Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Những đồ ăn người bị tiểu đường cần tránh

Cập nhật :08/17/2015 16:24

Cho đến nay, bệnh tiểu đường vẫn là căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn bằng thuốc. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do thực đơn ăn uống hàng ngày không có sự cân bằng và không kiếm soát được lượng đường trong máu. Những người bị bệnh này thường là những người có thói quen ăn uống không tốt, nên khiến các bộ phận tiêu hóa và bài tiết bị ảnh hưởng, nên dẫn đến lượng đường trong máu dễ tăng lên. 



Người bị tiểu đường không chỉ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ mà cũng cần phải thực hiện chế độ ăn hợp lý để đảm bảo bệnh không bị năng hơn.

1.Thực phẩm ngọt

Những loại thực phẩm có chứa nhiều đường như: đường, mía, sữa chế biến, cà phê, kẹo, trái cây đóng hộp, nước quả ép,......là những thứ người bị bệnh tiểu đường cần tránh. Do người bị tiểu đường là những người đã có lượng đường trong máu cao hơn bình thường nên những thực phẩm ngọt nhân tạo hay quá ngọt đều là thuốc độc với người bệnh. 

2.Hạn chế đồ ăn có tinh bột

Trong tinh bột đã có một lượng đường nhất định. Ăn đồ ăn có tinh bột chỉ làm lượng đường trong máu tăng cao hơn. Do đó nhưng đồ ăn như có nhiều tinh bột như: gạo, mì gạo, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, bánh ngọt, bách quy, trứng,......cũng cần phải giảm thiểu và hạn chế tối đa có thể. Người bệnh có thể sử dụng ngũ cốc hay gạo lứt để thay thế khi cần. Bởi trong ngũ cốc không có lượng đường cao.

3.Đồ ăn nhiều chất béo, dầu mỡ
diem-mat-nhung-mon-an-can-tranh-xa-khi-bi-hoi-nach-1
Với người bệnh bị tiểu đường nặng sự trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt với chất béo có sự ảnh hưởng lớn. Bệnh tiểu đường là do quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể bị yếu đi. Do đó ảnh hưởng đến việc chuyển hóa các chất béo. Các chất béo tích tụ trong cơ thể lâu ngày cũng ảnh hưởng đến bài tiết, dễ làm tăng lương đường trong máu, khiến bệnh nặng hơn.

4.Rượu bia, thực phẩm có chứa cồn
Rượu bia, thực phẩm có chứa cồn
Rượu hay những chất có cồn sẽ làm ảnh hướng đến sự phân giải đường ở gan. Dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên đột ngộ, gây nguy hiểm cho người bệnh. Hơn hết khi uống rượu kèm với đồ ăn có đường thì sẽ làm lượng đường tăng mạnh. Còn ngược lại, chỉ uống rượu mà không ăn thì dẫn tới tình trạng bị hạ đường huyết.

5. Đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn

Trong các loại đồ ăn nhanh có chứa rất nhiều chất béo và tinh bột. Đây là hai thứ dễ khiến bệnh trở nên trầm trọng. Hơn hết trong các loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều các chất béo dạng trans làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, là thứ cũng khiến bệnh tiểu đường nặng hơn và gây tích tụ chất béo trong cơ thể. Điều này không chỉ ảnh hưởng cho người bị tiểu đường mà ảnh hưởng chung cho sức khỏe mọi người.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức về các loại bệnh tại liên kết sau : http://trungthaosamnhung.com/nhom-ho-tro-benh

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453