Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tôi bị tiểu đường, vậy có nên sử dụng nhung hươu không?

Cập nhật :12/13/2017 09:06

Nhiều người thắc mắc vấn đề bị tiểu đường có nên sử dụng nhung hươu không? Nhung hươu là loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Sử dụng nhung hươu không chỉ mang lại nhiều hiệu quả về cải thiện các hệ cơ quan, lưu thông khí huyết nên được nhiều người ưa chuộng. Vậy người bệnh tiểu đường chịu ảnh hưởng như thế nào khi sử dụng nhung hươu?

bị tiểu đường có dùng được nhung hươu không?
Bị tiểu đường có dùng được nhung hươu không?

Người tiểu đường có nên sử dụng nhung hươu không?

Người ta đã phân tích được thành phần hóa học của nhung hươu nai, gồm canxi cacbonat, canxi phosphas, chất keo, protid, kích tố (testosteron, pentocrin...), acid amin (hơn 17 loại). Các nghiên cứu trước đây đều không khuyến cáo người bệnh tiểu đường không được dùng nhung hươu. Cụ thể người bệnh có thể sử dụng nhưng cần đảm bảo khoa học về cách dùng cũng như liều lượng.

Nhung hươu hiệu quả với việc làm ổn định đường huyết cho người bị tiểu đường, đồng thời giúp phòng tránh và giảm bớt những tác động xấu, triệu chứng tiểu đường lên các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, nhung hươu được nhiều người tin tưởng sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Ngay cả những người mắc các chứng huyết áp thấp, tim mạch hay suy giảm sinh lý, suy nhược cơ thể,…. Cũng nên dùng nhung hươu để bồi bổ cơ thể và khắc phục các vấn đề về sức khỏe.

Người tiểu đường nên sử dụng nhung hươu khoa học
Người tiểu đường nên sử dụng nhung hươu khoa học

Khi bị tiểu đường bạn nên sử dụng nhung hươu với liều lượng nhỏ, nên chế biến chín nhung trước khi sử dụng. Đặc biệt không lạm dụng để tránh những ảnh hưởng xấu mà sản phẩm gây ra.

Hướng dẫn sử dụng nhung hươu cho người bệnh tiểu đường

1. Cháo nhung hươu

Người già ăn cháo nhung hươu tươi chỉ 2-3 lần trong 1 tuần, mỗi lần nấu 2 lát mỏng nhung. Nhung hươu mang say nhuyễn chờ khi hầm nhừ cháo rồi mới cho vào và nêm nếm lại gia vị, 5 phút sau là dùng được.

2. Nhung hươu hấp trứng gà

Dùng 2g nhung hươu tươi, mang say nhuyễn và đập thêm 1 quả trứng gà, 1 chút mật ong khuấy đều rồi mang hấp cách thủy tới chín là được. Trứng gà hấp nhung hươu tươi, người già dùng được hàng ngày trong tuần, ăn vào buổi sáng và liên tục 2 tuần, sau đó nghỉ 1 thời gian mới dùng lại.

3. Nhung hươu ngâm rượu

Có nhiều cách chế biến nhung hươu khác nhau
Có nhiều cách chế biến nhung hươu khác nhau

Sơ chế sạch sẽ lông trên nhung bằng cách cạo và hơ trên lửa. Dùng rượu gừng để lau sạch nhung hươu tươi nhưng tuyệt đối không lau vùng nhung hươu đã cắt. (Rượu gừng chế biến từ một lượng nhỏ gừng tươi, giã nhuyễn ra và ngâm với 5 phần rượu, dùng rượu từ 35 – 40 độ). Để nhung thật khô ráo rồi thái mỏng lát nhung ra, cho vào bình thủy tinh. Tiếp đến đổ ngập rượu 35 – 40 độ vào. Ngâm trong khoảng thời gian 3 tháng. Sau đó, chắt rượu ra một chiếc bình khác và ngâm tiếp lần 2, rồi đến lần 3, mỗi lần ngâm trong khoảng 4 tuần.Sau khi đã được 3 bình rượu của 3 lần ngâm, ta gộp cả 3 lần dịch rượu vào một bình, sau đó, đổ thêm rượu 35- 40 độ với tỷ lệ 1 phần nhung 8 – 9 phần rượu là có thể sử dụng.

Trên đây là kiến thức cũng như một số cách sử dụng nhung hươu cho người tiểu đường. Người tiêu dùng có thể tham khảo để áp dụng cho bản thân hoặc người thân đang có nhu cầu sử dụng. Nên chú ý lựa chọn sản phẩm nguồn gốc rõ ràng để tránh hàng giả.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453