúng liều đã làm cơ thể khoẻ đâu không thấy, lại thấy người ốm thêm. 

Phương pháp ngâm rượu nhung hươu chất lượng

Có nhiều cách ngâm rượu nhung hươu khác nhau như ngâm rượu lộc nhung trùng thảo, rượu nhân sâm nhung hươu, rượu lộc nhung kỳ tử,… hoặc ngâm nhung hươu đơn thuần.

Bạn có thể ngâm rượu nhung hươu theo cách như sau:  Ngâm nhung hươu tươi nga với 500ml rượu ngon, để trong 14 ngày là uống được. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày uống 1-2 lần vào trước bữa ăn làm khai vị có tác dụng tăng cường sinh lực cho những người bị bệnh như liệt dương, đau lưng, mỏi gối...và chỉ nên dùng cho những người già và người lớn, trẻ em dưới 18 tuổi không nên dùng.

Cách ngâm rượu nhung hươu cụ thể như sau:

- Nguyên liệu:

+ 300g nhung hươu tươi

+ Ngâm theo tỷ lệ có 100g nhung hươu tươi ngâm với 2.5-3 lít rượu.

+ Một chiếc bình thủy tinh lớn thật sạch có nắp đậy.

- Cách ngâm

+ Bước 1: Nhung hươu tươi mua về làm sạch lông rồi lau kỹ với rượu gừng sau đó để khô

+ Bước 2: Thái nhung thành lát hoặc để nguyên chiếc, cho vào bình thủy tinh

+ Bước 3: Đổ rượu 35-40°C vào cho ngập nhung trong vòng 3 tháng là có thể dùng

Lưu ý: Rượu nhung hươu có thể ngâm nhiều lần đến khi hết vị. Ngoài ra, để nhung hươu không có mùi tanh của huyết có thể thêm vào 1 ít thiên niên kiện trong quá trình ngâm.

Mua nhung hươu chất lượng cao ở đâu để ngâm rượu?

Tại Việt Nam hiện nay thịnh hành 2 loại nhung hươu tươi là nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh và nhung hươu Altai Siberia Liên Bang Nga nhập khẩu. Nếu có điều kiện, người tiêu dùng nên chọn mua nhung Siberia bởi đây là loại nhung được đánh giá cao cấp và tốt nhất thế giới, được khai thác từ những cá thể hươu nuôi trong môi trường hoang dã, ăn thảo mộc, cây cỏ, uống nước sông hồ, không dùng thực phẩm công nghiệp, được kiểm định và tiêm chủng định kỳ. Đối với những người không có điều kiện kinh tế có thể dùng nhung hươu Hương Sơn Việt Nam cũng rất tốt.

Dưới đây là bảng giá các sản phẩm nhung hươu đang phân phối tại http://trungthaosamnhung.com .

Để mua được những sản phẩm nhung hươu tươi tốt nhất, bạn có thể truy cập vào http://trungthaosamnhung.com hoặc đến trực tiếp showroom tại Hà Nội và Hồ Chí Minh để lựa chọn:

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35 66.88.99 - 024.36. 555.888 – 024 39.99.77.55– 09. 66.60.61.69

327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.350.60.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69


Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453