Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Chế độ ăn uống cho người bị tai biến mạch máu não

Cập nhật :04/04/2014 10:05

Mỗi năm có khoảng 0.2 - 5% dân số bị tử vong do tai biến mạch máu não. Lý do đầu tiên các bác sĩ nhắc đến là người dân chưa thực sự quan tâm đến chế độ ăn cho người bị tai biến mạch máu não.

Khi bị tai biến mạch máu não, việc đi lại và ăn uống trong quá trình bị bệnh của người bị tai biến mạch máu não là rất khó khăn. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc cẩn thận thì việc lựa chọn thực phẩm và loại thức ăn cho người tai biến phù hợp sẽ giúp người bệnh mau hồi phục.

Chế độ ăn uống cho người bị tai biến mạch máu não cần phải có chứa thức ăn dễ tiêu hóa, hấp thu và ở dạng mềm, lỏng như súp, cháo, sữa. Cần phân bố đều 3-4 bữa/ngày, không nên ăn quá no. Tránh dùng thức ăn lên men, gây kích thích như gia vị cay, nóng, rượu, chè, cà phê…

Chế độ ăn cho người bị tai biến mạch máu não

Chế độ ăn cho người bị tai biến mạch máu não

Trong khẩu phần ăn của bệnh nhân tai biến mạch máu não cần phải giảm muối và nước, do bệnh nhân không bài tiết được nhiều muối và nước vì bị tụ máu ở tĩnh mạch gây phù, chức năng thận kém khiến người bị tai biến mạch máu não khó tiêu hóa.
Nếu bệnh nhân đang mắc phải các căn bệnh như suy tim, cao huyết áp, cơ thể sẽ bị thiếu nước, dẫn đến tình trạng mất nước và sự bài tiết nước diễn ra kém. Vì thế, nên cho bệnh nhân uống các loại nước hoa quả để ngăn tình trạng thiếu nước xảy ra.
Lượng muối đưa vào cơ thể của bệnh nhân tai biến mạch máu não nên được hạn chế càng sớm càng tốt, tốt nhất là ở mức 4-5g/ngày để giảm phù, giúp thận bài tiết các chất đào thải của chuyển hóa đạm, chất béo, tinh bột, đường.
Ngoài ra, các loại thực phẩm tươi rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ, axit folic được khuyến khích sử dụng nhằm ngăn ngừa tai biến mạch máu não như: súp lơ, các loại rau có màu xanh đậm,.. có tác dụng giảm cholesterol, tăng tuần hoàn. Tránh các loại thức ăn chế biến sẵn nhiều muối như dưa, cà, hành muối, bánh mỳ, thịt hun khói, batê, xúc xích…

Chế độ ăn cho người tai biến mạch máu não cần có chứa năng lượng trong khẩu phần nên giảm bớt để tránh tăng cân, giảm tình trạng bị phù nề, giảm nhẹ hoạt động cho bộ máy tiêu hóa và tuần hoàn. Mức năng lượng cần đưa vào cơ thể người tai biến mạch máu não nên dừng ở 30-35 Kcalo/kg cân nặng/ngày. Nguồn năng lượng nên lấy từ rau củ, khoai, đậu đỗ, cơm, mì, bún, miến để giúp bệnh nhân tiêu hóa tốt hơn.

Bên cạnh đó, người nhà bệnh nhân có thể kết hợp điều trị bệnh tai biến mạch máu não bằng thuốc an cung ngưu hoàng hoàn ( chủ yếu là các loại an cung ngưu hoàng hoàn dùng trong hỗ trợ phòng ngừa như: an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc, an cung ngưu hoàng hoàn đai vàng Trung Quốc...).  Nếu bệnh nhân không thể uống thuốc, bạn có thể giã nát thuốc và cho bệnh nhân uống bằng cách xông hơi.

Tham khảo các sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn tại đây <<<<

Bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline của trungthaosamnhung.com để được tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453