Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Bệnh xuất huyết não & thuốc chữa xuất huyết não

Cập nhật :03/21/2014 16:01

Bệnh xuất huyết não là gì? Loại thuốc nào chữa xuất huyết não hiệu quả là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. 

Xuất huyết não là gì?

Cao huyết áp là nguyên nhân đầu tiên gây nên bệnh xuất huyết não ( một triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não)
Xuất huyết trong não xảy ra khi một mạch máu bị bệnh nằm trong não bị vỡ, và máu chảy vào trong nhu mô não. Sự tăng áp lực đột ngột trong não có thể gây tổn thương các tế bào não xung quanh khối máu tụ. Nếu lượng máu chảy nhanh, gây tăng áp lực đột ngột có thể dẫn đến mất ý thức hoặc tử vong. Xuất huyết trong não thường hay gặp xảy ra ở vùng hạch nền, tiểu não, thân não, hoặc vỏ não. Các nguyên nhân ít gặp hơn gây xuất huyết trong não bao gồm chấn thương, nhiễm trùng, khối u, khiếm khuyết đông máu, và các bất thường của mạch máu (chẳng hạn như dị dạng động tĩnh mạch).

Bệnh xuất huyết não thường có những triệu chứng như sau: 

  • Liệt nửa người bên trái hoặc bên phải: giảm hoặc mất vận động ở 1 nửa bên thân trái hoặc phải.
  • Liệt nửa mặt: liệt cùng bên hoặc khác bên so với liệt nửa thân, các nếp nhăn bên liệt mờ hơn bên lành, dễ chảy nước dãi ở bên liệt, không thổi lửa được …
  • Rối loạn ngôn ngữ: nói khó, nói ngọng, hoặc cũng có thể không đọc được, không nói được …
  • Rối loạn về nuốt: nuốt khó, nuốt dễ bị sặc, không nhai được …
  • Rối loạn cơ tròn: đái ỉa không tự chủ, bí tiểu, không đi đại tiện được …
  • Rối loạn nhận thức: lú lẫn, lơ mơ, thờ ơ, suy giảm trí nhớ …
  • Rối loạn hô hấp: dễ bị suy hô hấp, tụt lưỡi, sặc tắc đờm …
  • Rối loạn phản xạ: giảm hoặc tăng phản xạ gân xương ở bên liệt.
Sức khỏe người cao tuổi

Sức khỏe người cao tuổi

Thuốc chữa xuất huyết não là gì?

Trong vài năm gần đây, ở Việt Nam rất nhiều bệnh nhân bị tai biến mạch máu não thường được gia đình và các thầy thuốc cho dùng thuốc chữa xuất huyết nãoan cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc để cấp cứu và điều trị. Theo lời của một bác sĩ trong bệnh viện 108 : “Tôi cũng đã chứng kiến một sô bệnh nhân bị đột quỵ do cao huyết áp điều trị tại Trung tâm đột quỵ BVTƯQĐ 108. Tình trạng của các bệnh nhân rất nặng nề do chảy máu não. Theo đánh giá của BS điều trị là “đã mất 60%-70% não nên khó tiên lượng”. Sau đó bệnh nhân đã được cho dùng 3 viên an cung ngưu hoàng hoàn kết hợp với các thuốc của bệnh viện, tình trạng chuyển biến tốt rõ rệt. Các bệnh nhân ra viện, hồi phục sức khỏe tốt, hiện còn sống.”

An cung ngưu hoàng hoàn là một trong ba phương thuốc lương khai trọng yếu (lương khai tam bảo hay ôn bệnh tam bảo) cùng với chí bảo đan và tử tuyết đan, là một trong những dược vật cấp cứu hữu hiệu của Y học cổ truyền. “Cung” là chỉ tâm bào, tâm bào là cái màng ở ngoài bọc lấy tim; ôn nhiệt độc tà nội hãm, khi xâm phạm vào tâm, trước hết là tác động đến tâm bào. Nếu nhiệt tà quá thịnh sẽ làm nhiễu loạn thần minh mà dẫn đến tình trạng thần hôn thiềm ngữ. an cung nguu hoang hoan có đủ khả năng thanh hóa đàm nhiệt nội hãm tâm bào, nhiệt thanh đàm hóa thì tâm thần tất an, vì thế mà gọi là “an cung”.


Trong phương thuốc: ngưu hoàng, tê giác và xạ hương có công dụng thanh tâm tả hỏa giải độc, dục đàm khai khiếu, tức phong định kính, là quân dược; hoàng cầm, hoàng liên, sơn chi thanh nhiệt tả hỏa giải độc; uất kim tán tà hỏa; mai phiến phương hương khứ uế, thông khai bế; chu sa, trân châu và vàng lá trấn tâm an thần; mật ong hòa vị điều trung.

Vì thế, an cung ngưu hoàng hoànthuốc chữa xuất huyết não,  điều trị đột quỵ, nhồi máu não, người bị hôn mê, nằm viện mấy ngày không tỉnh tiên lượng rất xấu cực kì hiệu quả và giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng hơn… 
Hãy liên hệ trực tiếp đến trungthaosamnhung.com để biết thêm chi tiết cụ thể.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453