Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Tiểu đường cầu là gì

Cập nhật :11/29/2013 18:49

Tiểu đường cầu có khi được gọi là bệnh tiểu đường vị thành niên hoặc bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin, là một tình trạng mãn tính, trong đó tuyến tụy sản xuất insulin ít hoặc không có, nội tiết tố cần thiết để cho phép đường (glucose) nhập vào tế bào để sản xuất năng lượng

Các yếu tố khác nhau có thể đóng góp cho bệnh tiểu đường cầu, bao gồm di truyền học và tiếp xúc với vi rút nào đó. Mặc dù bệnh tiểu đường  cầu thường xuất hiện trong thời niên thiếu, nó có thể phát triển ở mọi lứa tuổi.

 tiểu đường cầu là gì và nó có nguy hiểm không
tiểu đường cầu là gì và nó có nguy hiểm không

Mặc dù hoạt động nghiên cứu, bệnh tiểu đường cầu đã không có điều trị đặc hiệu, nhưng nó có thể được quản lý. Với điều trị thích hợp, những người có bệnh tiểu đường cầu có thể sống lâu, sống khỏe mạnh hơn so với trong quá khứ.

-    Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc xác định ai là người có khả năng phát triển bệnh tiểu đường cầu. Gen được truyền từ bố mẹ cho con. Gen giúp thực hiện tạo ra các Protein cần thiết cho hoạt động của các tế bào. Tuy nhiên một số biến thể gen hoặc một vài nhóm gen tương tác với nhau tạo nên nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường.

-    Do hệ thống miễn dịch: Các tế bào bạch cầu trong hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công tế bào beta. Chính lý do này làm cho tuyến tụy suy giảm hoặc mất hẳn chức năng sản xuất insulin.

-    Yếu tố môi trường, thực phẩm, vi khuẩn, virus và các độc tố: Chính các yếu tố này gây ra sự phá hủy tế bào beta của tuyến tụy gây nên bệnh lý

Để điều trị bệnh tiểu đường cầu thì người bệnh phải thực hiện đúng theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra tùy theo từng đối tượng bệnh nhân bao gồm : Chế độ ăn kiêng + Vận động tập thể dục + Thuốc điều trị.

Bạn tham khảo thêm bài viết “ Đề phòng bệnh tiểu đường cho gia đình” để có cách ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tránh mắc các bệnh về tiểu đường cầu.

Chúc bạn có sức khỏe tốt!

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453