Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sản phẩm hồng sâm được làm ra như thế nào?

Cập nhật :11/07/2017 08:07

Quy trình sản xuất hồng sâm được công bố rộng rãi trên toàn thế giới cho thấy được sự cầu kỳ trong từng công đoạn, cẩn thận trong từng khâu của cách chế biến. Hồng sâm là sản phẩm chế biến từ nhân sâm có thành phần dưỡng chất tuyệt vời nhờ công đoạn hấp sấy sinh ra. Sản phẩm hồng sâm có thể bảo quản trong thời gian dài và phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn đã từng thắc mắc, hồng sâm được làm ra như thế nào?

sản phẩm hồng sâm được làm ra như thế nào
Sản phẩm hồng sâm được làm ra như thế nào 

Sản phẩm hồng sâm được làm ra như thế nào?

Hồng sâm đã được người Cao Ly chế biến ra từ 1000 năm trước từ nguyên liệu củ nhân sâm tươi. Trong tiềm thức người Cao Ly lúc đó chỉ muốn tìm cách bảo quản sâm tươi được lâu dài và thuận tiện cho quá trình sử dụng. Chính vì lý do này họ sử dụng sâm tươi hấp cách thuỷ rồi phơi khô. Sau này sử dụng nhân sâm đã hấp cách thuỷ và phơi khô thấy có tác dụng tốt hơn cả sâm tươi thì hồng sâm dần dần được ra đời và biết đến.

Hồng sâm là những củ sâm tươi được chọn lọc kỹ càng được loại bỏ rễ nhỏ, hấp cách thuỷ trong 72 giờ rồi sấy khô. Ngày nay với điều kiện phát triển của Khoa học đã cho thấy hồng sâm có thành phần dưỡng chất lớn hơn nhân sâm tươi nhờ quá trình hấp sấy. Qua quá trình đo và khảo sát thấy thành phần Ginsenoside trong hồng sâm lớn gấp 3 lần sâm tươi.

Thành phần Ginsenoside trong hồng sâm chứa nhiều là Rg1, Rb1, Rg3 có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí nhớ, chống lão hóa, điều hòa huyết áp. Ngoài ra còn có khả năng làm ức chế và giảm di căn trong chữa trị bệnh ung thư. Cũng nhờ quá trình chế biến hồng sâm mà các tác dụng phụ của nhân sâm cũng bớt đi. Sử dụng hồng sâm được xem là ít tác dụng phụ hơn nhân sâm.

hồng sâm được chế biến từ nhân sâm tươi qua hấp sấy
Hồng sâm được chế biến từ nhân sâm tươi qua hấp sấy 

Cách chế biến và sử dụng hồng sâm hiệu quả

Hồng sâm cũng có nhiều cách chế biến và sử dụng như nhân sâm tươi. Sản phẩm hồng sâm có thể bảo quản được lâu ở điều kiện tiêu chuẩn nên người tiêu dùng có thể mua lượng lớn về bảo quản và sử dụng dần. Có thể chế biến hồng sâm theo một số cách như pha trà, sắc nước, ngậm tan, tẩm mật ong,… đều rất tốt.

1. Pha trà hồng sâm 

- Cách 1: Hồng sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần sử dụng 2-3gr cho vào ấm hãm trà rồi đổ nước sôi vào để khoảng 5 phút là có thể sử dụng. Bạn có thể hãm nhiều lần đến khi nước nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt. Phương pháp này dễ dàng để phục vụ mục đích bồi bổ cơ thể, bổ phế, mát gan, mát thận.

- Cách 2: Sử dụng 5g hồng sâm kết hợp 10g nấm linh chi thái thành lát mỏng hãm với nước sôi pha như pha trà sử dụng để uống hàng ngày. Sử dụng trà hồng sâm giúp bồi bổi, giảm căng thẳng đầu óc và suy nhược cơ thể, hạn chế đãng trí và giảm nguy cơ tuần hoàn não.

2. Hồng sâm sắc nước uống

- Cách 1: Hồng sâm thái lát, mỗi ngày sử dụng 5-10g sắc kỹ với nước sôi và pha thêm 20g đường chia thành nhiều lần sử dụng trong ngày, ăn cả cái. Các chế biến này tốt cho những người cơ thể suy nhược, gầy gò, ốm yếu, mất máu do phẫu thuật.

Hồng sâm có nhiều cách sử dụng khác nhau
Hồng sâm có nhiều cách sử dụng khác nhau

- Cách 2: Lấy 5-10gr hồng sâm, một vài lát gừng mỏng cùng 6 quả táo tầu sau đó đưa lên bếp sắc như sắc thuốc. Để nguội cho vào trong tủ lạnh bảo quản và lấy ra uống dần trong ngày, ăn cả cái. Phương pháp này có công dụng tăng cường sức đề kháng, duy trì thể lực, nâng cao hiệu suất làm việc, phục hồi cơ thể nhanh, hạn chế mệt mỏi.

Hồng sâm là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tốt, bảo quản lâu dài và hiệu quả với nhiều đối tượng khác nhau. Có thể tham khảo các sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc tại các cơ sở phân phối uy tín để có hiệu quả chăm sóc sức khoẻ tốt nhất. Tham khảo thêm các sản phẩm hồng sâm tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453