Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Món ăn bài thuốc từ cá ngựa

Cập nhật :06/10/2014 11:41

Theo các kinh nghiệm được truyền miệng từ dân gian thì các món ăn bài thuốc từ cá ngựa là được xem là bài thuốc dùng để chữa trị bệnh hiệu quả.

Theo đông y, cá ngựa có vị ngọt, mặn tính ấm, đi vào can thận nhưng trước đây cá ngựa được dùng theo những kinh nghiệm người khác sử dụng trước đó chứ chưa có bất kì một tài liệu nghiên cứu cụ thể nào về thành phần trong cá ngựa. Đến ngày nay, khi khoa học dần dần phát triển, người ta nghiên cứu thấy, trong cá ngựa có các thành phần có chứa nhiều enzym tổng hợp như Prostaglandin và tiền chất ( Prostaglandin và tiền chất của nó có khả năng kích thích sự tiết hormone oxytocin và sự cường dương bằng cách tác động đến vùng điều khiển tình dục của tuyến yên trong não người) có khả năng hoạt động hiệu quả đối với nam giới.

Món ăn bổ dưỡng cá ngựa

Món ăn bổ dưỡng cá ngựa 

Theo Lương y Quốc Trung ( thầy thuốc của Hội Đông y Việt Nam), cá ngựa có khả năng tăng cường tinh trùng và tăng cường chức năng sinh lý của nam giới, tuy nhiên, những người có âm hư hỏa vượng, cảm cúm và sốt thì không nên dùng cá ngựa. Ngoài ra, cá ngựa còn được dùng để kích thích sinh sản chi phụ nữ mắc chứng vô sinh, còn đối với phụ nữ có thai thì không nên dùng cá ngựa.

Dưới đây là một số món ăn bài thuốc từ cá ngựa giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả:

Cá ngựa hấp thủy

- Nguyên liệu: 1 con cá ngựa, 1 quả bầu dục lợn
- Cách làm: rửa sạch cá ngựa, sau đó rang chín vàng và tán thành bột. Lấy quả bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch và cho bột cá ngựa vào, sau đó mang đi hấp thủy.

Dùng liên tục trong 15-20 ngày, món ăn này sẽ giúp trị viêm thận mãn tĩnh cho người bệnh.  

Cá ngựa hầm gà


- Nguyên liệu : 2 con cá ngựa, gà tơ 1 con còn sống, 10 g nấm hương

- Cách làm: làm sạch cá ngựa, luộc chín gà, sau đó lấy thịt. Sau đó hầm nhừ với cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị.

Loại món ăn dùng liên tục có khả năng chữa liệt dương, di tinh, khí hư, tảo tiết ở cả phụ nữ và nam giới.

Nấu cháo cá ngựa với gạo tẻ

- Nguyên liệu: 2 con cá ngựa, 50g gạo tẻ

- Cách làm: rửa sạch cá ngựa, chặt nhỏ, nấu chín, cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, thêm gia vị thích hợp.

Cháo cá ngựa gạo tẻ có tác dụng trị bệnh viêm sưng hạch, u bướu vùng bụng, sưng tấy do chấn thương và liệt dương của nam giới hiệu quả.

Ngoài việc dùng để chế biến thành món ăn, cá ngựa còn được dùng để ngâm rượu. Rượu cá ngựa có tác dụng tăng cường sinh lực cho nam giới rất tốt, bạn có thể tham khảo bài viết "Cách ngâm rượu cá ngựa sống" trong phần trước của trungthaosamnhung.com.

Quý khách có nhu cầu mua cá ngựa hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/ca-ngua-kho

Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453