Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tác dụng của một số loại nấm quý

Cập nhật :02/06/2015 14:12

Nấm là loài thảo mộc đã được ca ngợi là loại thảo dược quý và thực phẩm bổ dưỡng từ hàng ngàn năm nay. Tác dụng của một số loại nấm quý như: nấm linh chi Hàn Quốc, nấm vân chi, đông trùng hạ thảo...đã được không ít các bậc vua chúa tin rằng khi sử dụng sẽ tăng sức mạnh cho quân sĩ của họ trong các trận chiến.

Tác dụng của nấm

Nhìn chung, các loại nấm đều có các thành phần hữu cơ cho cơ thể như: cacbohydrat, các loại vitamin như: vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin K...đã được sử dụng cách đây hàng ngàn năm tại Trung Quốc và Nhật Bản để hỗ trợ điều trị ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là tác dụng của một số loại nấm quý đã được chúng tôi tổng hợp:

Nấm vân chi

Nấm vân chi hay còn có tên gọi là trametes versicolor là loại nấm rất quý và hiếm trên thế giới hiện nay. Nấm vân chi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, nâng cao hệ miễn dịch nhờ có thành phần polysaccharides. Nhật Bản là quốc gia chuyên dùng nấm vân chi trong các bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân ung thư, loại thuốc này có tên là Krestin.

Thảo dược đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là tên gọi chung của nấm Cordicepsm gồm sự kết hợp của hai loại nấm: cordiceps sinensis và bắc trùng thảo cordiceps militaris, chỉ sinh sống trên các cao nguyên có độ cao trên 4000m so với mực nước biển với điều kiện khí hậu thích hợp nhất. Trùng thảo là loại nấm vừa hiếm vừa quý có vị ngọt, hăng, chua và tính ấm, chỉ dành riêng cho vua chúa.

nấm đông trùng hạ thảo

Nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng sản xuất và lưu thông máu, bổ phổi và thận, phục hồi cơ thể khi bị kiệt quệ do bệnh tật kéo dài. Trong thành phần của đông trùng hạ thảo có chứa khoảng 17 acid amino, nguyên tố vi lượng và dầu béo, mang lại không ít các hoạt tính sinh học cao như: nâng cao hệ miễn dịch, ích thận, cầm máu, tan đờm, trị hen suyễn và hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương.

Đông trùng hạ thảo được dùng để nhai sống hoặc hầm với các loại thịt gia cầm như một loại thuốc bổ khác.

Nấm Phục linh

Nấm Phục linh là loại nấm mọc kí sinh trên rễ của cây thông và ở sâu dưới các lớp đất. Nhiều người cho rằng, do mọc ở dưới cây thông nên đó là linh khí của cây thông, lấy tên gọi quen thuộc là nấm Phục linh. Loại nấm này có mặt ngoài màu xám đen, rất to và nặng ( có khi lên đến 10kg), bên trong có màu trắng hoặc màu hơi hồng xám.

Nấm Phục linh một thành phần tương tự như nấm linh chi là nhóm triterpen và có thêm có thành phần khác như: đường pachyman, ergosterol, histidin. Nấm Phục linh là thành phần được kê vào các toa thuốc trong các vị thuốc bắc chủ yếu được dùng để lợi tiểu, trấn tĩnh, chữa chứng mất ngủ, di tinh, hay sợ hãi..., chủ yếu có nhiều ở Trung Quốc.

Nấm linh chi

Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng ngang bằng như nấm trùng thảo, nổi tiếng từ cách đây hơn 2000 năm. Trong thành phần của nấm linh chi có chứa hơn hàng trăm các hoạt chất sinh học khác nhau như: triterpen, polysacharides, các steroid cùng các nguyên tố khoáng vi lượng khác nhau.

Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp, phục hồi và nâng đỡ chức năng gan, phòng ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ điều trị ung thư. Bên cạnh đó, nấm linh chi Hàn Quốc còn có tác dụng chống oxy hóa, làm đẹp da, ngăn chặn quá trình hình thành lão hóa cho cơ thể.

Để dùng loại thảo dược quý này, người dùng có thể thái lát sắc nước uống hoặc nghiền bột để hãm nước trà uống.

Trên đây là thông tin về tác dụng của một số loại nấm quý, nếu có nhu cầu liên hệ tư vấn miễn phí, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453