Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Thuốc và phương pháp điều trị đột quỵ não hiện nay

Cập nhật :04/04/2014 09:15

Có rất nhiều loại thuốc và phương pháp điều trị đột quỵ não hiện nay. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là phương pháp điều trị đột quỵ não bằng thuốc Tây y và Đông y. Bất kì phương pháp được sử dụng nào cũng mang lại mặt trái cho từng phương pháp.

Phương pháp điều đột quỵ não bằng thuốc Tây y

Một số loại thuốc Tây y được biết đến nhiều nhất, đó là Aspirin, Dypiridamol, Aggrenox, Clopidogrel.

- Thuốc điều trị đột quỵ Aspirin: dùng aspirin giảm được nguy cơ xảy ra đột quỵ não cho các bệnh nhân có tiền sử tiền sử đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch ngoại vi, đái tháo đường và tim xấp xỉ 19%. Aspirin giảm được  xấp xỉ 19-23% đột quỵ tái phát trong 3 năm (placebo là 13%) với các bệnh nhân có cơn thiếu máu thoáng qua hoặc đột quỵ thiếu máu não. Tác dụng không mong muốn chủ yếu của aspirin là gây biến chứng chảy máu đường tiêu hóa (0,5%/năm).

Thuốc điều trị đột quỵ Aspirin

Thuốc điều trị đột quỵ Aspirin

- Dypiridamol: có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ ở các bệnh nhân có tiền sử gia đình có nguy cơ mạch máu khoảng 10% và ở các bệnh nhân có cơn thiếu máu não thoáng qua hoặc đột quỵ trước đó xấp xỉ 13%. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp bệnh nhân mới được sử dụng loại thuốc này.

- Clopidogrel: thuốc có khả năng làm giảm có ý nghĩa nguy cơ tái phát đột quỵ, tai biến mạch máu não ở các bệnh nhân có tiền sử thiếu máu não thoáng qua hoặc đột quỵ thiếu máu não cục bộ trước đây đạt xấp xỉ 30% và ít gây biến chứng chảy máu tiêu hóa so với aspirin.

Phương pháp điều đột quỵ não bằng thuốc Đông y

An cung ngưu hoàng hoàn chính là phương pháp điều trị đột quỵ não của Đông y hiệu quả nhất. Trung Quốc là đất nước nổi tiếng hàng nghìn năm về chế xuất thuốc chữa bệnh dành cho Đông y. Ngày nay, trong thành phần của thuốc An cung ngưu hoàng hoàn có các thành phần chính là ngưu hoàng, xạ hương, trân châu, chu sa…cùng với tá dược mật ong vừa đủ.



An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng giải nhiệt, trấn tĩnh, chống co giật, viêm nhiễm, hồi tỉnh, loạn ngôn…đặc biệt tác dụng điều trị đột quỵ não hiệu quả mà không một bệnh nhân bị tai biến nào không biết đến. Đặc biệt, loại thuốc này hoàn toàn không có tác dụng phụ và khả năng hỗ trợ điều trị đột quỵ não đến 60-70%. Ở các bệnh viện lớn của Việt Nam, sản phẩm này đang được sử dụng khá rộng rãi. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân bị đột quỵ nên kết hợp giữa Đông – Tây y để điều trị bệnh tai biến do thiếu máu não. Bởi vì thuốc điều trị tai biến mạch máu não của Đông y cũng có thể mạnh và Tây y cũng có thế mạnh. Trong đó, các thuốc Tây y khả năng mang lại tác dụng phụ cao hơn so với thuốc Đông y.

Hãy liên hệ với trungthaosamnhung.com nếu bạn cần có những tâm tư, thắc mắc về các loại thuốc và phương pháp điều trị đột quỵ não tại hotline tư vấn: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453