Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Phân biệt nhân sâm Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc, Trung Quốc

Cập nhật :05/27/2014 10:53

Tại Châu Á, nhân sâm Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc, nhân sâm Trung Quốc là 3 loại sâm nổi tiếng nhất. Do sự giống nhau của các loại nhân sâm này nên người sử dụng rất khó để phân biệt nhân sâm Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc, Trung Quốc. Để phân biệt và mua hàng hiệu quả, bạn có thể tham khảo bài viết tổng quát về các loại nhân sâm dưới đây của trungthaosamnhung.com.

1. Nhân sâm Việt Nam

Nhân sâm Việt Nam nổi tiếng nhất là loại sâm Ngọc Linh ( sâm Việt Nam mới đưa vào nghiên cứu thành công trong vài năm trở lại đây). Loại nhân sâm Việt Nam này chủ yếu được trồng phổ biến tại các vùng núi của Kon Tum, Đắc Lắc hoặc Đà Lạt. Là cây thuốc quý được đưa vào sách bảo tồn cho nhu cầu chữa bệnh của y học cổ truyền.

Sâm Ngọc Linh - loại Nhân sâm của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh - loại Nhân sâm của Việt Nam

Nhân sâm Việt Nam có tác dụng chính là giúp cho người dùng cảm thấy ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, giảm mệt mỏi, chống suy nhược thần kinh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng thể trọng, tăng thị lực, trí lực và thể lực được cải thiện tốt.

Phân biệt nhân sâm Việt Nam với các loại nhân sâm khác không khó, đó là sâm Việt Nam mỗi năm chỉ rụng một lá và tạo thành một sẹo trên nhánh củ sâm, do sâm càng nhiều tuổi thì sâm càng lớn và thường được gọi là Mắc Sâm. Một củ gốc lớn của nhân sâm Việt Nam có thể tẻ ra từ 3-4 nhánh và phát triển,nhánh tẻ ra rất rõ ràng, củ càng to thì rễ càng nhiều, khi nhai lát sâm thì thấy mềm và thơm, thông thường chỉ hay gặp củ sâm chỉ có một nhánh.

Với thông tin này, chúng tôi đang nói đến sâm Ngọc Linh của Việt Nam-loài sâm quý hiếm chỉ có tại vùng núi Tây Nguyên thuộc dãy Trường Sơn của Việt Nam, được dùng để phân biệt với sâm Hàn Quốc và Trung Quốc. Mặc dù, không được phát hiện sớm như sâm Hàn Quốc nhưng sâm Ngọc Linh chính là một trong những phát hiện mới đối với y học, nó được dùng như một thuốc để cầm máu, làm lành vết thương và làm thuốc bổ để trị các bệnh về sốt rét, phù thũng, đau bụng… Nhờ dấu mốc sự kiện này mà loài sâm của Việt Nam đã được cả thế giới biết đến như một thảo dược quý hiếm trong y học. Để phân biệt sâm Ngọc Linh với sâm Hàn Quốc, sâm Trung Quốc và sâm Nhật Bản, dựa vào những yếu tố như sau:

hành trình đi tìm sâm

2. Nhân sâm Hàn Quốc

Khác với nhân sâm Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc có tuổi đời lâu hơn, theo tài liệu ghi chép cổ, sâm Hàn Quốc bắt đầu được gây giống từ triều đại Choson (1567 -1608) và được chăm sóc trong điều kiện khá tốt tại các vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi của Hàn Quốc. 

Loại sâm này có sự khác biệt với các loại sâm khác như sau:

- Sau khi thu hoạch sâm Hàn Quốc phần đầu củ sâm Hàn Quốc rắn chắc, ngắn và tròn, vẫn còn lớp đất bám xung quanh củ sâm, phần rễ chỉ bám vào chân củ sâm chứ không bám nhiều vào thân củ, chân củ sâm Hàn Quốc có màu vàng hoàng thổ và to phân thành chân rõ ràng.

Nhân sâm Hàn Quốc tươi
Nhân sâm Hàn Quốc tươi

- Thân và củ sâm Hàn Quốc có hình dáng giống người rõ ràng, cơ cấu bên trong củ sâm nhìn chắc và chất lượng tốt, trọng lượng nặng hơn

- Củ sâm Hàn Quốc thường có mùi thơm nức đặc trưng khi sử dụng người xung quanh ngửi rất rõ mùi sâm do người dùng thở ra.

- Khác với của nhân sâm Việt Nam, củ sâm tươi Hàn Quốc thường có mầm mọc từ gốc và nếu trồng xuống vẫn phát triển thành cây sâm.

Cách phân biệt nhân sâm Hàn Quốc dựa trên những đặc điểm về hình dáng của củ sâm, phân biệt giữa sâm non và sâm già. Ngoài ra, rất nhiều người còn nhầm nhân sâm tươi và thành phẩm của nhân sâm Hàn Quốc, đặc biệt là thường bị nhầm lẫn với hồng sâm. Bên cạnh đó, nếu không biết cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc và Trung Quốc thì sẽ rất dễ mua phải sâm đến từ Trung Quốc ( nhân sâm Trung Quốc có giá vô cùng rẻ) với giá của sâm tươi Hàn Quốc. Vì thế, khi mua sâm tươi Hàn Quốc, bạn nên chú ý đến một số các đặc điểm dưới đây:

đặc điểm nhận biết sâm tươi hàn quốc chất lượng tốt

Để xem chi tiết các sản phẩm nhân sâm hàn quốc hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc
 
3. Nhân sâm Trung Quốc


Nhân sâm Trung Quốc được đánh giá là loại nhân sâm có chất lượng thấp nhất, thấp hơn cả nhân sâm Việt Namnhân sâm Hàn Quốc. Vì thế, đa số khách hàng thường rất kén chọn sản phẩm này, thường thì họ ưu ái sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi nhiều hơn cả, sau đó là nhân sâm Việt Nam và cuối cùng là nhân sâm Trung Quốc có giá thấp nhất.

cách phân biệt sâm trung quốc và sâm hàn quốc

Cách phân biệt sâm trung quốc và sâm hàn quốc

Cách phân biệt nhân sâm Trung Quốc như sau:

-  Khi củ sâm chưa thu hoạch thường có 7 lá, thân củ sâm có màu trắng cắt gọt sạch sẽ, phần đầu củ sâm hơi mềm và thon dài, không có lớp đất dính xung quanh do được rửa sạch và có thể tẩm hóa chất.

Nhân sâm Trung Quốc

Nhân sâm Trung Quốc

- Củ sâm Trung Quốc thường có cơ cấu bên trong củ sâm nhìn xốp, chất lượng kém hơn, có mùi thơm nhẹ.

- Phần rễ bám chủ yếu bám nhiều vào thân củ hơn phần chân sâm, chân sâm có hình dáng không rõ ràng, cùng kích thước với các loại sâm khác nhưng trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều.

Trên đây cách phân biệt giữa sâm việt nam và sâm hàn quốc quý vị có thể tham khảo. để trải nghiệm chi tiết về cách phân biệt giữa sâm việt nam và sâm hàn quốc một cách chi tiết quý vị có thể xem thêm bài viết này : Cách phân biệt sâm Việt Nam, sâm Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các loại nhân sâm, bạn vui lòng liên hệ theo hotline của trungthaosamnhung.com để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453