Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi tốt nhất

Cập nhật :05/15/2014 15:01

Tổng hợp cách sử dụng nấm linh chi cơ bản thường được sử dụng

Nấm linh chi có tính đắng nên thường rất khó uống và sử dụng nên người ta thường sử dụng kèm linh chi với một số thảo dược khác để có thể dễ sử dụng hơn. Trong bài viết này, trungthaosamnhung.com giới thiệu đến độc giả bài viết Hướng dẫn cách sử dụng Nấm linh chi tốt nhất và mang lại hiệu quả nhất.

Thường thì có hai cách sử dụng Nấm linh chi tốt nhất, đó là nghiền bột và thái lát Nấm linh chi.

Cách sử dụng Nấm linh chi bằng cách thái lát ( xắt lát)

Đối với cách sử dụng Nấm linh chi này, khoảng 50g linh chi có thể dùng được cho 10 người, vì thế, người ta thường hay mua linh chi về và dùng theo cách này cho cả gia đình.

Thực hiện bằng cách, cho khoảng 50g nấm linh chi nấu cùng khoảng 1000ml nước, đun trong khoảng từ 2-3 phút rồi tắt lửa rồi đậy kín như vậy trong khoảng 5 phút. Sau 30 phút sau thì lấy ra rồi đun bằng lửa nhỏ cho đến khi cạn chỉ còn khoảng 800 ml nước.

Nấm linh chi cũng có thể lấy được thêm nước thứ 2 và thứ 3 vằng cách đun nước như vậy nhưng lấy nước đun gấp 3 lần nước đầu. Sau khi đun xong thì bạn bảo quản trong tủ lạnh để uống dần. Bã linh chi khi nấu đã xong có thể mang ra phơi rồi tắm.

- Nấm linh chi nấu trên bếp

Đây là một trong những cách sử dụng nấm linh chi tốt nhất được khuyến khích sử dụng để thảo dược nấm linh chi cho hiệu quả tối đa. Khi chế biến nấm linh chi theo cách sử dụng này, bạn cần những nguyên liệu như sau:

+ Nấm linh chi khô 10g

+ Cam thảo 3 lát và 1 lít nước lạnh, 2 muỗng mật ong ( có thể thay cam thảo bằng atiso cũng tốt).


Để chế biến nấm linh chi, bạn nên cắt linh chi thành lát và cho vào cùng cam thảo, nước lạnh rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút. Nếu như cảm thấy vị của nấm linh chi khó uống, có thể thêm đường, mật ong hoặc cam thảo, atiso để uống cho ngon. Có thể uống nóng hoặc lạnh cả ngày. Sau khi dùng xong có thể lấy bã để nấu nước thứ 2.

-

Nấm linh chi dùng trong bình giữ nhiệt hoặc bình thủy



Nấm linh chi được dùng trong bình giữ nhiệt rất thích hợp cho những người thường xuyên di chuyển, bận rộn hoặc không có thời gian để nấu nấm linh chi. Vì thế, với cách chế biến này, bạn có thể đổ nước vào trong bình giữ nhiệt hoặc bình thủy và đậy nắp lại, bạn có thể mang đến bất cứ đâu tùy thích mà không lo nấm linh chi mất chất.

Nguyên liệu và cách chế biến nấm linh chi này cũng tương tự như cách làm trên nhưng sau khi nước sôi cần cho ngay vào bình thủy hoặc bình giữ nhiệt 1 lít, đậy nắp kín trong vòng 15 phút. Sau đó. Bạn rót ra và uống từ từ trong ngày. Cứ uống thấy nguội thì châm thêm nước sôi vào cho đến khi nhạt mùi.

- Nấm linh chi ngâm rượu

Nấm linh chi ngâm rượu rất tốt cho những người phải thường xuyên tiếp xúc với rượu bia, cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Rượu nấm lih chi sẽ có tác dụng giúp giảm bớt những tác hại do rượu bia gây ra. Đồng thời, rượu nấm linh chi cũng mang lại khá nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người mỗi ngày.

Nguyên liệu để chuẩn bị ngâm rượu nấm linh chi bao gồm các thành phần như sau: linh chi khô 500g, rượu trắng 10 lít, cam thảo 50 lát, táo khố 50g táo khố và 100ml mật ong và một bình ngâm rượu chịu lực tốt.

Cho hỗn hợp này vào bình ngâm rượu và đậy nắp kín trong khoảng 10 ngày. Dùng tốt nhất là bạn nên dùng một lần mỗi ngày một chén.



Nấm linh chi thái lát
Nấm linh chi thái lát

Cách sử dụng Nấm linh chi bằng cách nghiền bột


Với cách sử dụng Nấm linh chi này có thể làm khó người dùng do linh chi không tan mà còn bông lên nhưng theo các nhà khoa học thì đây là cách dùng Nấm linh chi tốt nhất và hiệu quả nhất trong các cách dùng. Bạn cho Nấm linh chi vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.



Nấm linh chi nghiền bột

Tại Tp HCM, khu vực người Hoa sinh sống, họ thường hay dùng nước linh chi nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm... Cách dùng sử dụng Nấm linh chi này có tác dụng bồi bổ cơ thể cho những người vừa ốm dậy, cần lại sức và người gìa yếu.

Nấm linh chi là thảo dược khá khó uống vì nấm linh chi có vị đắng nên được dùng với các vị khác như mật ong, cam thảo, táo tàu sẽ dễ uống hơn, được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của Nấm linh chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.

Để biết thêm chi tiết các cách sử dụng khác của Nấm linh chi, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến hotline để được tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453