Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Dùng An cung ngưu hoàng cho điều trị đột quỵ?

Cập nhật :09/19/2013 09:28

Dùng an cung ngưu hoàng cho điều trị đột quỵ là phương pháp hiện đang được áp dụng tại các bệnh viện y học cổ truyền Trung Quốc và một số bệnh viện tại Việt Nam. Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều người e ngại về công dụng của loại thuốc này.

Thành phần an cung ngưu hoàng hoàn

An cung ngưu hoàng hoàn là bài thuốc Đông y được lấy nguồn gốc từ Trung Quốc do danh y Ngô Cúc Thông sáng chế dành cho những bệnh nhân bị đột quỵ. Thành phần chính của an cung ngưu hoàng hoàn gồm: 1 lạng ngưu hoàng, uất kim, tê giác, hoàng cầm, hoàng liên ( mỗi thứ 1 lạng). Ngoài ra, loại thuốc này còn có các thành phần khác như: sơn chi 1 lạng, chu sa 1 lạng, mai phiến 2 tiền 5 phân, xạ hương 2 tiền 5 phân, trân châu 5 tiền. 

Lấy tất cả các thành phần này tán bột thật mịn, tạo thành một viên hoàn bằng cách lấy mật ong, mỗi hoàn 1 tiền, lấy vàng lá làm áo, bao sáp. Hiện nay, do sừng tê giác được xếp vào " sách đỏ" nên dùng sừng trâu để thay thế.

Ngưu hoàng là một thành phần quý, được lấy từ một loại sỏi kết thành trong mật của con bò bị ốm. Theo các danh y của Trung Hoa, do thành phần ngưu hoàng hoàng được ngâm trong túi mật của con bò lâu ngày nên nó có tính hàn cực mạnh. Tính hàn của ngưu hoàng có thể thấu tới tim gan của người bệnh. Ngưu hoàng có tác dụng làm thông các mạch, điều hòa gan, chữa liệt và lọc tim. Vị thuốc này có giá khá đắt.

Xạ hương là thành phần được lấy từ bộ phận của con cầy hương đực. Đây là một trong những nguyên liệu có chứa rất nhiều các chất khác nhau như: protein, cholesterin, chất nhầy, chất béo, chất nhựa..., được dùng để sản xuất xà phòng thơm, nước hoa. Đối với bệnh đột quỵ, xạ hương có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, chữa trúng phong, mê sáng, co giật, khai khiếu, trấn tâm...

Sừng tê giác là thành phần có tính lạnh, không độc, giúp an thần, giảm đau, chữa viêm nhiệt... Sừng tê giác cũng được dùng làm thành phần của gần 70 bài thuốc cổ, được dùng để điều trị các chứng: sốt cao vật vã, mê sảng, co giật, cầm máu... Do sừng trâu cũng có tính chất tương tự như sừng tê giác nên được dùng để thay thế. 

Khi kết hợp 3 thành phần này cùng nhau, chúng sẽ giúp thanh tâm tả hỏa giải độc, dục đàm khai khiếu, tức phong định kính, tăng cường lưu thông mạch máu, hoạt huyết dưỡng não, phòng ngừa di chứng đột quỵ....nên an cung ngưu hoàng hoàn được dùng để điều trị đột quỵ. 

Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc cho điều trị đột quỵ

Đối với bệnh nhân bị đột quỵ, hôn mê sâu nên dùng an cung ngưu hoàng hoàn với liệu trình từ 1- 3 viên trong vòng 24h, không nên dùng quá 3 viên. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bệnh nhân đang trong thời gian điều trị nên dùng liên tiếp 10 ngày nhưng một ngày không dùng quá 3 viên an cung hoàng hoàn hộp gỗ xanh.

Liều dùng cho từng đối tượng :-  Người lớn: 1 viên/lần, 1-3 lần/ngày (một liệu trình không quá 10 ngày) đối với điều trị, tùy trường hợp cụ thể uống dự phòng thì 3 - 6 tháng 1 viên để phòng chống.- Trẻ em từ 1- 3 tuổi: 1/4 viên/lần, 1 lần/ngày- Trẻ em từ 4 - 12 tuổi: 1/2viên/lần, 1-2 lần/ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ

Cách dùng an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc trong điều trị đột quỵ

An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc chủ yếu dùng trong phòng ngừa đột quỵ hoặc ngăn chặn đột quỵ tái phát. Người bệnh chỉ được sử dụng những sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc khi có những dấu hiệu tiền tai biến mạch máu não như: thiếu máu não, đau đầu, chóng mặt, cao huyết áp, xây xẩm mặt mày....hoặc đang trong thời gian phục hồi tai biến. 
 
Đối với những đối tượng này, trong 30 ngày đầu, người bệnh nên dùng 1 viên 1 ngày, kết hợp cùng với các bài tập bổ trợ. Thông thường, mỗi đợt điều trị tai biến mạch máu não nên dùng khoảng 5-10 hộp tùy theo mức độ nặng nhẹ.

Hướng dẫn sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn


Trước khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn, đầu tiên cần phải bóc lớp vỏ nhữa, lớp sáp và lớp giấy bóng kính bên ngoài. Dùng tốt nhất là nên ngậm hoặc nhai viên để thuốc tan từ từ trong miệng, cũng có thể bỏ ra bát rồi hòa với nước uống.

- Đối với những bệnh nhân bị bất tỉnh hoặc đang bị hôn mê, người nhà nên cho bệnh nhân uống bằng ống xông đường mũi.

- Nếu như bệnh nhân vẫn đang trong trạng thái tỉnh táo nhưng tri giác mù, hòa an cung ngưu hoàng hoàn cho bệnh nhân uống dần.

- Đối với bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo thì cho ngậm rồi nuốt dần. 

- Đối với bệnh nhân hôn mê: có thể cho uống thuốc qua ống thông nuôi dưỡng được đặt trong dạ dày hoặc qua đường hậu môn.

Dùng an cung ngưu hoàng hoàn để điều trị đột quỵ, chắc chắn sẽ mang lại tác dụng nhưng nó không phải là " thần thánh" như mọi người vẫn rỉ tai nhau. Vì thế, đối với bất cứ trường hợp nào cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, thị trường trôi nổi, bạn cần lựa chọn địa chỉ thật uy tín để mua an cung ngưu hoàng hoàn.

Để được tư vấn miễn phí về an cung ngưu hoàng hoàn, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline:  0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833.


Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453