Trang chủ»Tin tức»Tư vấn về quà biếu»Sản phẩm cho người già nên được ưu tiên

Cập nhật :07/04/2014 10:19

Người già là đối tượng cần được chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo nhất. Vì thế, hiện nay, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã bắt đầu lên tiếng về việc sản phẩm cho người già nên được ưu tiên nhiều hơn nữa.

Việt Nam là một nước đang phát triển, có thể nói dân số ngày càng đang bị già hóa . Mặc dù có gần một nửa dân số là người già đang ở độ tuổi từ 55 - 60 tuổi nhưng các sản phẩm cho người già lại dường như bị lãng quên. Theo một báo cáo khảo sát gần đây của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, có đến 43% người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi về các dịch vụ và sản phẩm cho người già cần thiết để bảo vệ sức khỏe đều cho rằng “quá khó để tìm được các loại thực phẩm dành cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt cho tuổi già”.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già đang được quan tâm

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già đang được quan tâm

Trong một số nguyên nhân xuất hiện tình trạng này thì có một số nguyên nhân như đa số nhãn sản phẩm khó đọc đối với người cao tuổi, cách sử dụng sản phẩm cho người cao tuổi khá khó...được nhiều người tiêu dùng ủng hộ cao nhất.

Đa số những người tham gia phỏng vấn trong cuộc khảo sát đều cho rằng, mặc dù họ rất quan tâm đến sức khỏe nhưng các siêu thị hoặc các công ty đều vẫn thiếu gian hàng các sản phẩm dành cho người già.

Nếu như ở các nước khác trên thế giới, đặc biệt là ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, các sản phẩm cho người già được quảng cáo và có khắp ở mọi nơi từ tàu địa ngầm đến siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ thì tại Việt Nam, người già hoàn toàn không biết đến sản phẩm của họ. Và nếu có sử dụng bất kì sản phẩm nào thì đều là do con cháu mua cho là chủ yếu.

Ngoài ra, điều hạn chế của các công ty sản xuất các sản phẩm cho người già ở Việt Nam đó là họ vẫn mặc định rằng: " Nếu là sản phẩm dành cho người cao tuổi thì vô hình trung tự hạn chế đối tượng người dùng, những người trẻ sẽ không mua sản phẩm".

Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi đang được nhiều người lựa chọn biếu người già

Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi đang được nhiều người lựa chọn biếu người già

Giờ đây, khi mà dân số đang già hóa đi từng ngày cùng với kinh tế và dân trí tăng lên, người dân, đặc biệt là những người cao tuổi, đã nhận thấy sức khỏe là tài sản quý giá của con người. Vì thế, việc tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng dành cho người cao tuổi bắt đầu tăng nhưng vẫn chủ yếu là được nhập khẩu từ nước ngoài.

Thường thì các sản phẩm nhập ngoại được đánh giá khá cao về chất lượng như thực phẩm chức năng dành cho người già hỗ trợ tim mạch, xương khớp, tiêu hóa của nhãn hàng Herbalife hay các sản phẩm có nguồn gốc của Đông y từ các nước khác như Nước đông trùng hạ thảo, nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi hoặc nấm linh chi Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có các sản phẩm có giá trị không kém như tổ yến sào, nước yến sào Khánh Hòa hoặc nhung hươu Hương sơn....cũng đang bắt đầu phát triển và hướng mục đích vào đối tượng người sử dụng là người cao tuổi.

Kinh tế càng nhộn nhịp, cuộc sống con người càng trở nên hối hả và gấp gáp, vô hình dung khiến người ta lãng quên đi nhiều thứ, đặc biệt là sự quan tâm đối với người già. Vì thế, lời khuyên mà chúng tôi muốn hướng tới cho các doanh nghiệp Việt Nam ở đây là nên chú trọng và đầu tư hơn nữa các sản phẩm dành cho người già để ý nghĩa của sự phát triển kinh tế ngày một nâng cao và tốt đẹp hơn.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453