Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Nguyên nhân tai biến mạch máu não và cách điều trị

Cập nhật :04/01/2014 11:32

Tai biến mạch máu não có tiền sử chính là bệnh cao huyết áp, xuất huyết não và máu đông... Vậy đâu mới là nguyên nhân Tai biến mạch máu não và cách điều trị Tai biến mạch máu não ra sao?

Nguyên nhân Tai biến mạch máu não

- Xơ mỡ động mạch: là nguyên nhân gây tai biến mạch máu não do có mảng xơ mỡ đóng ở thành mạch máu, máu ứ lại và đóng thành cục máu đông làm dày thành mạch, gây tắc mạch tại chỗ hoặc chạy lên cao làm tắc các mạch máu phía sau. Đến một lúc nào đó, máu sẽ ứ ra và tràn xuống các mao mạch khác làm cho tế bào não bị chết.

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân chính gây ra tai biến mạch máu não

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân chính gây ra tai biến mạch máu não

- Bệnh tim: tim mạch là nguyên nhân tai biến mạch máu não thứ hai, nguyên nhân là tình trạng bị loạn nhịp tim, tim đập không đều làm máu không lưu thông tốt, phần máu ứ đọng đóng lại thành cục máu đông trong tim, làm tắc nghẽn mạch máu não.

- Bệnh mạch máu nhỏ: các động mạch máu nhỏ tồn tại ở người tăng huyết áp, đái tháo đường lâu năm do không chữa trị tốt khiến bị hư hỏng và gây nên tai biến mạch máu não

- Xuất huyết não – chảy máu não: xảy ra do bị tăng huyết áp, làm mạch máu bị vỡ ra và chèn ép đến các phần não khác, là nguyên nhân gây nên tai biến mạch máu não. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Dị dạng mạch máu não, thoái hóa mạch máu não, u não, bệnh máu khó đông…

Cách phòng ngừa và điều trị Tai biến mạch máu não

Từ những nguyên nhân tai biến mạch máu não trên, các bác sĩ đã đưa ra những cách phòng ngừa và điều trị bệnh tai biến mạch máu não như sau:

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh:  bệnh nhân bị tai biến mạch máu não cần hạn chế các loại chất béo, từ bỏ thuốc lá và rượu bia, tăng cường ăn các loại rau xanh và các loại thực phẩm tươi, loại bỏ các loại đồ ăn nhanh.

- Thực hiện chế độ sống lành mạnh: để ngăn ngừa và phòng chống các nguyên nhân gây nên bệnh tai biến mạch máu não, bệnh nhân cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao ( luyện tập đều đặn mỗi ngày 20 phút), tạo cuộc sống tinh thần vui tươi nhằm làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp.

Ăn uống sinh hoạt lành mạnh giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả
Ăn uống sinh hoạt lành mạnh giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

- Tránh những thay đổi đột ngột của thời tiết và nhiệt độ như cần phải ngồi nghỉ ngơi trước khi ra ngoài nắng vào, không nên ngồi điều hòa quá lâu ở nhiệt độ quá thấp, không nên dậy sớm vào mỗi buổi sáng, khi dậy cần được bật dậy ngay mà phải từ từ.

- Thường xuyên đi theo dõi sức khỏe và khám định kì để phát hiện sớm các dấu hiệu của tai biến mạch máu não như chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tê bì các chi, khó khăn trong nói hoặc hiểu người khác, liệt nửa người, liệt tay chân… Nếu có các dấu hiệu này phải ngay lập tức tiến hành cấp cứu kịp thời để tránh biến chứng đáng tiếc.

Ngoài ra, nếu trong gia đình bạn có người thân thường mắc chứng tăng huyết áp, bệnh tim mạch hãy đề phòng 1 viên an cung ngưu hoàng hoàn trong gia đình. Đây là loại thuốc quý của Đông y có khả năng làm tan cục máu đông, lưu thông khí huyết, là vị thuốc có hiệu quả cao trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị những nguyên nhân tiền Tai biến mạch máu não hiệu quả.

Liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 để được tư vấn miễn phí 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453