Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Quy trình nuôi đông trùng hạ thảo nhân tạo

Cập nhật :07/23/2016 08:28

Con Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho cơn người. Tuy nhiên, do khai thác bừa bãi nên số lượng đông trùng hạ thảo tự nhiên ngày càng quý hiếm. Chính vì vậy, quy trình nuôi đông trùng hạ thảo nhân tạo được nhiều người nghiên cứu và bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

 Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo cần nhiều thời gian.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên khan hiếm

Đông trùng hạ thảo tự nhiên là loại nấm ký sinh trên côn trùng và thường chỉ xuất hiện ở các vùng núi cao từ 3.000-4.000m, phổ biến nhất là ở Tây Tạng, dãy Himalaya, Vân Nam, Cam Túc…Đông trùng hạ thảo có trên 600 loài nhưng phổ biến nhất vẫn là Cordyceps Militaris và Cordyceps Sinensis. Trong đó, Cordyceps Militaris có tính năng vượt trội hơn hẳn, chứa thành phần dược chất cao có lợi cho sức khỏe con người.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên có nguy cơ cạn kiệt.

Việc khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng bừa bãi hàng năm dẫn tới loại thảo dược quý hiếm này ngày càng cạn kiệt mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng, trong khi giá thành lại rất cao. Vì vậy, với công nghệ hiện đại con người đã nghĩ đến việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo.

Quy trình nuôi đông trùng hạ thảo nhân tạo


Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo thì cần chuẩn bị những công đoạn sau:

Mô phỏng quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo.

 - Thiết kế xây dựng nhà kính với diện tích khoảng 2.000 m2, đảm bảo tiêu chuẩn phòng sạch, nhà sạch. 

 - Thiết kế hệ thống khí sạch đảm bảo nhiệt độ môi trường nuôi trồng luôn ở -2 độ C. Khi đó gió từ bên ngoài vào sẽ được qua 3 cấp lọc, làm lạnh tới nhiệt độ yêu cầu, cân bằng độ ẩm với điều kiện sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo.

 - Nước sạch cũng được sử dụng để tạo độ ẩm, được chưng cất qua hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn và diệt khuẩn bằng tia cực tím.

 - Hệ thống khí sạch, ánh sáng, nước tạo môi trường nuôi trồng được điều khiển bằng hệ thống tự động khép kín theo một chương trình được cài sẵn.

 - Tất cả mọi hoạt động theo dõi, chăm sóc được điều khiển qua hệ thống bên ngoài nhà trồng nấm, theo đúng quy trình đảm bảo tiệt trùng tuyệt đối.

 Khu nuôi cấy đông trùng hạ thảo đảm bảo tiệt trùng tuyệt đối.

Với những cách làm trên đông trùng hạ thảo đã được cấy thành công và cho thu hoạch hiệu quả bất ngờ. Quá trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam được gửi mẫu xét nghiệm tại Mỹ và cho kết quả: thành phần dược chất của đông trùng hạ thảo Việt Nam cao hơn cả các loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy ở Hàn Quốc và Nhật Bản, được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453