Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Cách chế biến cháo nhung hươu cho trẻ bị suy dinh dưỡng

Cập nhật :10/06/2016 15:11

Cách chế biến cháo nhung hươu cho trẻ bị suy dinh dưỡng giúp nâng cao thể lực cho các bé, hạn chế bệnh tật và phát triển cùng bạn bè trang lứa. Nhung hươu Nga hiện nay là thảo dược được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn để giúp các bé cải thiện chứng biếng ăn. Từ nguyên liệu bổ dưỡng, cách chế biến đơn giản, cháo nhung hươu là món ăn ngon lành, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt thích hợp với trẻ em còi xương suy dinh dưỡng.

Ăn nhung hươu có béo không? Nhung hươu có tác dụng gì với trẻ?

Từ xa xưa, nhung hươu được biết đến là một trong tứ thượng dược, có tác dụng bồi bổ, hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện suy nhược. Trải qua tiến trình lịch sử, các nhà khoa học chứng minh nhung hươu còn là loại thực phẩm tốt cho cơ thể, giúp trẻ em ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc. Từ những truyền thuyết dân gian đến nghiên cứu khoa học, nhung hươu vẫn là đề tài gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

1. Ăn nhung hươu có béo không?

Ăn nhung hươu có béo không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều các mẹ trong thời gian vừa qua. Đây cũng là lo lắng thường tình của phụ huynh khi mà tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở nước ta vẫn còn cao và khả năng cải thiện còn hạn chế.

Ăn nhung hươu có béo không? Xin trả lời là nhung hươu có chứa hơn 17 loại axit amin, các vitamin cùng nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá như canxi cacbonat, canxi phosphas, chất keo, protid…giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất dành cho bé, tăng cường thể lực, cải thiện cân nặng cho trẻ. Ăn nhung hươu giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, dẻo dai, giúp trẻ béo khỏe chứ không giống như nhiều loại thực phẩm chức năng khác sẽ gây béo phì.

Ngoài ra nhung hươu còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa protid và glucid tốt hơn, làm tăng nhu động ruột, giúp cho các chất dinh dưỡng không chỉ trong nhung mà trong các thực phẩm thông thường hấp thụ dễ dàng hơn để chuyển hóa thành năng lượng nuôi cơ thể, cải thiện tình trạng ăn nhiều mà không béo. 

2. Công dụng của nhung hươu với cơ thể trẻ

Trẻ suy dinh dưỡng là do cơ thể chưa được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Mặt khác cũng do hệ tiêu hóa kém phát triển nên nhiều mẹ dù đã chăm sóc rất kĩ càng, cho ăn đủ loại thực phẩm nhưng vẫn còi xương vì không hấp thu được. Bên cạnh đó nguồn thực phẩm hiện nay đã không còn an toàn, kể cả các hàng  mua trong siêu thị, nguồn dinh dưỡng thấp do kĩ thuật nuôi trồng không đảm bảo cũng không đủ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Vậy giải pháp là gì?

Nhung hươu giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ
Nhung hươu giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Nhung hươu từ xa xưa đã được biết đến là một trong tứ thượng dược, là giải pháp bổ sung chất dinh dưỡng toàn diện cho trẻ trong thời kì phát triển. 

Nhung hươu còn giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, nâng cao thể lực, giúp trẻ ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Do vậy hiện nay, nhung hươu Nga Siberia hoặc nhung hươu Hương sơn Hà Tĩnh là sản phẩm luôn được nhiều bậc cha mẹ săn lùng để chế biến thành các món ăn bổ dưỡng dành cho bé.

Cách chế biến nhung hươu nấu cháo dành cho trẻ

Nhung hươu tươi nấu cháo là món ăn bổ dưỡng và phù hợp dành cho trẻ em, người già, người suy nhược cơ thể hoặc người mới ốm dậy, sau phẫu thuật. Cháo nhung hươu có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, mỗi cách đều đem đến hương vị và sự cảm nhận riêng biệt.

- Chuẩn bị

+ Nhung hươu tươi

+ Gạo nếp

+ Rau củ quả

Cháo nhung hươu thơm ngon bổ dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng và bổ sung dưỡng chất
 Cháo nhung hươu thơm ngon bổ dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng và bổ sung dưỡng chất.

- Chế biến:

+ Nhung hươu tươi đem rửa sạch rồi dùng dao tem cạo sạch lớp lông mao trên bề mặt.

+ Thái nhung thành từng lát mỏng cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn. Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, mỗi lần nấu cháo lấy ra một lượng vừa đủ rồi lại cho vào bảo quản.

+ Gốc nhung chẻ làm 2-3 phần rồi cho vào nồi, thêm nước để ninh làm nước dùng nấu cháo.

+ Cho gạo nếp cùng rau củ vào nồi nước ninh gốc nhung và nấu cháo như bình thường, khi cháo gần chín thì thêm thịt nhung xay vào và đảo đều, cho đến khi chín thì nêm nếm gia vị và bắc ra ăn lúc còn nóng.

+ Mỗi tuần nên ăn nhung hươu tươi nấu cháo từ 2-3 lần để trẻ nhanh chóng cải thiện tình hình. Cháo nhung hươu có vị béo ngậy, thơm ngọt vị thịt nhưng không ngấy, dễ thưởng thức dù đối với bé kén ăn.

Mua nhung hươu tươi nấu cháo loại nào chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhung hươu có nguồn gốc khác nhau. Tuy nhiên chất lượng và thành phần dinh dưỡng cao là loại nhung hươu Nga Siberia do những chú hươu nai này được nuôi trong môi trường tự nhiên trong lành, nguồn thức ăn lành mạnh. Ngoài ra nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh là sản phẩm hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Tại thị trường Việt Nam có 02 loại nhung hươu phổ biến là nhung hươu Siberia Liên Bang Nga và nhung hươu Hương Sơn Việt Nam. Nhung hươu Siberia nhập khẩu có chất lượng tốt hơn do được khai thác từ những cá thể hươu Altai, được chăn thả trong môi trường tự nhiên, ăn thảo mộc, lá cây, uống nước sông hồ, cũng do đó mà nhung hươu tươi tại đây có giá thành cao hơn với sản phẩm nhung hươu nội địa. Dưới đây là bảng giá nhung hươu tươi được phân phối tại http://trungthaosamnhung.com .

Nhung hươu là mặt hàng được kinh doanh khá nhiều tại Việt Nam, do có nhiều cá nhân, đơn vị phân phối nên không tránh khỏi tình trạng nhiễu loạn, có nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Để đảm bảo sản phẩm nhung hươu chất lượng, khách hàng cần chọn được đơn vị uy tín. Đặc biệt không nên mua nhung hươu của các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ, rao bán tràn lan trên mạng xã hội. Chỉ mua nhung hươu chứng minh được nguồn gốc và được bảo quản trong điều kiện chuẩn.

Đặc biệt chú ý, sản phẩm nhung hươu tươi hiện nay bị làm giả rất nhiều, vì vậy khi đi mua khách hàng cần tìm đến các cơ sở đảm bảo để mua được hàng đúng chuẩn.

Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại website http://trungthaosamnhung.com hoặc đến trực tiếp địa chỉ Showroom để tham khảo, lựa chọn nhung hươu chất lượng cao.

327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Ngoài ra để hỗ trợ bé phát triển toàn diện, hạn chế bệnh tật, bố mẹ có thể tham khảo sản phẩm Hồng sâm Baby đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm chế xuất từ hồng sâm dưới dạng tiện lợi, giá thành hợp lý, an toàn dành riêng cho trẻ em.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453