Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Biện pháp tăng cân nhanh dành cho người gầy

Cập nhật :03/31/2015 17:37

Trong khi có rất nhiều người đang buồn rầu vì chiếc cân lúc nào cũng bị lệch bên phải thì có không ít người lại không khỏi đau khổ vì lúc nào cân nặng của mình cũng lệch về bên trái. Hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi xin giới thiệu những biện pháp tăng cân nhanh dành cho người gầy dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh cây kim trên chiếc cân của bạn.

Biện pháp tăng cân nhanh cho người gầy

Tại sao bạn bị thiếu cân?

Bạn bị thiếu cân thường là do rất nhiều nguyên nhân chủ quan hoặc nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên, cân nặng của bạn không thể thay đổi 

- Bị thiếu ngủ hoặc mất ngủ

Nếu như bạn thức khuya quá nhiều hoặc ngủ không đủ 7-8 tiếng, cơ thể của bạn có thể sẽ trở nên bị suy nhược và khó có thể tăng cân được.

- Ăn quá ít hoặc cơ thể của bạn kém hấp thụ

Bạn ngại ăn hoặc ăn quá ít sẽ khiến cơ thể bạn không đủ năng lượng để hoạt động trong suốt cả ngày, chính chế độ ăn uống nghèo nàn, không phong phú và không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn không thể cải thiện được số cân nặng như ý muốn. Điều này cũng xảy ra ở những người có cơ thể kém hoặc chậm hấp thu.

- Bổ sung các vi chất bị thiếu

Cơ thể bạn cần rất nhiều các chất dinh dưỡng và chất khoáng, chẳng hạn như: selen, kẽm, magie, các vitamin nhóm B, E, D, K... Nếu như các chất này bị thiếu sẽ khiến cơ thể bạn trở nên bị mất cân bằng và không được thanh lọc thường xuyên khiến cơ thể nhanh ốm yếu và khó tăng cân.

Biện pháp tăng cân nhanh dành cho người gầy

- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kì

Đây là thói quen tốt mà bạn nên thực hiện, cứ khoảng 6 tháng 1 lần để phát hiện những vấn đề không tốt trong cơ thể bạn để kịp thời chữa trị. Nếu như bạn ăn nhiều nhưng không thể tăng cân, chắc chắn hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề. Bạn nên đến các bác sĩ để kiểm tra lại cơ thể của mình.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ

- Tập luyện để bổ sung cơ bắp

Tăng cân nhanh đồng nghĩa với việc cơ bắp bạn phải thực sự khỏe mạnh nếu không các dây chằng xung quanh sẽ bị dãn và yếu đi. Thường xuyên tập luyện thể thể thao hàng ngày cũng với chế độ dinh dưỡng thật hợp lý sẽ là cách tốt nhất để bạn duy trì sự dẻo dai và săn chắc của cơ bắp. 

Tập luyện để tăng cân nhanh

- Tự thưởng cho bản thân món " đại bổ" để tăng cân 

Nhung hươu hấp cơm hoặc nhung hươu nấu cháo là một trong những món ăn đại bổ có thể giúp cho những người gầy yếu tăng cân nhanh và an toàn. Bạn chỉ cần mua nhung hươu khô ( cũng có thể thái lát nhung hươu) để hấp cơm hoặc bỏ vào cháo, mỗi tuần ăn 1 lần. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay bởi nhung hươu giúp bồi bổ sức khỏe, an thần, chữa suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon ngủ ngon.

- Bổ sung bữa ăn chính và bữa ăn vặt

3 bữa ăn chính trong ngày là những bữa ăn rất quan trọng đối với mọi người. Để tăng cân nhanh, tốt nhất bạn nên bổ sung mỗi ngày 500 calo từ các loại thực phẩm khác nhau. Trong những bữa ăn này, bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như: 

Bổ sung ăn vặt

+ Ăn các loại thức ăn nhiều calo, vitamin và khoáng chất như: salad bơ, nước ép các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt bơ, đậu phộng...

+ Thức ăn có chứa nhiều protein và ít cholesterol như: khoai tây, thịt bò, thịt lợn, thịt thỏ... 

+ Ăn các món ăn dễ tiêu hóa: các món ăn như cháo gà, cháo bồ câu hạt sen, súp cua, gà tiềm thuốc bắc...có khả năng cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng. 

Ngoài những bữa ăn chính, bạn nên bổ sung thêm các bữa ăn vặt ( khoảng 1-2 bữa mỗi ngày) mọi lúc mọi nơi với các loại thực phẩm giàu năng lượng như: kẹo, bánh bông lan, bánh su kem, phô mai, sinh tố...hoặc các món ăn vặt như: bánh tráng nướng, trứng vịt lộn, cá viên chiên...

Hy vọng các biện pháp tăng cân nhanh cho người gầy trên bổ ích đối với các bạn, chúc các bạn thành công! Để được tư vấn miễn phí các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline:  0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453