Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Biểu hiện và cách phòng chống bệnh tiểu đường

Cập nhật :09/17/2013 00:27

Biểu hiện và cách phòng chống bệnh tiểu đường như thế nào, làm sao để tránh bị bệnh tiểu đường là câu hỏi mà chúng ta cần quan tâm để đề phòng căn bệnh này, Chữa bệnh tiểu đường bằng nấm linh chi có tốt không

Các triệu chứng lâm sàng điển hình của đái tháo đường là khát nhiều, uống nhiều, ăn nhiều, sút cân, mệt mỏi, có dấu hiệu tê bì chân tay và giảm thị lực… Tuy nhiên, không hẳn có các triệu chứng trên là đã bị tiểu đường, và cũng không nên nhầm lẫn là không có các triệu chứng ấy có nghĩa không mắc bệnh. 
Vì nếu không có các triệu chứng lâm sàng kể trên mà sau hai lần làm xét nghiệm, đường máu vẫn tăng trên 7mmol/l hoặc đường máu sau ăn hoặc đường máu được làm xét nghiệm bất kỳ trên 11,1mmol/l thì vẫn mắc bệnh đái tháo đường. Do đó, những người có yếu tố nguy cơ cao như béo phì, gia đình có tiền sử bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tuổi trên 40… cần được phát hiện bệnh sớm để can thiệp kịp thời.

Khát và uống nhiều nước (trên 4l/ngày) nằm trong hội chứng uống nhiều tiểu nhiều mà bệnh đái tháo đường chỉ là một trong nhiều nguyên nhân. Vì vậy, không thể dựa vào hai triệu chứng này để khẳng định bị bệnh đái tháo đường mà phải dựa vào nhiều triệu chứng và các xét nghiệm để chẩn đoán xác định và chẩn đoán phân biệt. Bởi khát và uống nhiều nước còn do tiêu chảy, đái tháo nhạt, bệnh tâm thần, lao động mất nhiều mồ hôi hoặc tổn thương thần kinh trong não gây rối loạn điều hoà nước trong cơ thể…

nấm linh chi có tác dụng tốt trong việc phòng và chữa trị tiểu đường
Những điều cần thiết để phòng tránh bệnh tiểu đường
 Không nhịn ăn
Ăn uống hợp lý có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát tốt lượng đường huyết, giữ hàm lượng các chất béo trong máu ở mức vừa phải. Thông thường, những người bị béo phì luôn có tâm lý “nhịn ăn, bỏ bữa để không tăng cân”, nhưng đối với người Nhật thì hoàn toàn không phải vậy. 
Chuộng cá và chất xơ
Khẩu phần ăn có nhiều cá &chất xơ đã giúp người Nhật ít bị choresterol trong máu cao và lượng đường huyết thấp. Những người bị béo phì và bệnh tiểu đường nên ăn nhiều rau xanh trong ngày, tối thiểu 300g/người/ngày hoặc có thể hơn mức 400g/1 người/ngày (tương đương 2 đến 3 bó rau) để bổ sung chất xơ. 
Uống đủ và đúng loại nước cơ thể cần
Nhiều người bệnh tiểu đường cho rằng không nên uống nhiều nước vì sẽ khiến tăng nhu cầu tiểu tiện khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn đến tình trạng phù thũng. Lo ngại này là không đúng, thậm chí gây nên những hậu quả nghiêm trọng.
- Ngoài ra có thể dùng thêm một số sản phẩm tinh chế từ nấm linh chi tai đỏ hay nấm linh chi tai vàng của hàn quốc bởi nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng và điều trị bệnh
 Các biến chứng của bệnh tiểu đường
Nếu không được điều trị tốt, bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng có thể làm bệnh nhân tàn phế, thậm chí tử vong.
1. Biến chứng cấp tính
Do đường huyết tăng cao, có thể gây hôn mê nhiễm cetone hay hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẩn đến tử vong. Hạ đường huyết là biến chứng cấp tính, thường do quá liều thuốc ,insulin gây nên. Có thể do bệnh nhân nhịn đói, kiêng khem quá mức hay do uống nhiều rượu. Nếu không được điều trị kịp thời có thể hôn mê và thậm chí tử vong
2. Biến chứng mãn tính
- Biến chứng tim mạch: Đái tháo đường làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quị, tai biến mạch máu não và mạch máu ngoại biên đưa đến đoạn chi.
- Biến chứng mắt: Bệnh lý võng mạc do đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lào, giãm thị lực.
- Biến chứng thận: là biến chứng mãn tính thường gặp của Đái tháo đường, gây bệnh thận giai đoạn cuối, suy thận .Điều trị cần chạy thận nhân tạo hay thẩm phân phúc mạc để duy trì cuộc sống.
- Biến chứng thần kinh: Biến chứng thần kinh ngoại biên do Đái tháo đường gây mất cảm giác ở chân, tay hay dị cảm, tê, gây đau nhức…là nguy cơ của nhiễm trùng chân đưa đến đoạn chi. 
Phác đồ điều trị bệnh đái tháo đường:
- Bệnh nhân tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng theo thực đơn mà nhà thuốc đưa ra. (Thời gian thực hiện từ 1 đến 2 tháng).
- Bệnh nhân phải cam kết tập những bài tập mà nhà thuốc hướng dẫn hàng ngày để đạt hiệu quả điều trị. (Thời gian thực hiện từ 1 đến 2 tháng).
- Sử dụng thang thuốc nam (Được hướng dẫn cụ thể từng trường hợp). Bài thuốc nam giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường.
- Bệnh nhân tuân thủ lịch kiểm tra chỉ số đường huyết theo đề nghị của nhà thuốc (tùy với từng trường hợp).
Tháp dinh dững cho bệnh nhân đái tháo đường

Các sản phẩm có tác dụng tốt trong việc điều trị và phòng chống tiểu đường các bạn có thể tham khảo tại danh mục: nấm linh chi tai đỏ, nấm linh chi tai vàng tại website của công ty

Nguồn :http://trungthaosamnhung.com

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453