Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Tai biến và những phương thức dự phòng

Cập nhật :10/25/2013 23:50

Tai biến mạch máu não là căn bệnh rất nguy hiểm hiện nay vì thế bạn cần có những kiến thức và phương thức dự phòng về căn bệnh này. Trungthaosamnhung.com sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức về tai biến và phương thức dự phòng qua bài viết dưới đây  nhé.

Tai biến mạch máu não là gì?

Tai biến mạch máu não
là bệnh thường gặp ở người có tuổi, thường được biểu hiện bởi sự rối loạn về các chức năng thần kinh như hôn mê, liệt nửa người,nói ngọng. Những biểu hiện này thường xuất hiện nay và đột ngột. Tai biến mạch máu não là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, căn bệnh này thường để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh, biến họ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trong các thống kê về bệnh tật của OMS, căn bệnh được coi là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của 54/57 nước có thống kê. Trên 40 nước, được coi là một trong ba nguyên nhân gây tử vong cao nhất.

Tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não 

Tai biến mạch máu não có biểu hiện gì ?

Tai biến mạch máu não thường xuất hiện và gặp nhiều nhất ở 2 dạng là nhũn não và xuất huyết não, cả 2 dạng này đều có những biểu hiện chung sau đây:

* Thường bị giảm sút về tri giác như: lơ mơ, ngủ gà đôi khi là hôn mê tuy nhiên có nhiều trường hợp người bệnh vẫn còn tỉnh táo,

* Bị rối loạn về khả năng vận động như: tình trạng Liệt nửa người, không thể tự đi lại được trường hợp nhẹ người bệnh đi khó khăn khi đi hay bị rớt dép, liệt mặt cùng bên với bên bị liệt, liệt các cơ hầu họng làm cho người bệnh nuốt khó khăn khi ăn uống dễ bị sặc, thức ăn rớt vào đường hô hấp gây nghẹt thở có thể gây tử vong cho bệnh nhân. Ngoài ra người bệnh có thể bị tình trạng nói khó, hay không nói được, tiêu tiểu cũng không điều khiển được.

Phòng ngừa Tai biến mạch máu não như thế nào cho hiệu quả.

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả bạn có thể thực hiện tốt những biện pháp dưới đây:

Ngừng hút thuốc lá: Thuốc lá là nguy cơ chính của bệnh mạch máu có thể dẫn đến tai biến

Điều trị tốt bệnh cao huyết áp: Cao huyết áp là nguyên nhân chính gây ra xuất huyết não. Cao huyết áp cũng là yếu tố làm tăng tốc xơ vữa động mạch tạo thuận lợi cho tình trạng nhũn não.

Dự phòng tai biến mạch máu não được chia ra hai loại dự phòng cấp 1 và dự phòng cấp 2.

Dự phòng cấp 1 nhằm tránh mắc bệnh tai biến

 Đây là cách dự phòng các nguyên nhân gây tai biến như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, tránh căng thẳng thần kinh, không uống rượu bia, không hút thuốc lá, cần khám tại cơ sở y tế nếu thấy có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, khó ở, mệt không có nguyên nhân để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Dự phòng cấp 2 nhắm tránh tái phát tai biến mạch máu não:

Bệnh tai biến mạch máu não có nguy cơ tái phát rất cao. Do đó phải chú ý điều trị tích cực để phòng ngừa tái phát. Cụ thể phải làm việc nhẹ nhàng vừa sức, không ăn nhiều mỡ béo, chất ngọt, đường, không ăn quá mặn, ăn nhiều rau củ quả. Điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch… Phải tăng cường tập vận động tại nhà hoặc tập vật lý trị liệu. Uống thuốc theo đơn và tái khám đúng hẹn.

Tai biến mạch máu não có thể biến bạn thành gánh nặng của những người xung quanh

Tai biến mạch máu não có thể biến bạn thành gánh nặng của những người xung quanh

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn cũng là biện pháp giúp bạn hỗ trợ điều trị và dự phòng bệnh Tai biến mạch máu não, cao huyết áp an toàn và hiệu quả. Đây sản phẩm hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả mà Đông y đang tin dùng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn, bạn vui lòng liên hệ theo hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453