Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Công dụng của nhân sâm Hàn Quốc

Cập nhật :05/10/2014 10:45

Nếu trước kia, nhân sâm Hàn Quốc là món quà xa xỉ, đắt tiền thì ngày nay việc tìm vị thảo dược này cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, với tầng lớp trung lưu của Việt Nam thì công dụng của nhân sâm Hàn Quốc vẫn là một điều khá mới mẻ. Vậy công dụng của nhân sâm Hàn Quốc ra sao?

Nhân sâm Hàn Quốc có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, thân, rễ và củ có chứa 32 hợp chất saponin triterpen, trong đó hoạt chất có tác dụng sinh học chủ yếu là 30 chất là saponin dammaran. Ngoài ra, nhân sâm Hàn Quốc còn có chứa 7 hợp chất polyacetylen, 17 acid béo trong đó có acid palnitic, stearic, oleic, linoleic và linolenic, 17 acid amin trong đó có đủự 8 loại acid amin cần thiết cho cơ thể, 20 nguyên tố di lượng trong đó có Fe, Mn, Co, Se, K. các thành phần khác là glucid, tinh dầu.

Nhân sâm Hàn quốc
Nhân sâm Hàn quốc

Vì thế, công dụng của nhân sâm Hàn Quốc được chia thành 6 công dụng chính, đó là:

- Tăng cường sức đề kháng: công dụng này của nhân sâm Hàn Quốc đã được chứng minh qua việc những người bị ngất xỉu do choáng váng, bị sốc hoặc mất máu cũng được cho dùng nhân sâm để hồi phục huyết áp, ổn định cơ thể trong thời gian ngắn. Vì thế, nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể.

Tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng

- Tăng hoạt động thể lực: nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gia tăng quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, vì thế, nhân sâm Hàn Quốc có khả năng giảm mệt mỏi và tăng cường trí lực. Ngoài ra, nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng làm phục hồi bình thường khi hai quá trình này bị rối loạn, saponin trong nhân sâm chỉ với một lượng nhỏ, chủ yếu dùng để làm hưng phấn trung khu thần kinh, còn với lượng lớn có tác dụng ức chế.

- Công dụng của nhân sâm Hàn Quốc đối với hệ thống miễn dịch: nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng tăng cường khả năng thực bào của hệ tế bào võng nội bì, làm hạ đường huyết cao do ăn uống, vừa có thể nâng cao trạng thái đường huyết hạ do insulin gây nên tăng hiệu suất chuyển hóa của tế bào “lâm ba” và globulin IgM, do đó, nâng cao tính miễn dịch.

- Đối với bệnh thận: nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hệ tuyến yên, vỏ tuyến thượng thận, cải thiện tình trạng sinh lý của nam giới.

Tác dụng làm đẹp của nhân sâm Hàn Quốc
Tác dụng làm đẹp của nhân sâm Hàn Quốc

- Đối với nữ giới: nhân sâm Hàn Quốc có công dụng cải thiện làn da trở nên trẻ trung và ngăn chặn sự lão hóa da. Đồng thời, trong nhân sâm tươi Hàn Quốc có thành phần sapoin có khả năng làm tăng hoạt động enzym liên quan tới sự thoái hóa ethanol và acetaldehyd, do đó giúp gan tránh được độc tính của rượu.

- Đối với tế bào ung thư: trong nhân sâm Hàn Quốc có chất Saponin có khả năng làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp để biết thêm công dụng của nhân sâm Hàn Quốc tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453