Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm» Lưu ý khi ngâm rượu Sâm

Cập nhật :04/29/2014 14:14

Nhân sâm Hàn Quốc là loại dược liệu tốt nhưng không phải cách dùng nào cũng mang lại hiệu quả cho bạn. Trong đó, nếu bạn dùng sâm ngâm rượu thì nên lưu ý mấy điểm trong bài viết dưới đây.

Nhân sâm là vị thuốc có tác dụng tốt mà ít độc tính, được mệnh danh là " thần dược cải lão hoàn đồng" đồng thời, nhân sâm cũng là một trong các dược liệu đứng đầu trong dòng " bổ khí" của Đông y như đại bổ nguyên khí, ích huyết, sinh tân, ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ, đặc biệt rất tốt cho việc phòng chống lão hóa của phụ nữ và tăng cường tuổi thọ cho con người.

Sâm được dùng để ngâm rượu thường được dùng kết hợp với các loại dược liệu khác nhau như:

Rượu nhân sâm Hàn Quốc
Rượu nhân sâm Hàn Quốc

Kết hợp với nấm linh chi

Rượu nhân sâm linh chi có rất nhiều công dụng như chữa mất ngủ, tình trạng ăn uống kém, người suy nhược sau cơn bệnh...thành phần loại rượu này gồm 20gr nhân sâm, 30gr linh chi, và một lít rượu trắng (loại ngon). Bạn cần ngâm loại rượu này trong hai tuần, khi dùng thì mỗi lần chỉ  dùng một cốc nhỏ, ngày dùng hai lần.

Kết hợp với câu kỷ tử

Rượu nhân sâm - câu kỷ tử có tác dụng rất tốt cho việc bổ máu, tăng cường khí huyết, hiệu nghiệm thấy rõ đối với các chứng bệnh như: những người bị suy nhược lâu ngày, thường bị kém ăn,  ra mồ hôi trộm, mất ngủ, choáng váng, đau lưng... Thành phần loại rượu sâm này gồm 30gr nhân sâm, nửa kg câu kỷ tử, 200gr thục địa, 2 kg đường phèn, và 5 lít rượu trắng loại ngon cho tất cả những nguyên liệu trên vào một cái chai hoặc bình to trên 5 lít, rồi đổ rượu vào để ngâm, đậy kín lại. Một tháng sau thì gạn lọc, lấy nước dùng, dùng tốt cho cả nam lẫn nữ.

Kết hợp với hoàng kỳ

Ngâm hoàng kỳ với nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng rất tốt

Ngâm hoàng kỳ với nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng rất tốt

Rượu nhân sâm Hoàng kỳ có tác dụng  bổ trung ích khí, cường tráng thân thể, tăng tuổi thọ đối với người già  và chống lão hóa đối với phụ nữ, thành phần chính và chủ yếu của loại rượu này gồm nhân sâm (50gr), hoàng kỳ (50gr), cùng một lượng rượu ngon vừa đủ, đem nhân sâm, hoàng kỳ ngâm vào rượu khoảng vài tuần là có thể dùng được, mỗi lần dùng chỉ nên dùng một chén nhỏ, từ 20ml-30ml.

Những loại rượu sâm này chủ yếu được nam giới sử dụng để tăng cường sinh lực và sức khỏe do chúng có thể giúp việc hấp thụ nhân sâm tốt hơn và giảm đáng kể các độc tính của nhân sâm. Tuy nhiên, khi ngâm rượu sâm bạn cần cắt bỏ núm rễ của nhân sâm hay còn gọi là lô sâm (người ta đã dùng lại lô sâm để tạo dáng cho nhân sâm (giống như cái đầu người). Loại lô sâm này của sâm không những không có tác dụng bổ mà còn gây ra cảm giác buồn nôn. Do đó cần cắt bỏ đi, trước khi sử dụng vào bất cứ mục đích nào. Sâm ngâm rượu phải tầm khoảng từ 5 tháng đến trên 1 năm mới nên uống, ngâm càng ngâm lâu thì càng tốt.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453