Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì

Cập nhật :03/04/2014 17:21

Rối loạn tiền đình là bệnh lý rất hay thường gặp của những người trưởng thành và thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài. Vì thế, nếu mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên chú ý đến ăn uống kiêng khem. Vậy bệnh Rối loạn tiền đình nên ăn gì?

Rối loạn tiền đình gây nên bởi các tổn thương ở hệ thần kinh, tâm thần, tim mạch, tai, mắt… Có nhiều nguyên nhân gây Rối loạn tiền đình: môi trường, thời tiết (chuyển mùa), nhiễm độc (hóa chất, thuốc…). Bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán bệnh chính xác và có biện pháp điều trị thích hợp. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và thần kinh sẽ giúp xác định các nguyên nhân ngoại biên (như các bệnh lý ở tai, viêm mê nhĩ, viêm thần kinh tiền đình…); các nguyên nhân tại thần kinh trung ương (như bệnh mạch não, u thân não, tiểu não, bệnh xơ cứng rải rác, liệt dây thần kinh sọ…); và bác sĩ tim mạch sẽ giúp loại trừ các bệnh lý ở tim và mạch máu, trường hợp bệnh hạ huyết áp tư thế gây chóng mặt… 

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả. Vậy bệnh Rối loạn tiền đình nên ăn gì?

Với những bệnh nhân bị Rối loạn tiền đình việc có một chế độ ăn uống hợp lý rất cần thiết. Những người bị Rối loạn tiền đình nên:
-  Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có lượng đường, lượng muối cao. Nên để cho cơ thể hấp thu lượng đường và muối tự nhiên từ các loại ngũ cốc hạt.
-  Tránh các thực phẩm và đồ uống có chứa các chất kích thích như cafein, cafein có thể khiến tình trạng ù tai tăng lên. Rượu, bia cũng cần được hạn chế bởi rượu, bia sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương có thể gây các cơn đau đầu với bệnh nhân Rối loạn tiền đình.
-  Uống nhiều đủ nước mỗi ngày chừng 1,5 lít nước để bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất.
-  Nên tiêu thụ nhiều thực phẩm như: rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung lượng vitamin, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Rối loạn tiền đình nên ăn gì

Rối loạn tiền đình nên ăn gì

Ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý và thực phẩm mà bệnh nhân Rối loạn tiền đình nên ăn thì bạn cũng nên tránh các loại thuốc làm ảnh hưởng tới tai và làm tăng các triệu chứng của bệnh Rối loạn tiền đình như: thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, aspirin... Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các loại thuốc Đông y có nguồn gốc từ thảo dược có khả năng điều trị Rối loạn tiền đình như an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc, Hoa đà tái tạo hoàn...

Để tìm hiểu chi tiết về bệnh Rối loạn tiền đình, bạn vui lòng truy cập trungthaosamnhung.com hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453