Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sự kỳ diệu của việc rụng sừng ở loài hươu

Cập nhật :12/15/2016 14:23

Sự kỳ diệu của việc rụng sừng ở loài hươu đã thu hút sự tò mò của rất nhiều người. Bởi khác hẳn với những loài khác, chỉ có loài hươu nai là những chiếc sừng được tái sinh từng năm. Điều này không thể xảy ra với những loài khác chính vì vậy việc tìm hiểu về sự thay sừng ở loài hươu khiến nhiều người tò mò, thú vị.
Sự kỳ diệu của việc rụng sừng ở loài hươu
Sự kỳ diệu của việc rụng sừng ở loài hươu

Những loại hươu nào được ưa chuộng trên thế giới?

Những loại nhung hươu chất lượng trên thị trường hiện nay thường là nhung hươu của siberia, Úc, NewZealand, Nam Phi…và rất nhiều nơi khác trên thế giới cũng nuôi hươu để lấy nhung trong đó có Việt Nam. Một trong những loại nhung hươu được đánh giá cao và được nhiều người trên thế giới ưa chuộng là nhung hươu siberia của Liên Bang Nga.

Loại hươu siberia có môi trường sống vô cùng khắc nghiệt, hệ sinh thái trong lành, nguồn thức ăn vô cùng phong phú chủ yếu như các loại nấm, thảo dược, các loại cỏ thơm. Vì vậy, nhung hươu thu hoạch tại đây luôn có chất lượng hơn cả.

Loài hươu thường đi kiếm ăn vào ban đêm, chúng rất nhát nên khi bị tấn công chúng thường dựa vào tốc độ để giữ an toàn. Vào ban đêm hươu thường dựa vào thị giác, thính giác, khứu giác để phát hiện những nguy hiểm xung quanh mình. Loài hươu thường có vóc dáng chênh nhau, hươu ở nước này với nước khác thường có kích thước khác nhau. Tuy nhiên theo đánh giá, những loại hươu thuộc vùng siberia của Nga là có kích thước lớn bởi điều kiện chăn thả tự nhiên, nguồn thức ăn phong phú giúp loài hươu này phát triển tốt.

 Kích thước của loài hươu siberia được cho là lớn nhất
 Kích thước của loài hươu siberia được cho là lớn nhất
Quá trình tái sinh của sừng hươu

Sừng hươu không rỗng như sừng trâu, bò mà kết cấu giống hình tổ ong. Cứ vào mùa xuân hươu nai lại mọc đôi sừng mới. Đến mùa giao phối hay mùa đông đôi sừng lại rụng đi và thay sừng mới như bắt đầu quá trình tái sinh. 

Sừng hươu ở Việt nam thường không phân nhánh và ngắn hơn ở những nước khác. Tuy nhiên với giống hươu ở siberia của Nga có thể phân nhánh tới 11 nhánh. Số tuổi của loài hươu được tính bằng số nhánh trên sừng nên việc nhận biết không hề khó.

Sừng hươu sau khi rụng đi sau một thời gian trước trán mọc lên 2 cục u thường gọi là đốt gốc. Đốt gốc này không bao giờ rụng đi, cứ đến mùa xuân đốt gốc rụng xuống và đến mùa hè lại mọc mới và dần phân thành nhiều nhánh khác nhau.

Giai đoạn nhung hươu phát triển, bên ngoài có phù lớp da rất dày, có chứa đầy mạch máu, cung cấp dưỡng chất để nhung phát triển. Tới mùa đông nhung hươu dần bị cốt hóa thành gạc hươu, ở gốc sừng hươu mọc lên kết cấu dạng vòng đồng thời cắt đứt sự kết nối lớp da nhung và lông nhung với các mạch cung cấp máu khiến lớp ngoài sừng hươu bị khô và rụng dần. Vào mùa sinh sản những chiếc sừng hươu cũng chính là vũ khí lợi hại để những con đực cạnh tranh nhau khiến sừng bị rụng hoặc chúng tự húc vào cây để sừng rụng.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453