Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Cảnh báo nắng nóng - coi chừng đột quỵ

Cập nhật :05/18/2015 14:51

Thời tiết mùa hè ngày càng trở nên nóng nực, gây nên rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe con người, đặc biệt là người cao tuổi. Nắng nóng - coi chừng đột quỵ là những cảnh báo mới của các chuyên gia y tế đối với người dân.

Theo các chuyên gia y tế, nếu như nền nhiệt độ dao động tăng thêm khoảng 5 độ C thì tỉ lệ đột quỵ của người dân sẽ tăng lên khoảng 6%. Vì thế, nhiệt độ càng cao, mức dao động nhiệt độ càng lớn sẽ làm cho nguy cơ tăng đột quỵ lớn hơn.

Tham khảo 1 số bài viết hay về bệnh tai biến, đột quỵ:


Nắng nóng - coi chừng đột quỵ

Điểm mặt các nguy cơ “báo trước” đột quỵ

Những người có nguy cơ mỡ máu cao, tăng huyết áp ở độ tuổi từ 40 trở đi rất dễ bị đột quỵ khi thời tiết nắng nóng. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, cứ khoảng 45 giây trôi qua thì có ít nhất 1 người bị đột quỵ và có một người tử vong sau 3 phút.

Tại Việt Nam, có khoảng 200.000 ca đột quỵ xảy ra mỗi năm, có đến khoảng 50% bệnh nhân bị tử vong khi phát hiện bị đột quỵ. Bên cạnh đó, có khoảng 70 - 80 % bệnh nhân mắc các di chứng sau đột quỵ như: liệt nửa người, mờ mắt, suy giảm trí nhớ...

Mặc dù để lại hậu quả vô cùng nặng nhưng hầu hết những bệnh nhân và người dân vẫn còn thiếu những kiến thức hoặc lơ là cảnh giác đối với căn bệnh đột quỵ. Theo PGS.TS Vũ Anh Nhị, Chủ tịch Hội Thần kinh học TP.HCM, có tới 40% người thân của bệnh nhân không hiểu biết đúng về đột quỵ.

Thời tiết thay đổi và nắng nóng gia tăng bệnh đột quỵ

Do nước ta ở khu vực nhiệt đới gió mùa nên thời tiết mùa hè luôn trong trạng thái nắng nóng ở ngưỡng 38- 42 độ C và diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp. Với điều kiện thời tiết như vậy, người dân rất dễ bị đổ bệnh. Nguyên nhân là vì để cơ thể phải bài tiết nhiều mồ hôi để thích nghi với thời tiết nắng nóng. Mất quá nhiều nước sẽ gây nên nồng độ máu trong cơ thể sẽ giảm, độ kết dính trong máu tăng cao và gia tăng tỉ lệ tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ.

Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng còn khiến hệ tuần hoàn của tim mạch, đặc biệt là quả tim sẽ hoạt động kém đi, kèm theo sự giãn mạch dẫn đến sự thiếu máu khi nuôi não. Điều này thường xảy ra ở những người có tiền sử xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường...
 
Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng đột quỵ khi nắng nóng là có khá nhiều người tìm cách tránh nóng bằng việc đi vào các trung tâm thương mại hoặc các siêu thị, khi nhiệt độ quá thấp, thân nhiệt sẽ giảm đột ngột khiến các mạch máu dễ bị co lại và khiến đột quỵ xảy ra.

Chủ động phòng ngừa đột quỵ khi thời tiết nắng nóng

Phòng ngừa sớm đột quỵ có thể giúp làm giảm khoảng 80% nguy cơ đột quỵ. Vì thế, lưu ý đến các biện pháp phòng ngừa đột quỵ sẽ giúp bạn bạn tránh được sự phức tạp của thời tiết nắng nóng. Một số biện pháp để phòng ngừa đột quỵ rất tốt như:

- Chủ động kiểm soát nguy cơ đột quỵ như: thừa cân, béo phì, tim mạch, tăng huyết áp.

- Thực hiện chủ động thay đổi lối sống: có kế hoạch sống hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế rượu bia, thuốc lá và thường xuyên vận động.

- Uống nhiều nước, tránh nơi nhiệt độ quá lạnh hoặc bị sốc nhiệt.

- Chống gốc tự do và bảo vệ thành mạch: đây được xem là một trong những biện pháp phòng ngừa đột quỵ. Từ xa xưa, các thầy thuốc Đông y đã sáng chế thành công loại thuốc có tên là An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, thanh nhiệt, giải độc, cải thiện tình trạng thiếu máu não, ngăn ngừa đột quỵ rất tốt. An cung ngưu hoàng hoàn được chế biến từ các loại thành phần tự nhiên nên vừa có tác dụng tăng cường bảo vệ vừa nuôi dưỡng tế bào não để não luôn khỏe mạnh.

Duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, vận động hợp lý và sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn sẽ giúp não khỏe mạnh, ngăn chặn nguy cơ đột quỵ mùa nắng nóng.

Nếu có nhu cầu tư vấn miễn phí về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline:  0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833. - tìm hiểu thêm về bệnh đột quỵ - tai biến hãy truy cập tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453