Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Nuôi đông trùng hạ thảo phương pháp và hiệu quả ?

Cập nhật :10/28/2013 21:09

Tại Việt Nam, đã xuất hiện mô hình nuôi đông trùng hạ thảo với phương pháp và hiệu quả nhất cho ra đời  những sản phẩm với chất lượng không kém gì so với sản phẩm từ Trung Quốc.

Đông trùng hạ thảo cấy ghép của việt nam
Đông trùng hạ thảo cấy ghép của việt nam

Với sự ra đời của sản phẩm mang thương hiệu Việt ngay lập tức đã gây được tiếng vang lớn và nhận được cổ vũ và động viên của nhiều nhà khoa học và nghiên cứu nấm ở trong nước cũng như các khách hàng có nhu cầu sử dụng thảo dược vào các mục đích khác nhau.

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược tự nhiên quý hiếm, đòi hỏi khá nhiều yếu tố về sinh trưởng như vùng đất, khí hậu. Đặc biệt, nếu muốn nuôi cấy đông trùng hạ thảo, người nuôi cấy cũng phải chuẩn bị tâm lý thật sự vững vàng và cẩn thận do nuôi đông trùng hạ thảo khá khó khăn.

Tại Việt Nam trước đây đa phần các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con hoặc các thành phần của thảo dược này  đều có nguồn gốc xuất xứ từ Tây Tạng(Trung Quốc) và giá thành rất cao khiến cho rất ít người sử dụng có cơ hội tiếp cận với thứ thảo dược thập toàn đại bổ này. Tuy vậy từ năm 2012 trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện hiện dòng sản phẩm mang thương hiệu Đông trùng hạ Thảo Việt Nam do Công ty Cổ phần dược thảo Thiên Phúc sản xuất.

Nguyễn Thị Hồng cô cử nhân sinh học trẻ tuổi đã tiên phong trong việc nghiên cứu và nuôi đông trùng hạ thảo với nhiều ý tưởng hướng tới nghiên cứu trồng một số loại nấm có giá trị dược liệu quý phục vụ cho sức khỏe của con người. Năm 2009 cô đã có dịp nghiên cứu các sản phẩm đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại Trung Quốc và Thái Lan. Và đến năm 2012, nhờ sự nghiên cứu kĩ lưỡng, toàn bộ quy trình công nghệ được hoàn thiện đi vào hoạt động. Với diện tích nhà xưởng trên 200 m2, vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc là một trong những Công ty đầu tiên của Việt Nam đã cung cấp nguyên liệu cho các hệ thống Đông y và các Công ty dược trong cả nước.

Phương pháp nuôi trồng nhân tạo nấm đông trùng hạ Thảo thì nguồn nguyên liệu chính nuôi đông trùng hạ thảo trong điều kiện công nghiệp chủ yếu là gạo và nước dừa tươi Việt Nam pha trộn thêm các dưỡng chất bổ sung. Tất cả quy trình sản xuất và nuôi đông trùng hạ thảo đều thực hiện theo quy trình khép kín được khử trùng, để nguội, cấy giống cấp 1, giống cấp 2, sau đó đến ươm sợi kế đến là kích thích tạo quả thể, nuôi quả thể và thu hái. Mỗi lần nuôi cấy thường kéo dài từ 55 đến 60 ngày. Thảo dược đạt yêu cầu là sản phẩm phải có màu vàng sậm, lên đều, đẹp kích thước chiều dài đạt 6-10cm. 

Đông trùng hạ thảo do Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc sản xuất đều có công dụng như của Trung Quốc với các tính năng như: bồi bổ, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ vấn đề sinh lý cho nam giới, điều trị bệnh hen suyễn, phế quản….

Với sự thành công trong phương pháp nuôi trùng thảo đã mang lại hiệu quả lớn cung cấp những sản phẩm có giá trị kinh tế cao không chỉ cung cấp ra thị trường trong nước mà còn hướng tới mang sản phẩm thương hiệu Việt đến với thị trường trên thế giới. 

Quý khách có thể tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con tại đây: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/d-dong-trung-ha-thao-nguyen-con-loai-1-hop-go-20g-176

địa chỉ phân phối đông trùng hạ thảo nguyên con

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453