Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Thuốc đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với sức khỏe con người

Cập nhật :03/14/2014 17:35

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược rất quý, nhiều người cho rằng đây là loại thuốc có khả năng cải tử hoàn sinh. Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của Thuốc đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người của y học hiện đại.

Thành phần của Thuốc đông trùng hạ thảo gồm những gì

Thuốc đông trùng hạ thảo có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps Sinensis trên cơ thể sâu non thuộc chi Thitarodes. Có hơn 680 dạng khác nhau gần họ hàng của loài nấm Cordyceps nhưng Cordyceps Sinensis thì chỉ có một loại duy nhất. Đó là loại đông trùng hạ thảo chuẩn, chứa thành phần hoạt chất sinh học cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các loại nấm cùng chi Cordyceps khác cũng phát triển cộng sinh trên con sâu, tạo thành các phân loại gần giống (Cs-4). Nhưng do khác dòng giống, khác đặc tính vùng sinh trưởng nên các loại này cho thành phần hoạt chất sinh học kém, chất lượng kém, ít giá trị về mặt y học.Tên gọi "đông trùng hạ thảo" là xuất phát từ quan sát thực tế khi thấy vào mùa hè nấm Cordyceps sinensic mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất. Vào mùa đông thì nhìn cặp cá thể này giống con sâu (côn trùng), còn đến mùa hè thì chúng trông giống một loài thực vật (thảo mộc) hơn.

Sinh khối của Thuốc đông trùng hạ thảo có chứa: 17 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…; nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen. Rất hiếm vật chất trên trái đất có chứa Selen. Selen được xem là chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư. Nhờ vào các hợp chất tự nhiên đặc biệt, đông trùng hạ thảo mang lại các tác động sinh học quan trọng.Trong đó phi kể đến  cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn c là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). ĐTHT còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g ĐTHT có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A;  116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...)

Đông trùng hạ thảo tại hiệu thuốc
Đông trùng hạ thảo tại hiệu thuốc

Thuốc đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với sức khỏe con người

Theo các ghi chép về đông dược cổ, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như rối loạn tình dục, thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn. Một số nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường công năng của tuyến thượng thận, cải thiện chức năng thận, nâng cao năng lực miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus, chống ung thư và phóng xạ Với hệ thống miễn dịch, trùng thảo có tác dụng làm tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào, dịch thể, giúp chống viêm nhiễm, ngăn chặn sự phát triển, lây lan của vi khuẩn, virus, giảm dần các loại bệnh tật, ngăn ngừa, phòng chống di căn trong ung thư. Với hệ tuần hoàn, tim mạch, thần kinh, đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng cao Mannitol, chất làm giãn nở cơ tim và mạch máu não, tăng tuần hoàn não và tim. Ngoài ra, thảo dược còn làm giảm mỡ máu, giảm cholesterol và lipo-protein, hạn chế xơ vữa động mạch.

> Tham khảo đông trùng hạ thảo ten ken tại đây <<<

Thuốc đông trùng hạ thảo giúp điều hòa nội tiết tố, khắc phục các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, giúp cải thiện chứng lạnh tử cung ( trường gặp trong các trường hợp hiếm muộn, sảy thai). Dược liệu này làm tăng cung cấp và chuyển tải oxy, tăng lưu thông máu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của tế bào, phân hủy, trung hòa chất thải và độc tố trong cơ thể, duy trì môi trường cơ thể lành mạnh, ngăn chặn lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Thuốc đông trùng hạ thảo còn cho tác dụng rõ và nhanh trong việc phục hồi và làm giảm triệu chứng viêm thận mãn, suy thận: liệt dương, di tinh, mệt mỏi, đau lưng, tê nhức các chi, khớp; có công dụng nhanh, mạnh với các vấn đề của đường hô hấp như ho, đàm, suyễn, viêm, hen phế quản, lao phổi...

Loại đông trùng hạ thảo nguyên con còn được sản xuất thành các loại sản phẩm như: Đông trùng hạ thảo dạng nước 3 cô tiên hay Đông trùng Hạ thảo Hàn Quốc Sam sung…của Nhà thuốc Việt Pháp sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Việt Pháp là địa chỉ phân phối chính hãng, tin cậy dành cho bạn. 

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453