Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Cập nhật :01/21/2017 14:30

Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi
là phương pháp được nhiều người tiêu dùng áp dụng trong gia đình nhằm cải thiện tình trạng, cơ thể cùng khả năng vận động của người già. Yến sào từ lâu được xem là nguồn cung cấp dưỡng chất đầy đủ để hữu ích cho sức khỏe người cao tuổi. Bài viết dưới đây là những kiến thức về tác dụng cũng như cách sử dụng yến  phù hợp với độ tuổi này.

 Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi
 Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Tác dụng của yến sào với người cao tuổi

Yến sào là thực phẩm quý giá từ thiên nhiên, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và các vi khoáng chất cần thiết mà cơ thể người già dễ dàng hấp thu được. Sử dụng yến sào đặc biệt phù hợp với người già khi tuổi cao thường kén ăn và cơ thể hấp thu kém, hay người gầy yếu, cơ thể suy nhược. 

Dùng yến mang lại tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, và tăng cường miễn dịch để người già chống lại được các tác nhân gây bệnh thông thường. Và đặc biệt yến sào hỗ trợ tích cực giúp những người bệnh tim, bệnh đường huyết, bệnh huyết áp nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài ra, sử dụng yến sào còn có khả năng hạn chế Stress, căng thẳng đầu óc, giúp tỉnh táo, sảng khoái, giảm thiểu áp lực do cuộc sống, môi trường, gia đình gây ra lên tâm lý người già. Khi sử dụng yến cho người già còn giúp kích thích vị giác, giúp người già ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn.

Cách sử dụng yến sào chăm sóc sức khỏe người già

Dưới đây là 1 số cách chế biến sử dụng yến sào cho người cao tuổi:

- Cháo tổ yến hạt sen

Đây là món ăn tràn đầy năng lượng, bổ dưỡng, lại dễ dàng hấp  thù và tốt cho tiêu hóa của người già.

  Món cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng cho sức khỏe tuổi già
Món cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng cho sức khỏe tuổi già

Khi chế biến, nếu dùng hạt sen khô thì bạn phải ngâm cùng nước nóng trước 1 giờ, còn hạt sen tươi thì cho cùng chút gạo vào hầm cháo trước, đến khi cháo mềm mới cho tổ yến xé sợi vào và đun thêm khoảng 20 phút nữa. Cuối cùng nêm nếm vừa miệng là hoàn thành. Bạn có thể thêm đường phèn tùy khẩu vị người già để ăn được nhiều hơn.

- Súp yến bồ câu non

Bồ câu non xưa nay cũng được xem là thực phẩm lý tưởng để tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người già yếu. Bạn chế biến bằng cách sào yến với bồ câu. Hoặc cách khác là đem hầm bồ câu với hạt sen trong cho mềm, rồi cho tổ yến vào hầm thêm chứng 10 phút nữa, rồi nêm gia vị là xong.

Ngoài ra, có thể cho người già dùng yến sào bằng cách chưng với đường phèn, hoặc hầm yến sào với sữa tươi đều hiệu quả. Bạn hãy áp dụng linh hoạt và thay đổi cách chế biến để người già không bị chán ăn. Tham khảo các sản phẩm yến sào chất lượng tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453