Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Hướng dẫn cách dùng nhân sâm Triều Tiên sao cho hiệu quả nhất

Cập nhật :06/27/2014 11:46

Do sự quảng cáo khuếch đại của nhiều nhà sản xuất và cung cấp mà nhân sâm Triều Tiên dường như bị thổi phồng tác dụng cũng như hướng dẫn về cách dùng. Vì vậy, trong bài viết này, trungthaosamnhung.com sẽ đưa ra một số hướng dẫn cách dùng nhân sâm Triều Tiên sao cho hiệu quả nhất và giữ được đặc tính tốt nhất của nhân sâm để độc giả có thể sử dụng nhân sâm an toàn hơn.

Không chỉ có Đông y mà khoa học ngày nay cũng đã chứng minh nhân sâm Triều Tiên có tác dụng cực kì hữu hiệu trong việc bổ nguyên khí, là vị thuốc đứng đầu trong tứ đại danh bổ " Sâm - Nhung - Quế- Phụ". Cũng chính vì là vị thuốc bổ và quý như thế nên nhân sâm Triều Tiên nên phải dùng đúng cách mới có thể phát huy được tác dụng tốt và tránh được hậu quả đáng tiếc.

Các cách dùng nhân sâm Triều Tiên hiệu quả nhất

- Cách dùng nhân sâm Triều Tiên nấu cháo

Cháu nấu với nhân sâm Triều Tiên

Cháu nấu với nhân sâm Triều Tiên

Cách dùng nhân sâm Triều Tiên nấu cháo được cho là cách dùng hiệu quả nhất do chúng thường có tác dụng bổ dưỡng đối với những người mắc chứng bệnh mãn tính về đường tiêu hóa, người già có cơ thể suy yếu, những người già răng rụng và nhai khó, ăn uống không ngon miệng, tâm hoảng, thở dốc, mất ngủ, hay quên, chức năng sinh lý suy giảm.
Cách dùng nhân sâm Triều Tiên nấu cháo rất đơn giản: thái lát nhỏ, khoảng 3g nhân sâm, nấu trước khoảng gần 30 phút nước sau đó cho thêm gạo và nước nấu cho thành cháo. Nên ăn vào lúc đói và chia làm 2 bữa ăn trong mùa đông.

- Cách dùng nhân sâm Triều Tiên để hầm các món ăn

Cách dùng nhân sâm Triều Tiên để hầm các món ăn với gà, vịt, bò...chủ yếu được dùng cho phụ nữ sau sinh, dùng để bồi dưỡng sức khỏe, có thể dùng nhân sâm tươi, nhân sâm khô hoặc hồng sâm để nấu món gà hầm (tần) sâm.

Hướng dẫn sử dụng cách dùng này như sau: Dùng gà mái 1 con (gà chân đen càng tốt), làm sạch lông và tạp chất, mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần. Đối với các loại khác cũng tương tự như vậy.

- Cách dùng nhân sâm Triều Tiên với mật ong

Mật ong kết hợp với nhân sâm rất tốt

Mật ong kết hợp với nhân sâm rất tốt

Đây được cho là cách làm thông dụng và bảo quản sâm tốt nhất hiện nay. Để sử dụng nhân sâm Triều Tiên theo cách này, bạn có thể thái nhân sâm thành hình tròn mỏng, cho vào lọ sạch, sau đó đổ mật ong vào ngâm, nếu thấy bọt mật ong nổi lên nhớ hớt bọt ra. Sau 1 tháng có thể lấy sâm ra dùng. Cũng có thể để cả củ sâm tươi để ngâm nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thấy sâm bị tóp đi. Dùng sâm tươi theo cách này có thể thích hợp với mọi đối tượng người sử dụng, đặc biệt là những người bị tiểu đường cũng có thể dùng với liều lượng là 5-10g/ ngày.
- Cách dùng nhân sâm Triều Tiên theo cách nghiền thành bột và pha trà uống

Hai cách dùng nhân sâm Triều Tiên này có công dụng như nhau, chủ yếu dùng để bồi bổ những người có chứng khí hư.

+ Cách sử dụng nhân sâm Triều Tiên tán bột: dùng nhân sâm tươi sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

+ Cách sử dụng nhân sâm Triều Tiên pha trà uống: dùng theo cách này, người dùng nên thái củ nhân sâm tươi thành các lát mỏng ( có thể phơi khô), nên dùng mỗi lần 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà, hãm trong 5 phút và lấy ra uống như các loại trà bình thường. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Cách dùng nhân sâm pha trà

Cách dùng nhân sâm pha trà

- Cách dùng nhân sâm Triều Tiên ngâm rượu

Cũng tương tự như cách dùng nhân sâm Triều Tiên ngâm mật ong mà trungthaosamnhung.com đã giới thiệu như trên, để sâm tươi thật ráo nước rồi cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu, để tối đa khoảng từ 3 tuần đến 1 tháng ở ngăn mát tủ lạnh để sâm tươi giữ được các dưỡng chất tốt nhất.

Ngoài ra, còn một số cách làm khác như ngậm tan, hấp thủy nhưng chủ yếu thích hợp cho cách dùng sâm khô Hàn Quốc mà trungthaosamnhung.com đã giới thiệu trong bài viết trước, bạn có thể truy cập để tham khảo.

Một số điều kiêng kị khi dùng nhân sâm Triều Tiên

- Không nên dùng nhân sâm quá liều: nếu dùng nhân sâm quá liều sẽ dẫn đến tình trạng chân tay co giật, thở gấp cùng với những triệu chứng nhiễm độc cấp tính khác; hoặc một số các triệu chứng khác như mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, thần kinh hưng phấn liên tục, trạng thái khoái cảm, huyết áp tăng cao, thân thể phù thũng, ỉa chảy lúc sáng sớm, da mẩn đỏ, mũi chảy máu v.v...

- Không ăn đồ hải sản sau khi dùng nhân sâm

Theo các thầy thuốc đông y, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng nên không nên dùng sâm nếu muốn ăn đồ hải sản.

- Người khỏe mạnh, người cao huyết áp, phụ nữ mang thai và trẻ em không nên cho dùng sâm bừa bãi: nhân sâm Triều Tiên là thứ đại bổ nên khi muốn sử dụng nhân sâm cho những đối tượng này cần được sự tư vấn của thầy thuốc cũng như các bác sĩ có chuyên môn, tránh tình trạng bị ngộ độc do nhân sâm.

Tham khảo các sản phẩm Nhân sâm Triều Tiên tại đây: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc

Hiện nay, trungthaosamnhung.com đang cung cấp các sản phẩm nhân tươi 6 năm tuổi, hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi, nước ép hồng sâm Hàn Quốc đảm bảo chất lượng giá cả ưu đãi nhất,. Để được tư vấn miễn phí trực tiếp, bạn hãy  liên hệ theo hotline của trungthaosamnhung.com tại số điện thoại: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453