Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách bảo quản nhung hươu tươi như thế nào

Cập nhật :02/02/2016 09:33

Những phương pháp bảo quản nhung hươu tươi được lâu

Nhung hươu là loai dược liệu quý hiếm và đắt giá được xếp và trong tứ thượng dược đông y là: sâm, nhung, quế, phụ. Nhung hươu tươu rất tốt cho sức khỏe nhưng lại rất khó bảo quản. Nếu không thực hiện đúng cách sẽ làm giảm chất lượng của nhung hươu với sức khỏe người sùng thậm chỉ không thể sử dụng được.

Nhung hươu là phần sừng non chưa hoàn thiện của hươu đực, nai đực. Do đó bên trong nhung hươu chứa rất nhiều mạch máu và chất dinh dưỡng do hươu tiết ra để nuôi dưỡng cặp sừng của mình. Cùng vì thế mà nhung hươu cần được bảo quản đúng cách để không bị thối rửa, giảm chất lượng. 

Lộc nhung hươu tươi Altai non mềm chất lượng cao
Nhung hươu

Những phương pháp bảo quan nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi là thực phẩm sống vì thế cần bảo quản đúng cách, đảm bảo không bị tác động của điều kiện tự nhiên, môi trường làm hư hỏng. Nhung tươi có thể bảo quản bằng một số cách như để trong môi trường nhiệt độ thấp, sấy khô, ngâm rượu,… Dưới đây là cách làm cụ thể:

1. Bảo quản nhung hươu tươi trong ngăn đá tủ lạnh

Bảo quản nhung hươu trong ngăn đá tủ lạnh là phương pháp phổ biến nhất do vừa đơn giản lại giữ nguyên được nguyên liệu tươi sống. Thường nhung hươu sau khi cắt cũng sẽ được bảo quản bằng phương pháp này trước khi được phân phối đến tay người tiêu dùng. Khi mua về, người tiêu dùng có thể tiếp tục bảo quản trong ngăn đá để dùng dần.

- Bước 1: Xử lý nhung hươu sạch sẽ, để khô ráo rồi cho vào túi nilon hút chân không.

- Bước 2: Bỏ túi đựng nhung hươu vào ngăn đá tủ lạnh, duy trì nhiệt độ từ 0-5°C.

Lưu ý: Nhung hươu để trong túi nilon có hút chân không có thể bảo quản được trong khoảng 3-6 tháng. Nếu bọc trong túi nilon thông thường thì chỉ có thể bảo quản được khoảng 1 tháng. Ngoài ra, nếu có kho lạnh, nhiệt độ duy trì -180°C thì có thể bảo quản được trong khoảng 2 năm.

2. Bảo quản nhung hươu tươi bằng cách ngâm rượu

Ngâm rượu là cách bảo quản nhung hươu hiệu quả và được nhiều người áp dụng đặc biệt là các đấng mày râu. Rượu nhung hươu thơm ngon bổ dưỡng, có thể để nhiều năm mà không hư hỏng. Cách làm rượu nhung hươu như sau:

Chuẩn bị: 300g nhung hươu tươi,  9-10 lít rượu 40°(Mỗi 100g nhung ngâm với 3 lít rượu), bình thủy tinh có thể tích tương ứng.

Thực hiện:

- Bước 1: Nhung hươu tươi lau sạch bằng khăn và rượu gừng rồi để khô ráo

- Bước 2: Để nguyên chiếc hoặc thái lát nhung hươu tùy sở thích, sau đó cho vào bình 

- Bước 3: Đổ rượu vào cho ngập nhung rồi ngâm trong thời gian từ 3 tháng trở lên.
 
Lưu ý: Nhung hươu ngâm rượu có thể áp dụng nhiều nước ngâm, tốt cho sinh lý nam. Mỗi ngày chỉ nên dùng dưới 100ml để đảm bảo hiệu quả. Để rượu nhung không có mùi tanh, nên thêm vào 1 ít thiên niên kiện vào bình.

3. Bảo quản nhung hươu tươi bằng cách thái lát và sấy khô

Ngoài những cách bảo quản trên, nhung hươu tươi cũng có thể thái lát, sấy khô để dùng dần. Thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên, cần làm sạch nhung hươu, đặc biệt là phần lông mao bên ngoài để tránh không bị viêm ruột. Có thể chọn một trong những cách sau đây:

+ Dùng lưỡi lam cạo sạch phần lông bên ngoài rồi dùng rượu để rửa sạch

+ Chần nhung qua nước sôi rồi vớt ra ngay, sau dó cạo sạch phần lông bên ngoài rồi rửa lại bằng rượu

+ Hơ nóng lớp nhung bên ngoài để se lại rồi dùng lưỡi lam cạo lớp da cáy và phần nhung bên ngoài. Cuối cùng cũng rửa lại bằng nước sạch

- Bước 2: Sau khi làm sạch, có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau như:

+ Thái lát nhung hươu rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Cách này thích hợp với số lượng ít do chỉ có thể giữ được trong 30 ngày. Sau thời gian đó nhưng hươu sẽ bị giảm chất lượng. 
Nhung hươu sấy khô là sản phẩm chính của hươu sao

+ Sấy khô là cách thích hợp bảo quản nhung hươu số lượng lớn. Cho phần đầu nhung bị cắt chần trong nước sôi đến khi xuất hiện bột ở miệng và có mùi như lòng đỏ trứng gà. Sau đó đem sấy khô nhung hươu trong nhiêt độ 70 – 80 độ C trong 3 giờ. Một phương pháp sấy khô khác là đặt nhung hươu  trong cát nóng 40 độ, cần lưu đặt phần cắt ngược lê trên. Khi cát nguội thì thay cát mới nóng 70 độ, làm liên tục như thế đến khi nhung hươu khô hoàn toàn. Có thể dùng gạo nóng để thay cho cát.

Trên đây là những cách bảo quan nhung hươu tươu đơn giản và dễ thực hiện giúp giữ được chất lượng nguyên vẹn của nhung hươu. 

Lựa chọn sản phẩm nhung hươu tươi chất lượng để có thể bảo quản lâu dài

Hiện nay, nhung hươu tươi rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt, cũng chất lượng vì thế để đảm bảo quyền lợi, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm nhung hươu tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo quản kỹ lưỡng. Nhiều đơn vị phân phối bảo quản nhung hươu tươi không đúng quy chuẩn dẫn đến hư hỏng, đang trong quá trình hư hỏng, khi người tiêu dùng mua về không chú ý sử dụng dẫn đến dị ứng, đau bụng, ngộ độc, thậm chí ung thư.

Khách hàng có nhu cầu mua, sử dụng sản phẩm nhung hươu tươi tiêu chuẩn chất lượng, bảo quản trong điều kiện tốt, có thể tham khảo các sản phẩm nhung hươu tươi dưới đây:

Có thể lựa chọn nhung hươu khô, viên nhung hươu, cao ban long nếu không có điều kiện sử dụng và bảo quản nhung hươu tươi

Thông thường các sản phẩm nhung hươu tươi có mức giá cao, bảo quản khó khăn và tốn nhiều thời gian, công sức chế biến. Đối với những người không đủ điều kiện kinh tế, không có đủ dụng cụ bảo quản và bận rộn không có thời gian chế biến nhung tươi thì nhung hươu khô, viên nhung hươu, tinh chất nhung hươu, cao ban long là lựa chọn tốt để chăm sóc sức khỏe.

- Nhung hươu khô: Là sản phẩm nhung hươu tươi được sấy khô theo kỹ thuật chuyên dụng, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và dưỡng chất. Nhung hươu khô có nhiều dạng như: nhung khô nguyên chiếc, nhung khô thái lát, bột nhung hươu,…

- Viên nhung hươu: Viên nhung hươu được chế biến từ nhung hươu và các nguyên liệu phụ gia trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiện lợi và an toàn cho người sử dụng

- Cao ban long: Sản phẩm được tinh luyện từ gạc hươu, cho thành phẩm dạng cao có thể sử dụng trực tiếp, ngâm rượu hoặc pha với nước ấm,…
Ngoài ra, tinh chất nhung hươu, huyết nhung hươu cũng rất tốt với sức khỏe, không cần bảo quản khó khăn như nhung tươi. Hiện các sản phẩm nhung hươu tươi và thành phẩm từ nhung tươi đang được phân phối tại http://trungthaosamnhung.com , người tiêu dùng có thể đặt mua trực tiếp hoặc có thể đến xem và lựa chọn sản phẩm tại:

327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453