Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách dùng và chế biến nhung hươu hiệu quả nhất?

Cập nhật :04/02/2014 15:41

Những cách sử dụng nhung hươu tươi nhung hươu khô hiệu quả

Từ lâu, nhung hươu không chỉ được biết đến là loại dược liệu quý của y học mà còn là thực phẩm dinh dưỡng, nguyên liệu chế biến món ăn. Loại thượng dược này được áp dụng trong rất nhiều các phương pháp chưng nấu, làm thức uống hoặc đồ ăn tẩm bổ, hỗ trợ điều trị bệnh lý. Với hai loại nhung hươu tươi và nhung hươu khô, người tiêu dùng có thể áp dụng các cách chế biến khác nhau để có được thành phẩm thích hợp với thể trạng, khả năng hấp thụ của cơ thể.

Như các bạn đã biết thì Nhung hươu là dược liệu quý dùng để chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ cho con người, đặc biệt là người già, người ốm đau. Vậy cách dùng và chế biến nhung hươu thế nào sẽ hiệu quả nhất. Các bạn có thể tham khảo một số cách chế biến sau:

Cách đầu tiên : Các bạn dùng dao thái thuốc bắc ( cái này ra tiệm thuốc bắc nhé) thái lát ra và dùng thường thì là để nấu cháo
Cách thứ 2 : Một số người quá khó khăn trong việc ăn uống và nhung hươu tươi thái lát nấu cháo vẫn chưa đủ mềm để có thể ăn được thì chúng tôi khuyên các bạn nên thái nhung tươi ra sau đó dùng cối xay xương thịt xay nhuyễn ra và dùng dần
Cách thứ 3  Đối với trẻ nhỏ hoặc người thích dùng trà nhung hươu thì có thể mua nhung hươu sấy khô sau đó tán bột và dùng dần.

Chế biến và cách sử dụng nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi là sản phẩm nhung giàu hàm lượng dinh dưỡng nhất, thường được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh sau khi cắt. Trước khi dùng nhung hươu tươi, người tiêu dùng cần sơ chế làm sạch lông nhung rồi mới tùy vào phương pháp chế biến mà cắt lát, xay nhuyễn hay chẻ dọc cho hợp lý. Để làm sạch lông nhung, người tiêu dùng có thể dùng dao tem cạo hoặc hơ trên lửa. Sau đó dùng khăn sạch cùng rượu gừng để lau sạch nhung.

Các món chế biến từ nhung hươu tươi

1. Nhung hươu ngâm mật ong

Nhung hươu ngâm mật ong là phương pháp chế biến được nhiều người áp dụng nhờ hương vị thơm ngon, dễ dùng. Cách chế biến cũng khá đơn giản.

Nguyên liệu:

+ 200g nhung hươu tươi

+ Ngâm theo tỷ lệ 100g nhung hươu ngâm với ¼ lít mật ong

+ Bình thủy tinh cao cấp có nắp đậy kín

Cách ngâm



Thái nhung hươu theo lát ngang có kích thước từ 2-2,5 cm, ở những phần cứng hơn tiếp tục dùng dao chẻ làm 4 miếng. tất cả cho vào bình đổ mật ong cho lún hết, ngâm trong khoảng thời gian 35-40 ngày thì có thể đem dùng được. (Cứ 100 gam nhung tươi ngâm với 1/4 lít mật ong).

Cách sử dụng nhung hươu ngâm mật ong: Đàn ông có thể pha thêm rượu, uống trước bữa ăn tối 1 chén con, mỗi ngày dùng 1 lần, dùng trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần, rồi mới uống tiếp. Đối với Phụ nữ khi dùng cho vào gần 1/2 chén con, cho thêm nước cơm, đặt vào nồi cơm khi cơm cạn, đến khoảng 7-10 phút đưa ra khuấy đều và uống khi còn nóng, trước bữa ăn tối hoặc sáng. Dùng trong một tuần và nghỉ 1 tuần, sau đó dùng tiếp. (không nên uống quá ngọt).

Nhung hươu được nhiều người tìm mua

Nhung hươu được nhiều người tìm mua

2. Nhung ngâm rượu



Rượu nhung hươu là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho đối tượng nam giới, người suy giảm chức năng sinh dục, yếu sinh lý hoặc di tinh,… Sử dụng rượu nhung hươu cũng là giải pháp bồi bổ và duy trì sức khỏe ổn định.

Nguyên liệu:

+ 300g nhung hươu tươi

+ Ngâm theo tỷ lệ có 100g nhung hươu tươi ngâm với 2.5-3 lít rượu

+ Một chiếc bình thủy tinh lớn thật sạch có nắp đậy

Cách chế biến:

Sau khi có Nhung hươu tươi, lau sạch toàn bộ nhung (trừ chỗ cắt) bằng rượu gừng (một phần gừng tươi, giã nát ngâm với 5 phần rượu 35 - 40o). Để khô, thái nhung và cho vào bình thủy tinh, có dung tích nhất định. Đổ ngập rượu nồng độ 35 - 40o, ngâm lần 1 khoảng 3 tháng, những lần 2-3, có thể 1 tháng, 3 tuần. Gộp dịch của 3 lần ngâm lại, thêm rượu có nồng độ như trên, với thể tích rượu thành phẩm đạt gấp 8-10 lần nhung (trọng lượng/thể tích).
 
Nếu ngâm ít, có thể sử dụng rượu nhung ngay sau lần ngâm thứ nhất. Còn hai lần sau gộp lại, dùng tiếp. Có thể thay rượu bằng mật ong, ta có thành phẩm nhung mật ong.
 
Đem các phiến nhung hươu tươi đã thái ngâm với rượu 35-40o, với tỷ lệ 100g nhung được 2,5 - 3 lít rượu thành phẩm. Tiến hành ngâm 3 lần, lần 1 ngâm 1 tháng, lần 2- 3, ngâm 3 - 2 tuần. Mỗi lần ngâm khoảng 700- 800ml rượu. Bổ sung rượu có nồng độ nói trên cho đủ 2,5 hoặc 3 lít.

Lưu ý: Để tránh mùi tanh khi ngâm rượu, các bạn nên cho một ít Thiên Niên Kiện vào để tinh dầu cây này kết hợp với nhung tạo thành mùi thơm dễ chịu cũng như tạo màu đẹp cho bình rượu.

3. Nhung hươu tươi hấp cơm

Nhung hươu hấp cơm là cách chế biến đơn giản nhất, không tốn nhiều thời gian, công sức mà vẫn có được thành phẩm bổ dưỡng.

Nguyên liệu:
5g nhung hươu tươi (Tương đường 1-2 lát)

Cách chế biến: Nhung hươu tươi sau khi được thái lát mỏng, đem hấp trong nồi cơm, sử dụng hằng ngày. Mỗi ngày dùng khoảng 2-5g.

4. Nhung hươu tươi nấu canh hoặc súp

Nhung hươu tươi không chỉ sử dụng để ngâm rượu, ngâm mật ong hay hấp cơm mà còn được dùng trong chế biến canh, súp, đem lại món ăn thơm ngon đậm đà.

Nguyên liệu: Nhung hươu tươi 5g

Cách chế biến: Nhung hươu tươi thái thành lát mỏng hoặc có thể đem băm nhỏ, xay nhuyễn cho vào nồi canh, súp nóng để dùng thường xuyên. Mỗi ngày có thể dùng 1-2 lần, mỗi lần 2-5g (1-2 lát). Nên ăn khi còn nóng để tránh mùi tanh của nhung tươi.

Cách chế biến và sử dụng nhung hươu khô

Nhung hươu khô mang ưu điểm trong bảo quản, có thể để lâu dài trong điều kiện môi trường tự nhiên mà không lo hư hỏng vì thế được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn. Nhung hươu khô cũng có thể chế biến bằng các phương pháp như ngâm rượu, ngâm mật ong, hấp cơm,…

1.  Cháo nấu cháo cách sử dụng nhung hươu khô

Nhung hươu khô nấu cháo thích hợp với những đối tượng người già, trẻ nhỏ, người vừa ốm dậy hoặc khó khăn trong vấn đề nhai nuốt. 

Nguyên liệu: 

+ Nhung hươu khô: 5g

+ Gạo nấu cháo

+ Thịt băm hoặc rau củ quả theo sở thích

Cách chế biến:

Nhung hươu thái lát mỏng sau đó băm nhỏ bỏ vào ngăn đá để dùng nấu cháo ăn hàng ngày (có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhung). Nấu cháo chín nhừ trước mới cho nhung đã băm nhỏ vào sau. Mỗi bận dùng 2g đến 5g nhung đã xay nhỏ (tương đương với một lát nhung cỡ đồng xu 5.000đ).Phần gốc nhung được cấu tạo bởi các mô xương xốp nên có thể chẻ nhỏ hặc mang ra tiệm thuốc đông y nhờ thái lát dùm. Với phần này trước tiên cần ninh nhung hươu khoảng 45 phút cho nhung tiết hết các chất dinh dưỡng và để nhung mềm hơn. Sau đó, lấy nước nhung, nấu với gạo đã được ngâm khoảng 30 phút.


Cháo nhung hươu có tác dụng tốt đối với toàn thân, dễ tiêu hóa và hấp thu nên rất phù hợp với người già yếu, phụ nữ, trẻ em, người mới ốm dậy…, nâng cao năng lượng công tác, giúp ăn ngủ ngon, bớt mệt mỏi, làm nhanh lành các vết thương, tăng sức lợi niệu, tăng nhu động ruột và bao tử, ảnh hưởng tốt đến việc chuyển hóa các chất Protid và Glucid.Mỗi ngày dùng một đến hai lần.
 
2. Bột nhung khô pha nước

Ngoài nhung hươu khô nguyên chiếc, nhung hươu khô thái lát, bột nhung hươu khô cũng là một trong những sản phẩm được đánh giá cao. Bột nhung hươu có thể hòa với nước để có thành phẩm dạng trà, thích hợp với những người thường xuyên bận rộn.

Nguyên liệu: Bột nhung khô: Nửa muỗng cà phê

Cách chế biến: Hòa bột nhung khô vào cốc nước nóng sau đó khuấy đều, chờ 3 phút là có thể sử dụng. Có thể thêm mật ong vào để hương vị thơm ngon hơn. Chú ý sử dụng cả bã nhung hươu.

Mua nhung hươu tươi – khô loại nào và mua ở đâu đảm bảo?

Tại thị trường Việt Nam, nhung hươu được phân phối khá phổ biến với nhiều đơn vị, cá nhân kinh doanh khác nhau. Ngoài ra, do thành phần công dụng tốt, nhu cầu tiêu dùng cao nên thị trường nhung hươu ngày một nhiễu loạn, xuất hiện nhiều gian thương lợi dụng tâm lý ưa chuộng hàng giá rẻ của người tiêu dùng để phân phối hàng giả, hàng nhái. Vì thế người tiêu dùng cần sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm cũng như nhà phân phối để tránh thiệt hại cho bản thân.

Nhung hươu tại Việt Nam chủ yếu là sản phẩm nhung Hương Sơn nội địa và nhung Siberia nhập khẩu, người tiêu dùng có thể căn cứ vào điều kiện kinh tế, mục đích, khả năng hấp thụ của cơ thể để chọn sản phẩm phù hợp. Tham khảo bảng giá nhung hươu tại http://trungthaosamnhung.com dưới đây.

Khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm có thể tham khảo thêm tại địa chỉ:

327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Để chọn mua nhung hươu, bạn có thể tin tưởng tại nhà thuốc Việt pháp qua trang web: http://trungthaosamnhung.com/

Đây là trang web phân phối và cung cấp nhung hươu tươi đạt chất lượng cao và uy tín trên thị trường hiện nay.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453