Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Phụ nữ mang thai có nên sử dụng nhân sâm hay không?

Cập nhật :08/17/2016 14:49

Phụ nữ mang thai có nên sử dụng nhân sâm hay không? bởi cơ thể phụ nữ mang thai rất nhạy cảm có những thực phẩm dùng được và không nên dùng vì không có lợi cho mẹ và thai nhi. Vậy nhân sâm với phụ nữ mang thai như thế nào? Bài viết sau đây giúp các mẹ bầu giải đáp được thắc mắc này.

Phụ nữ mang thai có nên sử dụng nhân sâm hay không?

Bà bầu có nên dùng nhân sâm hay không?

Theo Đông y, người phụ nữ khi mang thai sẽ mất kinh nguyệt, cơ thể tập trung hoàn toàn vào việc nuôi dưỡng thai nhi. Cơ thể người mẹ luôn ở trong tình trạng âm huyết suy, dương khí thịnh vì thế thường xuất hiện tình trạng “thai hỏa” nghĩa là nóng ở bên trong.

Nhân sâm tuy thuộc dạng đại bổ nhưng bà bầu không nên dùng nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ, có thể khiến phù nước, nôn mửa, tăng huyết áp, “hỏa vượng” khiến cơ thể nóng hơn và có thể gây ra sảy thai.

Những bác sỹ ở Mỹ cũng cho biết: những người được nghiên cứu dùng nhân sâm sau 1 tháng sử dụng thì đều có những phản ứng không tốt là hiện tượng của chứng “âm suy hỏa vượng”.

Vậy phụ nữ mang bầu nên làm gì?

Với phụ nữ mang bầu trong 3 tháng đầu tuyệt đối không nên dùng nhân sâm để bồi bổ. Sau 3 tháng muốn dùng nhân sâm Hàn Quốc có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để  sử dụng với liều lượng phù hợp mà không gây hại cho thai nhi. Liều lượng được các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên dùng là khoảng vài  lát tương đương với 2-3g cho một lần dùng, không dùng liên tục.

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng nhân sâm.

Đối với phụ nữ mang thai đang dùng có triệu chứng buồn nôn, nhức đầu, xuất huyết thì cần dừng ngay để hỏi bác sĩ. Còn với phụ nữ có cơ thể yếu, không khỏe, đau đầu, chóng mặt…thì tuyệt đối không nên dùng.

Trên đây là những thông tin về phụ nữ mang thai và nhân sâm. Khuyến cáo khách hàng trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm nhân sâm giả mạo có thể được làm bằng các loại sâm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Vì vậy, khách hàng khi mua có thể tìm kiếm với từ khóa “nhân sâm Hàn Quốc” trên Google để tìm được sâm chính hãng, đảm bảo hoặc đến tại các địa chỉ bán hàng lớn, uy tín chuyên cung cấp sâm chất lượng.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453