Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Giảm nguy cơ đột quỵ bằng 11 bước cơ bản

Cập nhật :02/08/2014 11:11

Các phương pháp phòng chống đột quỵ được các chuyên gia khuyên dưới đây sẽ giúp các bạn tránh được căn bệnh nguy hiểm : Đột Quỵ

 Dưới đây là những biện pháp mà bạn có thể áp dụng để giảm nguy cơ đột quỵ:

1. Đo huyết áp đều đặn

Cao huyết áp là một yếu tố nguy cơ lớn nhất có thể gây đột quỵ. Vì vậy bạn cần đo huyết áp thường xuyên và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Đo huyết áp thường xuyên để có thể kịp thời phát hiện bệnh

Đo huyết áp thường xuyên để có thể kịp thời phát hiện bệnh

2. Kiểm tra nhịp tim

Nếu bạn có nhịp tim bất thường thì nguy cơ đột quỵ có thể lên tới 500%. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có vấn đề về nhịp tim.

3. Không hút thuốc lá và uống rượu

Không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hút thuốc lá còn làm tăng gấp 2 lần nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa môi trường có khói thuốc. Một nghiên cứu của Đại học Auckland cho thấy hút thuốc thụ động làm tăng 82% nguy cơ đột quỵ.

4. Tránh stress

Stress và trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ. Vì vậy hãy cố gắng tìm cách thư giãn khi bạn bắt đầu cảm thấy lo âu và căng thẳng. Nghe nhạc, đi bộ hoặc thiền là những cách giúp giải tỏa tâm trí.

5. Không sử dụng đồ uống có ga

Nếu bạn là một tín đồ của soda thì hãy cố gắng cắt giảm loại thức uống này. Các loại đồ uống có ga cũng có thể làm tăng đường huyết dẫn tới bệnh tim và đột quỵ.

6. Tập thể dục

Đừng quên tập thể dục thường xuyên. Thừa cân là một trong những yếu tố có thể góp phần dẫn tới đột quỵ. Vì vậy hãy tập luyện đều đặn như chạy bộ, đi bộ thư giãn hoặc đạp xe để giảm cholesterol, huyết áp và giảm nguy cơ huyết khối.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên

7. Chú ý tới nồng độ cholesterol

Nếu nồng độ cholesterol lên mức 200, bạn cần tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

8. Ngủ ít nhất 7 giờ nhưng không quá 10 giờ

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, ngủ hơn 10 giờ/đêm có thể làm tăng 63% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, bạn cũng nên tư vấn bác sĩ nếu bị ngáy vì những người ngáy dễ bị đột quỵ, tiểu đường và bệnh tim hơn.

9. Uống nhiều nước

Nghiên cứu của Đại học Loma Linda cho thấy uống ≥ 5 cốc nước mỗi ngày có thể giảm 53% nguy cơ đột quỵ. Nước làm loãng máu giúp phòng ngừa huyết khối có thể gây bệnh tim và đột quỵ. Uống ít nước cũng có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường và các bệnh khác.

10. Tăng cường ăn cà chua, nho khô, chuối và khoai lang

Những thực phẩm này chứa kali có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ. Kali còn có trong rau xanh, cá và các sản phẩm sữa. Ngoài ra, nấu ăn bằng dầu ôliu cũng có thể giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

11. Sử dụng các thuốc phòng chống

Ngoài những phương pháp như ăn uống, thể dục chúng ta cũng có thể kết hợp với phương pháp phòng chống đột quỵ bằng thuốc. Một trong những thuốc phòng chống đột quỵ đang được nhiều người tin dùng đó là An cung ngưu hoàng hoàn. Với tác dụng giảm tổn thương và phục hồi hệ thần kinh sẽ giúp phòng chống đột quỵ hiệu quả

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453