Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tại sao sừng hươu có thể rụng đi mọc lại?

Cập nhật :09/30/2016 09:38

Tại sao sừng hươu có thể rụng đi mọc lại chứ không như nhiều loài động vật có sừng khác? Nếu bạn đang thắc mắc hươu nai có điểm đặc biệt này là vì lí do gì thì  hãy xem bài viết để biết câu trả lời nhé.

Tại sao sừng hươu có thể rụng đi mọc lại
Tại sao sừng hươu có thể rụng đi mọc lại.

Sừng hươu có thể rụng đi mọc lại

Sừng hươu hay còn là nhung hươu chính là phần mở rộng của hộp sọ phát triển thành cặp nhánh đối xứng, có cấu trúc xương. Và chỉ có ở hươu đực trưởng thành, với ý nghĩa làm tăng khả năng hấp dẫn con cái trong mùa sinh sản và để làm vũ khí tấn công. 

Thế nhưng khác lạ là mỗi năm sừng hươu theo vòng đời phát triển, chết đi, bị rụng, và rồi có khả năng tái sinh. Chỉ duy nhất hươu trong số các động vật có vú mới tái tạo được 1 phần cơ thể hoàn chỉnh như vậy. Vì thế câu hỏi tại sao sừng hươu có thể rụng đi mọc lại thì sở dĩ là nhờ tế bào gốc không bị mất đi khi sừng rụng, và là mô sống có khả năng tăng trưởng nhanh nhất.  Nên khi qua mùa kết đôi, không còn phải tranh giành bạn tình hay tranh đấu lãnh thổ thì những con hươu đực rụng sừng để bảo tồn năng lượng cơ thể và xuân tới nó lại mọc mới.

Tác dụng cho sức khỏe của nhung hươu

Sừng hươu đặc biệt là khi mới phát triển, còn có lớp lông mềm bao phủ được gọi là nhung hươu. Nhung hươu tươi sẽ cho tác dụng tuyệt vời để bồi bổ cơ thể con người và chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Cụ thể, dùng nhung hươu sẽ làm tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng để thể trạng tốt hơn và bồi bổ cho người gầy yếu hay suy nhược nhanh chóng hồi phục.

nhung hươu giúp bổ máu, làm mạnh cơ xương, để các tế bào xương thoái hóa được tái tạo, với trẻ em thì giúp tăng trưởng chiều cao tối ưu. Đồng thời sử dụng nhung hươu còn cải thiện rõ ràng khả năng tình dục, và có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. 

nhung hươu tươi có tác dụng cải thiện hiệu quả khả năng tình dục
Nhung hươu tươi có tác dụng cải thiện hiệu quả khả năng tình dục.

Quan trọng nhất là nhung hươu Liên Bang Nga có giá trị dược liệu cao, được xem là thượng phẩm trong vai trò điều trị các bệnh nguy hiểm hàng đầu là ung thư, tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, nhung hươu còn giúp con người có tinh thần thư thái, và trí nhớ minh mẫn.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453