Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Nấm linh chi là gì?

Cập nhật :07/21/2016 08:56

Bạn biết gì về nâm linh chi

Nấm linh chi là một trong những thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về loại thảo dược quý hiếm này. Sau đây là những kiến thức quý báu giúp bạn đọc giải đáp được nấm linh chi là gì?

: Nấm linh chi là một trong những thảo dược rất quý hiếm.

Khái quát về nấm linh chi là gì

Nấm linh chi có tên khoa học Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim, thường được gọi với những tên cao quý như: nấm trường thọ, tiên thảo, vạn niên nhung. Dược liệu nấm linh chi đã được con người biết đến từ rất lâu, trong cuốn “Thần nông bản thảo” nấm linh chi được xem là hơn cả nhân sâm về nhiều mặt.

Trong tự nhiên, nấm linh chi tự nhiên là loại nấm có cuống gỗ có thể dài hoặc nhắn, mũ nấm có hình quả thận, hình tròn hoặc hơi dẹt. Nấm linh chi khi được phơi khô có màu nâu đỏ, đỏ cam và cứng.

Trải qua hàng ngàn năm, nấm linh chi vẫn được con người trân trọng sử dụng  có tên chính thức trong dược điển của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…Tại Việt Nam, người dân cũng đã biết đến công dụng của nấm linh chi và đưa vào sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Các nghiên cứu về nấm linh chi


Các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản chỉ ra rằng: nấm linh chi có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa, tăng tuổi thọ con người.

Các công trình nghiên cứu trên thế giới cũng công bố những hoạt chất của nấm linh chi như: Germanium, acid ganodermic acid oleic, ganodosteron, ganoderans…Đặc biệt, trong nấm linh chi còn có hàm lượng germanium cao hơn nhân sâm từ 5-8 lần.

 Nấm linh chi có nhiều hoạt chất quan trọng.

Các nhà khoa học Việt Nam cũng chỉ ra trong nấm linh chi còn có tới 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. 

Các loại nấm linh chi

Nấm linh chi hiện tại có những loại phổ biến như: thanh chi, hồng chi hay xích chi,hắc chi, bạch chi, hoàng chi (vàng), tử chi (tím đỏ). Trong đó, hồng chi là loại nấm linh chi có dược tính rất mạnh, được sử dụng rộng rãi ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Bắc Mỹ. 

Nấm linh chi có 6 loại.

Hồng chi là loại nấm có màu đỏ bóng ở mặt trên, thân dưới có màu trắng, có thân gỗ. Khi nấm trưởng thành có một lớp bào tử màu nâu bám ở mặt trên. Tuy nhiên, hồng chi rất hiếm trong tự nhiên nên nó có giá thành khá đắt đỏ.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453