Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Phương pháp tăng cân tự nhiên hiệu quả và khoa học

Cập nhật :07/09/2015 18:34

Dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến cân nặng của những người gầy, đặc biệt là những người hấp thụ kém. Trong bài viết này, trungthaosamnhung.com sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp tăng cân tự nhiên hiệu quả và khoa học để hỗ trợ bạn tăng cân nhanh nhất.

Phương pháp tăng cân hiệu quả và khoa học

Không giống như những người bị thừa cân, thông thường những người gầy hoặc có thân hình mảnh khảnh lại rất kén ăn và ăn rất ít. Do vậy, việc cải thiện cân nặng và vóc dáng của họ cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng và tăng cường sức đề kháng. Thân hình ốm yếu, gầy gò khiến cho bạn mất tự tin và ngại giao tiếp.

Một số trợ thủ đắc lực không thể thiếu đối với quá trình tăng cân của bạn trong các bữa ăn đó là:

- Nhóm chất đạm như: cá, thịt, tôm, cua, trai, ốc, sò...

- Nhóm tinh bột: cơm, phở, các loại bánh ngọt.

- Nhóm chất béo: chủ yếu là dầu mỡ ( nên chọn loại dầu mỡ từ thực vật là tốt nhất).

- Nhóm các khoáng chất và vitamin: chủ yếu là các loại rau, củ, quả...

Đây là 4 nhóm chất rất quan trọng và không thể thiếu đối với nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Nếu muốn tăng cân tự nhiên, bạn không nên bỏ qua bất kì nhóm nào. Phương pháp tăng cân tự nhiên dành cho bạn là bạn phải biết cân đối 4 nhóm chất trên trong các bữa ăn chính và bữa ăn phụ để duy trì sức khỏe. 

Đối với những người gầy có nhu cầu tăng cân, nếu thiếu một chất gì đó sẽ khó có thể cung cấp đầy đủ nhiên liệu đã bị tiêu hao khiến cho cơ thể hoạt động bất thường. Bạn có thể thực hiện cung cấp dinh dưỡng theo công thức:

- Cung cấp 70% năng lượng từ nạc.

- 20% calo từ carbohydrate.

- 10% calo hoặc ít hơn từ các chất béo lành mạnh. 

Thực hiện phương pháp bổ sung thực phẩm đúng đắn và hợp lý sẽ cho bạn hiệu quả tăng cân tự nhiên một cách nhanh nhất.

Một số đồ ăn vặt như: trái cây khô, nước ép hoa quả, phô mai, sữa...là một trong những cách nạp năng lượng thông minh cho việc tăng cân. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên ăn một chút gì đó bằng đồ ăn vặt trước khi đi ngủ để cơ thể không bị tiêu hao nhiều năng lượng và tăng cân dễ dàng hơn.

Đối với mùa hè nóng bức và khó tăng cân, bạn thường cảm thấy khó ăn, thậm chí là không muốn ăn. Do đó, để thanh nhiệt cơ thể và làm tăng cảm giác ngon miệng hơn, bạn có thể ăn một bát chè yến hoặc soup yến sào. Yến sào không những giúp bạn thanh lọc, làm mát mà còn giúp cơ thể điều hòa, kích thích ăn uống và bổ sung các loại khoáng chất mà cơ thể con thiếu. Điều đặc biệt là những người muốn tăng cân có thể ăn yến sào thay các bữa phụ một cách đơn giản.


Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453