Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Cách điều trị tai biến mạch máu não tại nhà

Cập nhật :10/14/2013 02:31

Biểu hiện của tai biến mạch máu não là hôn mê, lú lẫn, nói ngọng và sẽ gây tử vong nếu không có người bên cạnh giúp đỡ.  Làm thế nào để biết cách điều trị tai biến mạch máu não?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về cách điều trị và chăm sóc bệnh nhân tai biến mạch máu não tại nhà.


điều trị tai biến mạch máu não

Uống nước trước khi ngủ phòng tai biến máu não
Hãy uống thật nhiều nước để phòng ngừa chứng tai biến mạch máu não là kết quả nghiên cứu của các bác sĩ tại Viện y học Hoa Kỳ.Kết luận này dựa trên lý thuyết nghiên cứu những trường hợp tai biến mạch máu não thường xảy ra vào sáng sớm. Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn, và đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.

Một số bài thuốc hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não
Đối với tai biến mạch máu não, ngoài việc điều trị bằng thuốc theo Tây y hay cổ truyền, thì có thể dùng các món ăn bài thuốc để hỗ trợ trong điều trị tai biến mạch máu não như cháo trai, nước ép cà rốt, nước ép cà chua....

Dược thiện cho người bị di chứng tai biến mạch máu não
Trong Đông y, di chứng tai biến mạch máu não được trị liệu bằng nhiều biện pháp kết hợp (theo quan điểm “chỉnh thể thi trị”), trong đó có việc sử dụng các món ăn - bài thuốc.

Dinh dưỡng tại nhà cho người tai biến mạch máu não
Bạn có thể chăm sóc cho bệnh nhân tai biến mạch máu não tại nhà bằng cách chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân bằng chế độ ăn như giảm lượng muối, hạn chế thịt đỏ và thịt gà, không nên ăn nhiều protein động vật,. Tăng cường ăn ngũ cốc và ăn thật nhiều hoa quả.Vì quan niệm ăn gì bổ nấy nên một số người thường ăn óc để chữa đau đầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bị đau đầu do tăng huyết áp mà lại ăn óc sẽ rất nguy hiểm.

Chăm sóc người bị tai biến mạch máu não

Cách phòng ngừa tai biến mạch máu não
Bệnh tai biến mạch máu nên được điều trị kịp thời và nhanh chóng sau 3 giờ, bệnh nhân có thể phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não bằng một số cách sau:
- Đi bộ 20 phút mỗi ngày: Dù công việc bận đến đâu, chỉ cần dành 20 phút đi bộ (ngay cả khi chia thành 2 lần 10 phút) cũng quý. Nếu đi bộ cường độ cao (tức vừa đi vừa có thể nói chuyện nhưng không hát được), cơ hội còn có thể giảm gần 40%.

Tai biến

- Tạo thói quen ngủ 7h mỗi ngày: Giấc ngủ rất quan trọng, nếu mà ngủ li bì 10 tiếng trong một đêm có thể làm tăng khả năng mắc bệnh đột quỵ lên đến 63%, điều đó đã được chứng minh bởi các nhà khoa học Đại học Harvard. Và nếu ai đó gây tiếng ồn khi ngủ – tức chứng ngáy ngủ, nghiên cứu trên cũng chỉ ra người đó có khả năng phát triển hội chứng trao đổi chất, một trong các điều kiện làm tăng nguy cơ đột quỵ, cũng như bệnh tim và bệnh tiểu đường.

- Uống An cung ngưu hoàng hoàn : An cung ngưu hoàng hoàn đã được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não. Đây là sản phẩm nguồn gốc thảo dược nên người bệnh dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp và miễn phí tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453