Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Những lưu ý khi chế biến tổ yếu chưng đường phèn

Cập nhật :09/30/2017 14:32

Chế biến được món tổ yếu chưng đường phèn ngon đúng điệu, bổ dưỡng thì bạn cần biết được những lưu ý trong quá trình chế biến để thu được thành phẩm tốt. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần biết để có một bát tổ yến chưng đường phèn chất lượng nhé!
Lưu ý 1

Lượng nước trong thố phải ngập hết lượng yến cần chưng. Điều này sẽ giúp yến có thể nở to Để có đủ nước cho yến nở to, mềm hơn. Tuy nhiên, có thể điều chỉnh lượng nước tùy vào sở thích muốn ăn đặc hay loãng của người dùng. Thường với trẻ nhỏ và người già thì chưng loãng sẽ dễ ăn hơn.

Chưng tổ yến cần tuân thủ đúng nguyên tắc

Chưng tổ yến cần tuân thủ đúng nguyên tắc

Lưu ý 2

Chú ý mực nước bên trong thố không nên vượt quá 70-80% chiều cao của thố vì nếu quá nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng trào nước khi yến nở, gây lãng phí yến, giảm mất lượng dinh dưỡng trong tố yến chưng cho 1 lần ăn.

Lưu ý 3

Nấu với lửa vừa, hạ lửa khi nước sôi để giữ nhiệt độ bên trong thố khoảng 70-800C vì nếu để lửa và nhiệt độ quá cao sẽ gây mất chất hoặc biến chất một số thành phần trong tổ yếu, làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Lưu ý 4

Thời gian chưng yến với đường phèn phải đủ thời gian 20-30 phút. Sau đó có thể để yên trong nồi 20 phút sau khi đã tắt bếp để đảm bảo độ giòn, dai, hương vị thơm ngon như ý, ngon miệng lại thật bổ dưỡng cho cơ thể. Nếu chưng yến cho người già yếu hoặc trẻ nhỏ có thể chưng yến trong thời gian dài lên đến 5-6 giờ để yến tan ra, giúp đối tượng này dễ dàng sử dụng.

Lưu ý 5

Nếu không có thời gian chưng yến bằng bếp lửa, bạn có thể dùng thố điện chuyên dụng để đun cũng rất thuận tiện nhưng đừng quên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thích hợp, tránh để yến bị cháy hay quá ít nước,...

  Bạn có thể ăn tổ yến chưng nóng hoặc lạnh tùy thích

 Bạn có thể ăn tổ yến chưng nóng hoặc lạnh tùy thích

Lưu ý 6

Có thể cho thêm một lát gừng mỏng vào yến chưng đường phèn. Gừng sẽ giúp trung hòa tính hàn của tổ yến, khi ăn giúp bạn ấm bụng hơn. Đặc biệt với những người ốm yếu nên ăn yến chưng đường phèn khi còn nóng sẽ tốt hơn và tăng hương vị cho món ăn nữa nhé!

Lưu ý 7

Sau khi chưng yến xong mới nên cho đường phèn vào sau cùng để giúp giữ được hương vị của yến chưng và mùi thơm đặc trưng của đường phèn. Ăn cũng sẽ ngon miệng hơn.

Lưu ý 8

Bạn có thể ăn tổ yến nóng hoặc lạnh tùy sở thích. Có thể đun lại được nếu có phần bảo quan trong tủ lạnh đều được vì nó không làm ảnh hưởng đến mùi vị cũng như dưỡng chất của tổ yến chưng đường phèn này.

Với những chia sẻ về những lưu ý trong khi chưng tổ yến với đường phèn này hy vọng sẽ giúp các bà nội trợ chế biến được món ăn ngon miệng, bổ dưỡng cho cả gia đình một cách tốt nhất nhé!
>>>> Cùng tham khảo thêm những sản phẩm yến tốt cho sức khỏe tại đây : http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Lưu
Lưu

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453