Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Các câu hỏi thường gặp về yến sào

Cập nhật :03/17/2015 17:44

Yến sào là món thực phẩm - dược phẩm quý hiếm được mệnh danh là " món quà vô giá từ thiên nhiên", đây là một trong những món ăn có giá trị đắt đỏ nhất Hồng Kông. Dưới đây là các câu hỏi thường gặp về yến sào, chính là bạn đang tìm hiểu về loại thực phẩm tốt nhất trên thế giới này.

Hỏi đáp về tổ yến sào

1. Yến sào là gì?

Yến sào hay còn gọi là tổ yến, chỉ có được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi mà loài chim này sinh sống.

Hình dạng của yến sào giống như một chiếc chén trà bổ đôi, được lấy từ nước dãi của loài chim yến trống và chim yến mái. Nước dãi của chim yến bị đông cứng lại sau khi bị tiếp xúc với không khí, đây là chất hữu cơ và ở dạng tự nhiên, dễ hấp thụ.

2. Thành phần của yến sào là gì?

Yến sào hay tổ yến có chứa các dưỡng chất dinh dưỡng quý hiếm, chủ yếu là các axit amin và protein. Một trong các axit amin quan trọng là amide, humin, arginine, cystine, histidine và lysin được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh tái tạo tế bào và chống lão hóa.

Một thành phần quan trọng khác của yến sào cũng cần phải kể đến đó là các loại khác song chất thiết yếu đối với sự hình thành của cơ thể như: sắt, canxi, phospho, magie...giúp nhanh tái tạo và tham gia vào quá trình hình thành máu mới.

3. Có bao nhiêu loại yến?

Tổ yến có 3 loại khác nhau: tổ yến trắng, tổ yến hồng, tổ yến huyết. Tuy nhiên, 3 loại yến này cũng được phân thành hai loại, đó là: tổ yến thiên nhiên ( được khai thác trực tiếp từ vùng đảo yến tự nhiên do các công ty quản lý) và tổ yến nhà ( được nuôi trong các nhà yến). Trong đó, tổ yến thiên nhiên mang lại giá trị cao nhất cả về chất lượng và kinh tế.

4. Phân biệt tổ yến thiên nhiên và tổ yến nhà như thế nào?

- Tổ yến thiên nhiên: có hình dáng giống cái chén, thân dày và chân cứng, chỉ ăn các thức ăn bằng côn trùng.

- Tổ yến nhà: thường màu trắng ngà, thân hơi mỏng, tổ yến chất lượng phụ thuộc theo khu vực có thức ăn nhiều cho chim tìm mồi.

Phân biệt yến nhà và yến đảo

5. Tại sao yến sào lại quý như vậy?

Yến sào là món ăn mang lại không ít giá trị dinh dưỡng và tinh thần bởi chúng là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa cấu trúc glucoprotein, có năng lượng cao, cơ thể dễ hấp thụ.

Bên cạnh đó, trong yến sào có đến khoảng 31 nguyên tố khoáng đa, vi lượng cùng các nguyên tố quý hiếm giúp ổn định thần kinh trí nhớ, tăng cường hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất, làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp. Hơn thế nữa, yến sào còn có tác dụng làm tăng huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, phục hồi các tế bào bị tổn thương, hồi xuân và tăng cường tuổi thọ.

Vì sao tổ yến sào lại quý như vậy

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học còn nghiên cứu thành công tác dụng của yến sào trong việc hỗ trợ điều trị ung thư và bệnh HIV/AIDS do có một số hoạt chất sinh học kích thích sinh trưởng tế bào bạch cầu ngoại biên trong yến sào.

6.Những ai nên dùng yến sào, ai không nên dùng yến sào?

Yến sào là thực phẩm thích hợp với nhóm đối tượng sau đây:

- Phụ nữ: phụ nữ là doanh nhân, phụ nữ mang thai, tuổi trung niên, nội trợ, nhân viên văn phòng, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp da, đẹp dáng...

- Nam giới: thích hợp với tất cả đối tượng là nam giới.

- Người già: người cao tuổi, người mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch, hô hấp kém, người đang trong giai đoạn sức khỏe suy giảm...

- Trẻ em: trẻ em mới sinh, trẻ nhỏ, trẻ tuổi vị thành niên, trẻ cần tăng cường trí nhớ để học tập.

- Người bệnh: tất cả những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Đối tượng không nên dùng yến sào:
 
Yến sào thích hợp với hầu hết các đối tượng người sử dụng, thậm chí là trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai và cho con bú vì thực phẩm này không gây tác dụng phụ. Chỉ những người bị dị ứng với protein mới không nên dùng yến sào.

7. Tại sao phụ nữ nên ăn yến khi mang thai?


Trong quá trình mang thai, phụ nữ hay bị nghén và có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, ăn yến vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho bé và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi trong thời gian mang thai.

Yến sào rất tốt cho bà bầu

Yến không những thích hợp với phụ nữ mang thai mà phụ nữ cho con bú cũng nên dùng yến sào để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và miễn dịch tốt hơn.

8. Ăn yến có sự tăng cân không?


Yến là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý nhưng lại sở hữu lượng đường tự nhiên không béo nên nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng và cần bổ sung dinh dưỡng thì yến là thực phẩm thông minh nhất đấy.

9. Ăn yến lúc nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng Việt Nam, thời điểm ăn yến tốt nhất là lúc bụng đói, vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ để hấp thụ yến tốt nhất.

10. Dùng yến sào sao cho tốt?


Yến sào nguyên tổ chủ yếu dùng để nấu các món soups, nấu chè, yến chưng đường phèn...cùng với rất nhiều loại thực phẩm để bổ dưỡng sức khỏe.

Tuy nhiên, để sử dụng yến làm thuốc hay làm các món ăn, người dùng phải ngâm tổ yến trong hai giờ đồng hồ với một lượng nước ấm và phải nhặt bỏ các tạp chất và lông chim. Sau đó, tách những lông tơ còn sót lại và dùng nước ấm rửa nhiều lần cho đến khi sạch mới tiếp tục chế biến thành các món ăn bổ dưỡng khác.

11. Bảo quản tổ yến như thế nào?

Muốn bảo quản tổ yến, bạn nên cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ 40 độ C và lưu giữ trong khoảng 1 tuần. Nếu muốn lưu giữ lâu hơn, nên bật quạt thổi cho khô rồi đóng vào hộp, tránh ánh nắng trực tiếp.

12. Dùng yến sào thường xuyên có tốt hay không?


Nên dùng yến sào thường xuyên và với một lượng đủ dùng để luôn giữ cho cơ thể thật thoải mái và làm giảm stress, phòng ngừa bệnh tật.

Trên thị trường có rất nhiều loại nước uống, liệu những loại nước này có tốt như các loại tổ yến khác không?

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu yến nổi tiếng như: yến sào Khánh Hòa, yến sào Sài Gòn...có chứa các thành phần chính là yến sào, vừa tiện ích vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng.

13. Có rất nhiều loại yến sào giả, liệu có cách nào phân biệt thật giả không?

Để phân biệt yến sào thật giả, bạn có thể tham khảo một số cách phân biệt dưới đây"

- Về mùi vị: yến sào thật có mùi tanh và ẩm mốc. Trong khi đó, yến sào giả rất khó đạt được mùi vị đặc trưng này bởi chúng thường có mùi lạ, hơi hăng hắc.

- Ngâm nước: ngâm một ít yến với nước, yến giả sẽ nhão ra còn tổ yến thật không bị tan, sợi yến vẫn còn nguyên vẹn.

- Ngâm vào dung dịch i ốt: tổ yến giả sẽ có màu xanh do được làm từ tinh bột. Tổ yến thật dù đem nấu chín vẫn còn nguyên màu xanh.

14. Giá tổ yến như thế nào là hợp lý nhất?


Thông thường, giá của tổ yến đảo đắt hơn giá của tổ yến nuôi, tổ yến huyết, tổ yến hồng có giá đắt hơn tổ yến trắng.

Giá tổ yến huyết có khi lên đến vài chục triệu hoặc vài trăm triệu, trong khi đó, tổ yến trắng chỉ có giá vài triệu đồng.

15. Mua tổ yến ở đâu giá cả hợp lý nhất?


Hiện nay, không ít khách hàng đã lựa chọn Onplaza Việt Pháp như một điểm đến an toàn cho từng sản phẩm tổ yến. Các sản phẩm tại đây, đều được bán trực tiếp, không qua trung gian, giá cả cực kỳ cạnh tranh và hoàn toàn nguyên chất, có giấy chứng nhận của Bộ Y tế Việt Nam. Chúng tôi cam kết, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất, có thể và sẵn sàng giao hàng bất cứ khi nào khách hàng cần.

Xem danh sách sản phẩm yến sào khánh hòa chính hãng của chúng tôi tại đây: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM

Nguồn :Trungthaosamnhung.com

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453